Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đèn giao thông dành cho người đi bộ mải xem điện thoại

Đèn giao thông dành cho người đi bộ mải xem điện thoại
Đèn tín hiệu được lắp ngay trên vạch kẻ cho người đi bộ, cảnh báo những người chăm chăm nhìn màn hình điện thoại khi sang đường.
 

Khi dừng đèn đỏ, nhiều người đi bộ lập tức cúi xuống nhìn vào điện thoại di động và thậm chí không hề ngẩng đầu khi bước chân xuống đường. Dạng "đèn giao thông ngầm" được lắp đặt tại một ngã tư gần Công viên công nghiệp Tô Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) từ ngày 3/8 để dành riêng cho những người đi bộ như trên.

Theo cảnh sát địa phương, có đến một phần ba số người đi bộ mải xem điện thoại khi sang đường. Tỷ lệ này ở giới sinh viên còn cao hơn.

Đèn tín hiệu nằm ngay trên mặt đường, ở phần dành cho người đi bộ.

Loại đèn tín hiệu mới có thể nhìn thấy từ khoảng cách 10 m, nhấp nháy để cảnh báo trước khi chuyển màu. Trong ngày đầu tiên áp dụng, số lượng người đi bộ sử dụng điện thoại hoặc vi phạm luật giao thông giảm đáng kể. Đèn cũng được thiết kế để không bị ảnh hưởng khi ôtô chạy qua.

Thực tế, đèn tín hiệu ngầm không phải lần đầu xuất hiện ở Trung Quốc. Vào tháng 7, loại đèn giao thông đặc biệt này từng được lắp đặt ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) nhằm ngăn ngừa tai nạn.

Đèn sẽ nhấp nháy trước khi chuyển từ xanh sang đỏ và ngược lại.

Hồi tháng 9/2016, ngay tại Tô Châu, một người đi bộ bị ôtô đâm trúng chỉ vì mải sử dụng điện thoại di động khi đang sang đường.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây