Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thiếu phụ xinh đẹp phát bệnh tâm thần sau khi giết người

Thiếu phụ xinh đẹp phát bệnh tâm thần sau khi giết người
Bị bà Hương tưởng trộm nên trùm chăn đánh, Hồ Thị Huệ vùng dậy chống cự, đè lên cổ cho đến khi nạn nhân bất động. Trong thời gian bị giam giữ để phục vụ điều tra, Huệ phát bệnh tâm thần và bị bắt buộc chữa bệnh.

Thiếu phụ xinh đẹp giết người rồi phát bệnh tâm thần

Ngày 24/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Thị Huệ (SN 1991, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về tội “Giết người”. Rất đông người thân, bạn bè của bị hại Nguyễn Thị Hương (SN 1954) tới dự và không kìm chế được bức xúc trước hành vi phạm tội của thiếu phụ xinh đẹp.

Trong suốt quá trình xét xử, Hồ Thị Huệ luôn né tránh ống kính phóng viên và dường như không bộc lộ cảm xúc. Bị cáo khá bình thản khi thuật lại quá trình gây án của mình.

Án mạng lúc sáng sớm

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 5/1/2016, Huệ đi nhờ xe đến nhà bà Hương để trả 2 triệu đồng trong số 5,6 triệu đồng nợ bà này. Đứng ngoài cửa gọi nhưng không thấy ai trả lời, Huệ đi qua 4 lớp cửa, vào buồng ngủ của bà Hương.

Hồ Thị Huệ là một người phụ nữ có nhan sắc chuyên nghề trang điểm, làm tóc (ảnh facebook cá nhân)

Khi Huệ bước vào buồng ngủ thì bị bà Hương trùm chăn lên đầu đánh và hô “Ông là ai?”. Bà Hương vật ngã Huệ xuống nền nhà, Huệ kêu lên “Cháu, cháu” nhưng bà Hương không nghe thấy. Hai bên vật lộn qua lại, Huệ ngồi đè lên người bà Hương, trùm chăn kín đầu, dùng hai tay ghì đè xuống mặt và cổ nạn nhân. Mặc cho nạn nhân chống cự, Huệ giữ nguyên tư thế khoảng 10 phút cho đến khi bà Hương bất động.

Huệ bật đèn, mở cửa sổ buồng ngủ, lấy xà beng cạy két sắt đầu giường bà Hương.

Sau khi gây án, Huệ rời nhà bà Hương. Đến ngày 11/1/2016, Hồ Thị Huệ đến cơ quan công an đầu thú.

Giết người rồi phát bệnh tâm thần

Trong quá trình điều tra, nhận thấy Hồ Thị Huệ có nhiều biểu hiện bất thường, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Huệ. Viện pháp y tâm thần Trung ương kết luận: “Trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can Hồ Thị Huệ không có bệnh tâm thần, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".

Trước tòa, thiếu phụ 2 con bình thản kể lại việc gây án

"Sau khi phạm tội và tại thời điểm giám định, bị can Hồ Thị Huệ bị bệnh trầm cảm giai đoạn nặng, có triệu chứng loạn thần. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Viện KSND tỉnh Nghệ An ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Hồ Thị Huệ. Đến tháng 7/2017, bệnh tâm thần của Hồ Thị Huệ ở giai đoạn ổn định, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, không cần áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc. Cơ quan chức năng đã phục hồi điều tra và truy tố Hồ Thị Huệ ra trước tòa án về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa, Hồ Thị Huệ cho biết, do bị bà Hương cắn vào ngón tay út, Huệ đau nên đè vào mặt, cổ của nạn nhân để không bị cắn. Bị cáo không chủ đích giết hại bà Hương. Việc Huệ dùng xà beng cạy tủ sắt là nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Hồ Thị Huệ cũng khẳng định gây án một mình, không có sự tham gia của người khác. Bị cáo không nhớ người đàn ông mà mình nhờ chở đến nhà bà Hương dù tối trước đó có đi uống cà phê với nhau.

Có sót người, lọt tội?

Con gái của bà Hương cho rằng Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố Hồ Thị Huệ tội “Giết người” là chưa đúng mà phải kèm cả tội “Cướp tài sản”. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 1 mẫu đầu lọc thuốc lá nhưng không xác định được đí là của ai.

Luật sư bào chữa cho phía bị hại cũng đề nghị làm rõ có hay không việc Hồ Thị Huệ nợ tiền bà Hương. Bị cáo đến nhà bà Hương lúc trời chưa sáng để trả nợ hay có động cơ, mục đích giết bà Hương nhằm cướp tài sản của bị hại.

Đại diện hợp pháp của bị hại cho rằng cơ quan công tố đã bỏ lọt tội phạm, truy tố tội danh "Giết người" đối với Hồ Thị Huệ là chưa đúng

Bà Hương được xác định chết vì suy hô hấp do bị ngạt cơ học nhưng khám nghiệm tử thi còn cho thấy nạn nhân bị dập vỡ thận do vật tày tác động. Cơ quan chức năng chưa có lý giải biện chứng về cơ chế hình thành vết thương này. Trong khi đó, trên chiếc xà beng thu được tại hiện trường có dấu vết tế bào của bà Hương nhưng lại không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của Hồ Thị Huệ.

Đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An cho biết, đây là vụ án rất phức tạp, cơ quan chức năng đã rất cẩn trọng khi xem xét các dấu vết tại hiện trường và trên cơ thể nạn nhân. Mặc dù vẫn còn nhiều băn khoăn nhưng đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An cho rằng, áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội, không có bằng chứng thì không thể kết tội Hồ Thị Huệ theo quan điểm của đại diện hợp pháp người bị hại và luật sư.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy có nhiều vấn đề cần phải làm rõ như cơ chế hình thành vết thương (dập vỡ thận) của nạn nhân; chưa làm rõ động cơ, mục đích gây án của Hồ Thị Huệ, bị cáo có hay không có đồng phạm… nên tuyên bố trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án.

Hoàng Lam

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây