Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Lẩu riêu cua bắp bò ngon tuyệt cho cả nhà ấm bụng mùa đông

Lẩu riêu cua bắp bò ngon tuyệt cho cả nhà ấm bụng mùa đông
Lẩu riêu cua bắp bò là một trong số ít các món lẩu hợp với cả tiết trời mùa hè và mùa đông. Vị thanh mát của riêu cua cùng vị ngọt thơm của thịt bò và vị chua dịu của giấm bỗng sẽ là món ăn tuyệt vời cho cả gia đình quây quần bên nhau.
Nguyên liệu

Nếu đi tìm món ăn có vị thanh mát, chua dịu giải nhiệt cho mùa hè và lại giúp ấm bụng vào mùa đông thì không có gì thích hợp hơn là lẩu riêu cua bắp bò. Đây là một trong số ít các món lẩu mà bạn có thể ăn quanh năm. Trong những ngày se lạnh, món lẩu này sẽ giúp bạn ấm bụng và ngon miệng hơn.

Lẩu riêu cua bắp bò với vị chua dịu của giấm bỗng, vị thanh mát của canh cua và vị ngọt thơm của thịt bò sẽ giúp cho người ăn một lần nhớ mãi không quên. Nếu ngại ra ngoài quán, bạn có thể tự nấu món ăn cho cả gia đình quây quần bên nhau vừa tiết kiệm, vừa ngon miệng lại đảm bảo vệ sinh.

Để có một nồi lẩu riêu cua bắp bò, bạn cần những gì nhé:

 - Cua đồng: 1kg

- Thịt bò, lấy phần lõi hoa ăn cho ngon: 1kg 

- Rau sống: bao gồm xà lách xoăn, rau thơm, rau răm, mùi, hoa chuối, thân chuối, kinh giới, tía tô...., giá đỗ 

- Đậu phụ: 15 bìa

- Cà chua: 1kg 

- Me quả: 4, 5 quả 

- Giấm bỗng 

- Hành khô thái mỏng 

- Hành, mùi tàu thái nhỏ

 
  • 1

    Bước đầu tiên, bạn rửa sạch rau sống và giá đỗ rồi để ráo. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể rửa sạch và ngâm rau sống vào nước muỗi loãng.

    Một nồi lẩu riêu cua bắp bò không thể thiều rau sống.
  • 2

    Bây giờ bạn rửa sạch cà chua và thái múi cau. Còn thịt bò thái miếng mỏng vừa ăn.

    Cà chua rửa sạch, thịt bò thái miếng.
  • 3

    Gạch cua để riêng gạch ra 1 bát nhỏ, còn lại giã nhỏ, lọc bỏ bã (khâu này có thể mua luôn ngoài chợ cho tiện ). Tiếp đến, bạn bắc nồi nước cua lên bếp, cho vào 1 thìa cafe gia vị hoặc hạt nêm đun to lửa, quấy nhẹ tay đến khi gạch bắt đầu nổi thì dừng lại, lúc này không được quấy nữa, nếu không sẽ nát gạch cua. Vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun cho gạch cua chín hẳn.

    Trong thời gian nồi cua sôi trên bếp thì ta làm các bước còn lại. Đậu phụ cắt mỏng, rán vàng.

     
    Trong thời gian chờ đợi nấu riêu cua, bạn cho đậu phụ rán vàng.
  • 4

    Bây giờ, bạn phi vàng hành khô và cho gạch cua cùng 1 ít gia vị vào xào chín rồi cho ra bát. Tiếp đến, bạn cho cà chua vào chảo đảo cho nhừ rồi đổ vào nồi riêu cua.

    Tiếp đến, bạn dùng một nồi nhỏ đun cho nhừ me, lọc lấy nước đổ vào nồi cua rồi nêm thêm giấm bỗng, gia vị cho vừa miệng là có một nồi lẩu thơm lừng rồi.

    Nồi riêu cua trông thật hấp dẫn phải không nào?

    >>> Xem ngay: Cách nấu lẩu thái chua cay, thơm nồng chuẩn vị Thái

Thành phẩm

Bây giờ thì bạn chỉ cần cho nước cua ra nồi lẩu, cho thêm hành phi, gạch cua và hành, mùi tàu thái nhỏ vào rồi cho sa tế, đậu rán vàng, nhúng rau, thịt bò để cả nhà thưởng thức nhé. Với món lẩu này, bạn có thể ăn vào mùa đông hay mùa hè đều được. Vào mùa đông, cả nhà quây quần bền nồi lẩu riêu cua bắp bò bốc khói nghi ngút, tỏa mùi thơm ngào ngạt sẽ thật ấm cúng biết bao.

Với cách nấu lẩu riêu cua bắp bò như thế này, bạn có thể tạo độ chua phù hợp với khẩu vị bằng cách cho giấm bỗng hoặc nước me vào nhé. Giấm bỗng có vị chua dịu rất dễ ăn mà còn tạo mùi thơm cho nồi lẩu nữa. Sau khi ăn hết thịt bò và các loại rau sống nhúng cùng, bạn có thể ăn nước lẩu với bún hoặc mì đều rất tuyệt. Hãy bó túi ngay cách nấu món lẩu ngon này nha.

Món lẩu riêu cua bắp bò sẽ giúp cả gia đình ấm bụng ngày lạnh.

Ngoài lẩu riêu cua bắp bò, còn rất nhiều món lẩu ngon cho bạn thưởng thức, hãy tham khảo để làm cho cả gia đình nha:

* Cách làm lẩu gà lá giang nóng hổi mùa đông

* Cách nấu lẩu gà nấm ngon tuyệt cú mèo cho ngày

* Cách nấu lẩu hải sản thơm ngon cho cả nhà

Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây