Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mua ôtô mới có nên cúng lấy may?

Mua ôtô mới có nên cúng lấy may?
Thấy nhiều người mua xe mới làm lễ cúng, ban đầu tôi không hiểu cúng ai và cúng để làm gì?

Vừa mua xe mới, người bạn hỏi đã cúng xe chưa, tôi còn ngỡ bạn nói về việc khao. Nhưng không hoàn toàn nghiêm túc, bạn tôi nói cúng cho xe là việc nên làm.

Anh cho rằng xe giống như nhà là một trong hai thứ tài sản lớn xếp vào hàng nhất nhì của đời người và mua nhà mới cúng sao thì mua xe mới cũng vậy. Muốn mọi sự tốt lành không thể không cúng.

Trước đó, mua xe tôi cũng không xem và chọn ngày, giờ tham khảo thấy cúng xe cũng phải chọn ngày và ngày cúng xe cũng tùy theo vùng miền. Ví dụ, ở phía Nam và miền Trung sẽ chọn ngày mùng hai và 16 âm lịch còn miền Bắc thì là ngày mùng một và ngày rằm và không khó khăn để tìm thấy thủ tục cũng như một bài văn cúng hoàn chỉnh.

Tất nhiên, tôi không tìm thấy bằng chứng khoa học nào đảm bảo cho việc cúng xe thì chắc chắn an toàn và gặp toàn may mắn nhưng "có kiêng có lành" về nhà, lập tức chuẩn bị cho việc cúng xe. Không biết thì thôi chứ biết tôi cũng muốn tôi và chiếc xe dành dụm tích cóp bao lâu có được những điều tốt lành nhất.

Ngoài bài cúng có sẵn tôi thầm cầu mong sao, luôn tỉnh táo trong mọi tình huống khi lái xe và tất nhiên thầm nhủ luôn tuân thủ quy định an toàn giao thông vì nếu đi sai thì cũng không thể may được...

Độc giảNguyên Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây