Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Phân khúc bán tải tháng 12/2017: Toyota Hilux trở lại vị trí quen thuộc

Phân khúc bán tải tháng 12/2017: Toyota Hilux trở lại vị trí quen thuộc
Nếu như Ford Ranger "đóng đô" ở vị trí dẫn đầu thì xem ra Toyota Hilux cũng đã làm được điều tương tự, nhưng là vị trí cuối cùng trong phân khúc bán tải, mặc dù đã có thiết kế mới, động cơ mới, và cả giá bán mới…

Trong tháng 12/2017 vừa qua, Ford Ranger vẫn duy trì doanh số như trong tháng 11 trước đó, nhưng hầu hết các thương hiệu bán tải còn lại trong nước đều có sự sụt giảm; riêng có trường hợp có sự tăng trưởng mạnh là Mitsubishi Triton, với những đơn hàng dồn lại từ tháng trước nên đã có mức tiêu thụ đạt gần 300 xe, chiếm luôn vị trí thứ hai của mẫu Chevrolet Colorado trong danh sách các mẫu xe bán tải bán nhiều nhất trong tháng.

Với Toyota Hilux, hậu quả của việc cải tiến từng phần (thiết kế mới, rồi động cơ GD-engines mới vào năm sau) đã khiến mẫu xe này không theo kịp các đối thủ khác trong phân khúc, một tính toán sai trước nhu cầu “cực cao” của người tiêu dùng.

Trong tháng 12/2017 vừa qua, đã có 2.483 chiếc bán tải đến tay khách hàng, với thị trường miền bắc chiếm gần 50% (với 1.235 chiếc). Cụ thể doanh số và xếp hạng của từng mẫu như sau:

- Trong tháng 12/2017, Nissan vẫn không công bố số liệu bán hàng của Navara (chỉ công bố số liệu của mẫu Sunny và X-Trail lắp ráp trong nước), do đó mẫu xe bán tải này vẫn không có tên trong bảng thống kê trên.

- Mẫu Pronto Premio đã chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam. Ngoài ra mẫu bán tải UAZ pick-up hiện có doanh số chưa lớn và mới chỉ có duy nhất một đại lí tại Hà Nội nên cũng không có trong thống kê trên.

Như Phúc
Đồ hoạ: Ngọc Diệp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây