Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Ngày càng có nhiều cuộc đua tốc độ tại Việt Nam

Ngày càng có nhiều cuộc đua tốc độ tại Việt Nam
Phong trào đua xe đã có một bước tiến mới khi có liền hai cuộc đua tốc độ, với cách thức khác nhau, chính thức có mặt tại Việt Nam.

Cũng là các môn thể thao đua xe với tốc độ và kỹ năng là những tiêu chí hàng đầu nhưng hai cuộc đua hai cuộc đua “Rheinol Racing Days” và “Knock out the King” lại mang những màu sắc mới, gần gũi với các cuộc đua hiện đang được quan tâm trên thế giới.

Đầu tiên là Rheinol Racing Days - một cuộc đua mang hơi hướng ý tưởng của Monza Rally Show thường được tổ chức cuối mỗi mùa giải đua xe hàng năm tại Ý (thường là tháng 11 khi mà MotoGP và F1 kết thúc) vừa được tổ chức trên đường đua GoKart tại Đại Nam (Bình Dương). Cuộc đua này mang yếu tố phô diễn các kỹ năng lái của các tài xế trên các đường đua kiểu Gymkhana, với đường đua được sắp xếp với nhiều khúc cua gấp, phối hợp với các đoạn đường ngắn để người chơi thể hiện khả năng điều khiển xe của mình.

Thiết kế đường đua của Rheinol Racing Days tại trường đua Đại Nam dành cho tất cả các loại xe

Trước Rheinol Racing Days, đã có nhiều cuộc chơi dạng này được tổ chức ở các trường đua phía Nam, như Đại Nam, Happy Land…, nhưng điểm mới ở Rheinol Racing Days việc tổ chức bài bản hơn, cùng với việc mở rộng các dòng xe tham gia các phân hạng như xe nguyên bản, Sport, xe được nâng cấp (Modified), thậm chí cả các dòng SUV/Pick-up cũng được tham gia. Với nhiều phân hạng đua, Rheinol Racing Days lần đầu tiên này có 27 vận động viên tham gia và đã kết thúc vào cuối tuần vừa qua.

Một số hình ảnh của Rheinol Racing Days:

Nếu như các cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình tại Việt Nam đã trở nên quen thuộc với khá nhiều các cuộc được các diễn đàn sử dụng xe tổ chức khá thường xuyên tại Hà Nội (làng văn hóa các dân tộc Việt Nam), Quảng Ninh (Tuần Châu) hay các tỉnh phía nam như Bình Thuận, Ninh Thuận hay Lâm Đồng…, với việc phô diễn sức mạnh của chiếc xe cũng như khả năng hỗ trợ của các thiết bị tăng cường, thì với cuộc đua “Knock out the King” lại có một thể thức khá hấp dẫn.

Với ý tưởng khai thác tối đa yếu tố con người với kỹ năng điều khiển xe, thay vì với những thiết bị hỗ trợ, "Knock out the King" sẽ có hai đường đua song song kết hợp để hai tay đua có thể thi đấu với hình thức đấu loại trực tiếp, căn cứ tính điểm sẽ là thời gian đối kháng giữa hai đối thủ thi đấu với nhau chứ không phụ thuộc vào các cặp đua khác.

Chặng đầu tiên của Knock Out the King được tổ chức tại Hà Nội, trong khi các chăng sau dự kiến sẽ là Bình Dương, Ninh Thuận và Quảng Ninh...

Điểm lí thú của cuộc đua này là địa hình thi đấu được vận dụng chính trên địa hình thực tế và được “nâng cấp” thêm độ khó bằng những dốc cao, chướng ngại vật, đường ngập nước, cua gấp… để người chơi có đủ cơ hội phô diễn kỹ năng của mình. Tuy rằng giải đua không giới hạn loại xe tham gia nhưng với đặc trưng này, chắc chắn toàn bộ các mẫu xe tham gia sẽ là loại bán tải hay địa hình SUV truyền thống.

Ngoài ra, Knock Out the King (KOK) sẽ không chỉ diễn ra với một chặng đua duy nhất, mà sẽ có một hệ thống giải đua với bốn chặng để tranh ngôi vô địch, với giá trị lên tới 150 triệu đồng. Chặng đầu tiên của giải đua này sẽ diễn ra trong hai ngày 24 - 25/03/2018 tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội).

Mô tả đường đua tại KOK 2018

Một số hình ảnh chạy thử của KOK 2018

Mùa giải này, Ban tổ chức KOK 2018 cho biết sẽ có 30 vận động viên, đặc biệt có sự tham gia của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đội tuyển U23 Việt Nam ở vai trò vận động viên danh dự. Và trong giải đấu năm nay, Ban tổ chức sẽ đấu giá một chiếc mũ bảo hiểm có chữ kí của cầu thủ này để quyên góp ủng hộ một đồng đội có hoàn cảnh khó khăn cũng góp mặt trong đội tuyển U23 Việt Nam (chữa bệnh cho người thân).

Việt Hưng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây