Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Các kịch bản vô địch thế giới MotoGP 2017 của Marquez và Dovizioso

Các kịch bản vô địch thế giới MotoGP 2017 của Marquez và Dovizioso
Với những gì diễn ra tại chặng 17 MotoGP 2017 ở Sepang, Malaysia, Andrea Dovizioso và Marc Marquez đã “biến” chặng đua cuối cùng diễn ra tại Valencia, Tây Ban Nha vào cuối tuần này trở thành “trận chung kết” của mùa giải MotoGP 2017. Hãy cùng điểm qua các “kịch” bản giúp Marquez hoặc Dovizioso có được ngôi vương tại mùa giải năm nay.

Kết thúc 20 vòng đua tại Sepang, Malaysia, Dovizioso của Ducati xuất sắc cán đích đầu tiên cùng 25 điểm. Trong khi đó, với việc chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, Marc Marquez (Repsol Honda Team) chỉ mang về cho mình 13 điểm. Như vậy, trước khi bước vào vòng đua cuối cùng tại Valencia, Marquez hiện đang hơn Dovizioso 21 điểm trên bảng tổng sắp các tay đua toàn mùa giải. Về lý thuyết, Andrea Dovizioso hoàn toàn có thể có được ngôi vương của mùa giải năm nay. Thế nhưng trên thực tế, “cánh cửa” để tay đua của Ducati đánh bại đối thủ đến từ Repsol Honda Team đang “rất nhỏ”.

Dưới đây là một số kịch bản vô địch thế giới MotoGP 2017 của Andrea Dovizioso và Marc Marquez:

Andrea Dovizioso (Ducati Team) sẽ vô địch thế giới MotoGP 2017 trong các trường hợp nếu Marquez cán đích từ vị trí thứ 12 đến 15, trong khi Dovizioso về nhất tại đường đua Ricardo Tormo. Nếu Marquez là một trong 12 tay đua cán đích đầu tiên, bất chấp mọi nỗ lực cố gắng của Dovizioso, Marquez sẽ chính thức đăng quang danh hiệu vô địch thế giới MotoGP 2017.

Còn với Marquez, cánh cửa vô địch MotoGP lần thứ 2 liên tiếp đang “mở toang”. Trong trường Dovizioso cán đích đầu tiên, Marquez chỉ cần về đích từ vị trí thứ 2 đến 11 thì tay đua người Tây Ban Nha vẫn là nhà vô địch của mùa giải MotoGP 2017. Trong khi đó, nếu Dovizioso không thể về nhất chặng tại Ricardo Tormo, Marquez chỉ cần về được đích an toàn là chắc chắn đăng quang.

Rõ ràng vào lúc này, tay đua của Ducati Team chỉ biết cố gắng hết sức để có thể cán đích đầu tiên tại chặng 18 MotoGP 2017. Thế nhưng, chính cá nhân Dovizioso cũng thừa hiểu rằng, việc Marquez phạm phải sai lầm vào thời điểm này là gần như không thể.

Nhớ lại chặng đua tại Sepang, Malaysia, ở những vòng đua cuối cùng, Marquez chỉ cần vượt lên trên Zarco (Monster Yamaha Tech3) để có được vị trí thứ 3 chung cuộc thì anh cũng sẽ đăng quang danh hiệu sớm 01 vòng đua. Nhưng không, với điều kiện đường đua trơn trượt do mưa lớn, Marquez đã rất cẩn thận khi lựa chọn cách chạy an toàn để không bị DNF (không thể hoàn thành cuộc đua).

Thực tế là chỉ cần có mặt trong danh sách 12 tay đua về đầu tại Valencia, Marquez sẽ có chức vô địch thế giới MotoGP thứ 4 và là thứ 2 liên tiếp. Marquez chắc chắn sẽ không mạo hiểm và lựa chọn cho mình một vị trí an toàn trên đoàn đua. Marquez trong hai mùa giải gần đây đã thực sự trưởng thành trong cách “chạy xe”. Số 93 của Repsol Honda Team không còn liều mình lao lên phía trước bất chấp nguy hiểm. Marquez đã có những “điểm lặng” vô cùng chính xác.

Khi mà “trận chung kết” của mùa giải MotoGP 2017 chưa chính thức được diễn ra, mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Sẽ là thảm hoạ cho Marquez nói riêng và Repsol Honda nói chung khi tay đua người Tây Ban Nha gặp phải tai nạn và không thể hoàn thành vòng đua. Nếu tình huống đó xảy ra, Dovizioso sẽ vô địch nếu về nhất. Cũng phải nói thêm rằng, rõ ràng tại thời điểm này, áp lực đang đè nặng lên đôi vai của Andrea Dovizioso; chỉ một sai lầm nhỏ sẽ tước đi mọi cố gắng của anh trong suốt mùa giải.

Cùng đón xem chặng đua cuối cùng của mùa giải MotoGP 2017 diễn ra tại đường đua Ricardo Tormo vào hồi 20 giờ ngày 12/11/2017.

Đức Phúc

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây