Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mazda CX-5 ở Việt Nam đang có giá cao nhất phân khúc

Mazda CX-5 ở Việt Nam đang có giá cao nhất phân khúc
Từ chỗ là mẫu xe đi đầu xu hướng hạ giá bán giúp khách hàng dễ tiếp cận, nay CX-5 ở Việt Nam đã đắt hơn các đối thủ đáng kể.

Mazda CX-5 không còn là mẫu crossover có giá tốt bậc nhất phân khúc như xưa

Phân khúc crossover phổ thông hạng trung ở Việt Nam lâu nay vốn có nhiều lựa chọn, cả 5 chỗ lẫn 7 chỗ: Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail và Chevrolet Captiva. Trong số này, doanh số cao nhất thường tập trung vào CX-5 và CR-V nhưng vài năm gần đây dần dần phần thắng nghiêng về CX-5, chủ yếu do chính sách giá hấp dẫn từ THACO (từng có thời điểm điều chỉnh giá CX-5 xuống tận 799 triệu đồng).

Tuy nhiên, tình hình thị trường đã thay đổi rất nhiều kể từ cuối năm 2017. CR-V và CX-5 đồng loạt giới thiệu thế hệ mới với giá bán cao hơn trước, trong khi các mẫu xe còn lại hầu hết đều đua nhau giảm giá. CR-V sẽ chỉ nhập bản 7 chỗ, Outlander cũng cắt bỏ bản 5 chỗ để chỉ kinh doanh bản 7 chỗ, dẫn đến phân khúc crossover 5 chỗ hiện nay chỉ còn CX-5 và Tucson cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Khách hàng thực dụng có thể sẽ thấy Tucson là lựa chọn hợp lý hơn

Xét về giá bán, mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc đang có ưu thế khi thiết lập giá khởi điểm từ 760 triệu đồng (bản 2.0L tiêu chuẩn) - thấp nhất toàn phân khúc. Trong khi đó, CX-5 thế hệ mới có giá niêm yết thấp nhất là 869 triệu đồng (bản 2.0L 2WD). Chỉ riêng mức chênh lệch này đã đủ để người tiêu dùng phải cân nhắc.

Outlander mới đây cũng gây "sốc" khi công bố giá cho bản lắp ráp trong nước khởi điểm từ 808 triệu đồng. Captiva đang có giá ưu đãi 835 triệu đồng. Trong khi đó, X-Trail duy trì "mức ưu đãi 127 triệu đồng so với giá niêm yết" suốt nhiều tháng qua, để có giá khởi điểm chỉ 852 triệu đồng. Như vậy, cộng với việc CR-V vẫn chưa chốt giá chính thức rõ ràng, có thể tạm coi CX-5 đang là mẫu crossover hạng trung có giá khởi điểm cao nhất phân khúc.

Với việc CR-V ở Việt Nam chuyển thành xe 7 chỗ, tính chất đối đầu với CX-5 sẽ không còn như trước

Bên cạnh mẫu thế hệ mới, một lượng CX-5 thế hệ cũ vẫn đang được các đại lý bán ra với giá khởi điểm 849 triệu đồng cho bản 2.5L 2WD. Tuy nhiên rõ ràng đây vẫn chưa phải mức giá thật sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây