Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Xuất hiện tuyệt tác kiểng "long cuốn thủy" hiếm có, dân chơi cây trầm trồ chiêm ngưỡng

Xuất hiện tuyệt tác kiểng "long cuốn thủy" hiếm có, dân chơi cây trầm trồ chiêm ngưỡng
Dù mới được đưa ra trưng bày tại triển lãm ở Thủ đô, song cây sanh kiểng "long cuốn thủy" của anh Triệu Quang Đạt ở Hà Nội đã khiến nhiều dân chơi cây tỏ ra bất ngờ, bởi dáng thế của cây kiểng này không chỉ độc đáo mà bộ rễ của cây cũng được tạo hình rất đẹp mắt.

Toàn cảnh cây sanh tên "long cuốn thủy" của anh Đạt ở Hà Nội.

Anh Đạt cho biết, thế cây sanh này của anh giống như hình ảnh của một rồng hút nước, gốc cây to, uốn cong lại làm đầu cúi xuống lấy nước, thêm mắt, mũi miệng, trong nhỏ ngòai to. "Trong tâm linh, hình tượng rồng hút nước còn được gọi với tên khác là long cuốn thủy, để tượng trưng cho khả năng hút tài, hút lộc về cho gia chủ", anh Đạt tiết lộ.

Theo anh Đạt, điểm đặc biệt ở cây sanh kiểng này là cây có thân uốn cong như rồng uốn khúc, các cành thân tứ diện làm chân và mây, không xòe ra dài lắm, nhưng vươn móng bám vào mây lấy thế mạnh để hút nước, cành hầu làm mây che lấy thân, ngọn có thể vươn lên xòe ra làm đuôi hoặc hồi đầu vừa cân đối, dáng đẹp, đứng vững vàng.

Cây sanh được anh Đạt ghép vào khối đá cảnh càng tạo nên vẻ đẹp của tác phẩm.

Nói về giá trị của cây kiểng trên, anh Đạt cho hay: Hiện, tại cây đã được chúng tôi đưa đi dự nhiều triển lãm ở khắp các tỉnh, thành với mục đích chủ yếu nhằm giao lưu, học hỏi và quảng bá vườn cây của gia đình. "Đến thời điểm nay, chúng tôi chưa muốn bán cây nhưng nếu có bán thì cây cảnh độc đáo này của tôi cũng phải có giá trên dưới 2 tỷ đồng", anh Đạt chia sẻ.

Theo anh Đạt, cây kiểng của anh đã có tuổi đời lên đến trên 50 năm. "Trong thời gian vừa qua cũng có nhiều người xem cây của tôi và trả giá có ý muốn mua nhưng tôi chưa muốn bán mà muốn giữ lại để ngắm chơi", anh Đạt chia sẻ.

Là người từng được thấy cây sanh "long cuốn thủy" của anh Đạt, ông Phạm Văn Tình, một dân chơi cây ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho rằng: "Dáng "long cuốn thủy" là một trong những dáng thế cây cảnh khá phố biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, đối với cây sanh của anh Đạt tôi vẫn thích bỗ rễ, với các lớp rễ cây được nêm vào đá thả xuống như dòng thác rất đẹp mắt".

Thế cây sanh của anh Đạt giống như hình ảnh của một con rồng đang hút nước, gốc cây to, uốn cong lại làm đầu cúi xuống lấy nước, thêm mắt, mũi miệng, trong nhỏ ngòai to.

Anh Đạt cho biết, điểm đặc biệt ở cây sanh kiểng quý của anh là cây có thân uốn cong như rồng uốn khúc, các cành thân tứ diện làm chân và mây, không xòe ra dài lắm, nhưng vươn móng bám vào mây lấy thế mạnh để hút nước...

Trồng rau mầm cực đơn giản cả nhà ăn cả mùa chẳng hết chỉ với…tờ giấy ăn
Chị em chẳng cần ra chợ mua nữa mà giờ đây có thể tự tay trồng rau mầm cho cả nhà ăn mãi không hết chỉ với giấy ăn, hay khăn vải,…
Bấm xem >>

Theo Hải Đăng (Dân Việt)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây