Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nấu cháo cá lóc bằng nồi cơm điện ấm bụng bữa sáng cuối tuần

Nấu cháo cá lóc bằng nồi cơm điện ấm bụng bữa sáng cuối tuần
Cháo cá lóc với vị ngọt từ nước dùng luộc cá, thơm ngon khi được ăn kèm với giá đỗ sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Rảnh rỗi cuối tuần, nếu nhà bạn vẫn còn dự trữ cá lóc trong tủ lạnh. bạn hãy vào bếp trổ tài nấu cháo cho cả nhà thưởng thức vào bữa sáng nhé.
Nguyên liệu

Nấu cháo cá lóc không khó chút nào, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 con cá lóc 500g

- Nửa bát gạo

- Nấm rơm 200g

- Rau đắng

- Rau giá

- Gia vị: tiêu, ớt, hành tím, muối, nước mắm,...

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là cho nửa chén gạo vào nồi cơm điện, đổ nước cao hơn một lóng tay, nấu sôi thì rút điện, để vậy khoảng 45p cho gạo nhừ.

  • 2

    Trong lúc chờ cháo nhừ, cho cá vào nồi luộc chín, sau đó lóc thịt cá ra, gỡ xương, ướp cùng muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, hành tím. Nước luộc cá cho vào nồi cháo nấu sôi, thêm nước nếu ít.

  • 3

    Bạn cắt nấm rơm làm 4 phần. Bạn cho vào chảo rồi cho hành tím đập dập vào phi thơm, cho cá và nấm rơm vào xào qua khoảng 2 phút.

  • 4

    Khi cháo nhừ, bạn cho cá và nấm vừa xào qua vào, bạn nấu sôi là được.

  • 5

    Cuối cùng, bạn cho giâ đỗ và rau đắng lên trên rồi thưởng thức nhé!

Thành phẩm

Những ngày cuối tuần mát mẻ, nắng đẹp như hôm nay, nấu món cháo cá lóc với rau đắng cho cả nhà thưởng thức là một ý tưởng tuyệt vời nhất vào bữa sáng. Cháo cá lóc ngọt lừ với nước dùng trong, một chút giòn thơm, ngọt thanh của nấm nương làm cho bát cháo cá lóc đơn giản, bình thường trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn. Khi ăn cháo, bạn rắc thêm ít tiêu và cho thêm giá đỗ và rau đắng vào nhé, sẽ rất ngon và ngọt vị hơn.

Sau một tuần làm việc căng thẳng và mệt mỏi, nghỉ ngơi và thư giãn với bát cháo cá lóc nóng hổi làm cho tinh thần sảng khoái, xua tan đi những bực nhọc thường ngày. Chính vì thế, bạn hãy bớt chút thời gian nấu món cháo ngon này cho cả nhà thưởng thức nhé. Không chỉ ngon cháo cá lóc rau đắng còn bổ dưỡng, ấm bụng lắm đấy.

Nếu nhà bạn có người đang mang bầu, bạn có thể nấu cháo cá chép để bồi bổ sức khỏe cho bà bầu, cháo cá chép lành tính và rất ngon đem lại giá trị dinh dưỡng dồi dào sẽ cung cấp đầy đủ chất bổ cho thời kỳ phát triển của thai nhi.

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món cháo cá lóc rau đắng

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây