Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bí quyết chọn đá phong thủy theo mệnh chuẩn nhất giúp gia chủ may mắn phát đạt cả năm

Bí quyết chọn đá phong thủy theo mệnh chuẩn nhất giúp gia chủ may mắn phát đạt cả năm
Việc chọn đúng đá phong thủy theo mệnh không chỉ giúp trang trí mà còn phần nào mang lại vận khí tốt, giúp gia đình gia chủ luôn gặp may mắn, tiền bạc đầy nhà.

Từ xưa đến nay, đá phong thủy vẫn luôn là một trong những vật phẩm được nhiều gia đình lựa chọn trang trí nhà với mong muốn những loại đá ấy mang đến năng lượng tích cực,  góp phần giúp gia đình may mắn, bình an, tấn tài tấn lộc.

Đá phong thủy hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về công dụng cũng như biết cách lựa chọn đá phong thủy để đá phát huy tác dụng tốt nhất đối với gia chủ.

Thậm chí, việc chọn đá phong thủy theo mệnh, tuổi hay dùng các vật phẩm phong thủy không theo đúng màu sắc ngũ hành sao cho hợp với cung mệnh người đeo rất có thể dẫn đến việc đem lại những điều không may mắn cho người sử dụng.

Không chỉ là vật trang trí cho căn nhà, nếu lựa chọn đúng đá phong thủy theo mệnh còn phần nào mang lại may mắn, bình an và tài lộc.

1. CÔNG DỤNG CỦA ĐÁ PHONG THỦY

Đá phong thủy là đá tự nhiên, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ bởi vậy về phương diện phong thủy, chúng có thể đem lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho người sử dụng. Tuy nhiên, để có khả năng phong thủy đó, phải là các loại đá quý và bán quý, chứ không phải bất kỳ loại đá nào cũng có thể.

Mỗi loại đá phong thủy và phù hợp với từng vận mệnh mà đem lại công dụng khác nhau.

Những loại đá phong thủy phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay có thể kể đến như đá thạch anh, đá mắt hổ, đá mã não, ngọc bích, phỉ thúy, đá Hematite… Mỗi loại đá phong thủy đều mang lại những lợi ích và công dụng khác nhau, tùy theo vận mệnh của gia chủ nhưng nhìn chung đều có công dụng sau đây:

- Là món đồ trang trí nhà tuyệt vời với vẻ đẹp tinh khiết và màu sắc quyến rũ, không bao giờ lạc hậu.

- Chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu, luôn tạo cảm giác an toàn, tránh những rủi ro bất ngờ hay các mối nguy hiểm đe dọa xung quanh.

- Mang lại sự mạnh mẽ về tinh thần, giải tỏa căng thẳng, giúp gia chủ có những quyết định sáng suốt hơn.

- Góp phần bảo vệ sức khỏe hoặc chống lại những bệnh tật, giúp gia chủ có sức khỏe tốt, hưng thịnh.

- Ngủ ngon giấc, giảm hiện tượng bóng đè và mơ hoang.

- Đối với những gia đình kinh doanh, góp phần giúp cho việc làm ăn kinh doanh ngày càng phát triển và thịnh vượng, tài lộc đầy nhà.

Đá phong thủy đặt trên bàn làm việc giúp người sử dụng minh mẫn và đưa ra những quyết định sáng suốt.

2. LỰA CHỌN ĐÁ PHONG THỦY THEO MỆNH

Đá phong thủy có nhiều công dụng tuyệt vời là thế, tuy nhiên chúng chỉ phát huy tác dụng khi phù hợp với người sử dụng. Nói cách khác, việc lựa chọn đá phong thủy theo các mệnh đặt trong nhà mới có thể đem lại sức khỏe tốt, sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo ngũ hành, có 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, và mỗi vận mệnh phù hợp với những loại đá phong thủy khác nhau.

2.1. Người mệnh Kim

Chọn đá phong thủy theo mệnh hay tuổi, tốt nhất là được tương sinh. Kim là do Thổ sinh ra, vì vậy nên dùng các màu thuộc thổ như vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch như mắt hổ. Tốt thứ nhì là được hòa hợp, nên lựa chọn đá màu trắng (tượng trưng cho bạc kim), vàng tươi (vàng trang sức) và bạc.

Không nên dùng đá có màu thuộc hành Hỏa như đá đỏ, hồng, cam, tím. Vì Hỏa khắc Kim nên khi đặt đá có màu tượng trưng cho lửa trong nhà sẽ gây bất lợi cho chủ nhân.

2.2. Người mệnh Mộc

Để người mệnh Mộc được khỏe mạnh, may mắn, tài lộc, phát đạt, màu đá tốt nhất dành cho những người này là màu nước hoặc tất cả các màu xanh, bao gồm: đen, màu xám, màu xanh nước biển, xanh lam, xanh lá cây, xanh da trời…

Tuyệt đối không nên dùng các loại đá màu của Kim như trắng và bạc, vì chúng rất khắc với người mệnh Mộc.

2.3. Người mệnh Thủy

Đá phong thủy theo mệnh tốt nhất cho người mệnh Thủy là bạc và màu đá trắng. Vì các màu sắc trên theo quy định của ngũ hành là thuộc Kim, mà Kim sinh Thủy nên khi đeo bạc và đá màu trắng, người mệnh Thủy sẽ được tương sinh.

Ngoài ra, các màu đen, màu xám, màu xanh nước biển như saphiare, aquamarin, đỏ, hồng, cam, tím cũng dành cho người mệnh Thủy. Tuyệt đối không nên dùng các loại đá phong thủy có màu đá vàng sậm, nâu đất.

2.4. Người mệnh Hỏa

Để lựa chọn được loại đá phong thủy tương sinh, tương hợp nhất cho người mệnh Hỏa, tốt nhất là đá có màu thuộc hành Mộc, tức là xanh lá cây, xanh da trời hoặc các màu đặc trưng của Hỏa là đỏ, hồng, cam, tím.

Người mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng đá màu trắng đặt trong nhà nhưng không dùng đá màu đen, màu xám, màu xanh nước biển.

Người mệnh hỏa có thể sử dụng đá phong thủy thạch anh tím.

2.5. Người mệnh Thổ

Người mệnh này muốn được may mắn, bình an hãy dùng những loại đá phong thủy có màu của Hỏa, sẽ được tương sinh như đỏ, hồng, cam, tím. Người mệnh Thổ cũng chế ngự được đá có màu của hành Thủy là đen, xám, xanh nước biển.

3. VỊ TRÍ NÊN VÀ KHÔNG NÊN BÀY ĐÁ PHONG THỦY TRONG NHÀ

Trong những quy tắc sử dụng đá phong thủy, ngoài việc lựa chọn được loại đá và màu đá tương sinh, tương hợp với vận mệnh và tuổi của gia chủ, hãy chú ý đến vị trí bày đá phong thủy trong nhà. Vấn đề này khá quan trọng, một phần quyết định công dụng hay những điềm xấu, khắc mà đá phong thủy đem lại.

Nên đặt đá phong thủy trong phòng khách để tăng vượng khí cho gia chủ.

Vị trí thích hợp nhất để bày đá trong nhà chính là phòng khách theo hướng quay ra cửa, vì đây là nơi thường dễ thu hút nhiều năng lượng tốt nhất từ cửa chính.

Đặt đá phong thủy trong phòng khách sẽ giúp những người trong phòng có vui vẻ, hòa hợp, tránh được cơn giận dữ, tranh cãi. Không nên lựa chọn loại đá quá sắc cạnh, cầu kỳ, rườm rà đặc biệt nếu đặt trong các vị trí góc cạnh trong phòng, nên chọn các loại đá hình tròn hoặc quả cầu đá phong thủy.

Các vật phẩm được chế tác từ đá phong thủy không nên đặt trên bàn thờ hoặc phòng ngủ.

Khi bày và đặt đá phong thủy theo mệnh trong nhà, tốt nhất nên tránh những vị trí kiêng kỵ dưới đây, tránh những tai họa không đáng có đến với gia đình:

- Trên bàn thờ: Đây là nơi để thờ cúng tổ tiên, vô cùng thiêng liêng và thanh tịnh. Thần linh và tổ tiên cần có sự thanh thoát, nên kiêng kỵ đặt đá tại vị trí này.

- Trong phòng ngủ: Những nơi cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng như phòng ngủ cần tránh bày đá các loại đá phong thủy, đặc biệt là đá thường có hình dạng kỳ dị, ít thanh thoát, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của người sử dụng. Nếu thích, chỉ nên đặt trong phòng ngủ các loại đá được tạc tượng theo hình nghệ thuật như hình mẹ bế con, hình thiếu nữ…

Nhà giàu thường bí mật đặt bát muối ở góc nhà, cả năm không dám đổ đi, ai ngờ vì...
Nếu để ý kĩ trong bát muối còn thấy có nhiều đồng xu xếp tròn. Sau một thời gian, muối sẽ tràn ra và đóng thành cục trắng quanh miệng bát.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây