Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


BMW sẽ thu hồi 600 xe bị "giam" tại cảng Việt Nam

BMW sẽ thu hồi 600 xe bị "giam" tại cảng Việt Nam
Trong dịp chính thức ra mắt nhà phân phối mới tại Việt Nam, trả lời câu hỏi của báo Dân trí, đại diện tập đoàn BMW khẳng định rằng khi kết thúc các vấn đề liên quan (vụ án), toàn bộ 600 chiếc BMW và MINI hiện đang nằm tại cảng của Việt Nam sẽ được đưa trở lại Đức, chứ không bán tại Việt Nam.
BMW Group chính thức chuyển giao quyền kinh doanh tại Việt Nam cho đại diện tập đoàn Trường Hải.

Trong dịp chính thức công bố việc quản lí kinh doanh của BMW/MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam, tập đoàn Trường Hải cho biết hiện đã có 358 chiếc BMW/MINI, với đầy đủ các dòng series-3, series-5, series-7 cùng các dòng đa dụng từ X1 đến X6, cùng các dòng xe khác của MINI…, đang được hoàn thiện thủ tục để có mặt trên thị trường.

Hiện tại, tập đoàn ôtô trong nước này cho biết sẽ xây dựng 15 showroom trên cả nước (mở mới tại Đã Nẵng, Daklak, Bình Dương, Cần Thơ…) bên cạnh 3 showroom vừa tiếp quản từ nhà phân phối Malaysia (một ở Hà Nội và hai ở Tp Hồ Chí Minh).

Thaco chính thức thay thế Euro Auto quản lí kinh doanh các thương hiệu BMW/MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam

Ngoài ra, trong sự kiện này, tập đoàn Trường Hải cho biết: quyền lợi của các khách hàng mua xe BMW/MINI và Motorrad chính hãng vẫn sẽ được thực hiện đầy đủ và ngay cả đối với các chiến dịch triệu hồi xe của tập đoàn BMW, Trường Hải cũng sẽ phải chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với khách hàng của mình.

Trong khi đó, đề cập đến việc liệu Trường Hải có xúc tiến lắp ráp BMW tại Việt Nam (như đã từng diễn ra cách đây 20 năm với liên doanh ôtô Hoà Bình), ông Trần Bá Dương - chủ tịch HĐQT của tập đoàn Trường Hải cho biết: Hiện tại Thaco đang tập trung vào việc mở rộng các đại lí bán hàng chứ chưa có kế hoạch cụ thể nào cho việc lắp ráp xe BMW; tất nhiên, về lâu dài sau khi đã nghiên cứu thị trường (mẫu xe nào phù hợp và có dung lượng đủ lớn) và tìm hiểu tâm lí khách hàng, nếu bài toán kinh tế khả quan, Trường Hải cũng sẽ không bỏ qua cơ hội này. Hiện tại, mỗi showroom đạt chuẩn của tập đoàn BMW có mức đầu tư khoảng 3 - 5 triệu USD.

Việc tiếp quản và kinh doanh các thương hiêu xe sang BMW/MINI và các phân khúc môtô hai bánh sẽ khác nhiều so với những gì Thaco đang làm với các thương hiệu hiện đang quản lí. Sẽ không còn chuyện "giảm giá 5 triệu đồng tuỳ từng phiên bản" như Thaco đã từng làm với KIA, Mazda và cả Peugeot.

Sau khoảng 20 năm có mặt tại Việt Nam, BMW hiện đã bán ra hơn 10.500 xe BMW cùng 500 chiếc MINI (kể từ năm 2015) và cũng số lượng đó với các mẫu xe phân khối lớn mang thương hiệu BMW.

Việt Hưng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây