Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm bắp xào mỡ hành thơm ngon khiến ai cũng mê tít

Cách làm bắp xào mỡ hành thơm ngon khiến ai cũng mê tít
Chỉ với những nguyên liệu đơn giản gồm có bắp và hành là bạn đã có thể tự tay chế biến ra một món ăn thơm ngon khiến ai cũng phải mê tít luôn đấy.

Cách làm bắp xào mỡ hành không chỉ đơn giản mà còn cực nhanh chóng nữa, tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng đều biết cách chế biến món ăn hấp dẫn này. Vì vậy, hãy chuẩn bị những nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm là ngô và hành để bắt tay vào học và thực hành ngay nào.

Cách làm bắp xào mỡ hành thơm ngon khiến ai cũng mê tít

Sau đây, Lamsao sẽ hướng dẫn bạn cách làm bắp xào mỡ hành ngon tuyệt cú mèo luôn nhé!

Nguyên liệu

- Bắp: 3 trái. Bạn nên chọn những trái bắp non và to cỡ bằng bắp tay sẽ ngon hơn đấy.

- Hành lá: 2 gr. Nếu bạn là người thích ăn hành và yêu mùi thơm của loại rau gia vị này thì có thể tăng thêm thoải mái nhé.

- Dầu ăn và các loại gia vị nêm gồm có đường, muối, mỳ chính…

 
  • 1

    Trước tiên, bạn cần rửa sạch bắp rồi cho vào nồi và luộc sao cho vừa chín tới (không sống nhưng cũng không quá nát). Sau khi luộc xong, bạn dùng nước lạnh xả lại bắp cho nguội rồi dùng tay hay dao tách lấy hạt nhé. Hoặc bạn cũng có thể tách lấy hạt khi bắp còn sống, sau đó mới mang hạt đi luộc.

    Rửa sạch và luộc ngô cho vừa chín tới
  • 2

    Bước tiếp theo, bạn nhặt và rửa sạch hành lá, sau đó xào chúng trong một chảo dầu nóng khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp. Bạn dùng thìa canh xúc hết hành lá ra bát và để lại trong chảo một ít dầu ăn đề tiếp tục xào bắp.

    Sơ chế hành lá rồi đảo đều trong chảo mỡ khoảng 2 - 3 phút
  • 3

    Sau khi xúc hành ra, bạn thả hết hạt bắp vào chảo và xào đều tay, nêm nếm gia vị vừa miệng. Cứ xào ở lửa nhỏ như thế cho đến khi hạt bắp trông có vẻ ráo, tiếp tục cho lại hành lá đã xào vào cùng rồi đảo đều. Lưu ý là bạn nên chừa lại một ít hành lá để trang trí nữa nhé.

    Xào ngô cho ráo rồi thêm hành lá vào đảo thêm 3 phút nữa

    Sau khi cho hành lá vào, bạn đảo đều thêm khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp rồi cho món ăn ra đĩa. Trang trí món ăn bằng cách rưới phần mỡ hành còn lại lên phía trên, đồng thời rưới thêm một chút tương ớt để món bắp xào mỡ hành trông hấp dẫn và ăn đậm đà hơn.

Thành phẩm

Với cách làm bắp xào mỡ hành đơn giản này, bạn sẽ có được một món ăn vừa ngon, vừa rẻ, lại vừa không độc hại cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Vị ngọt bùi của bắp pha lẫn với chút béo ngậy, thơm nức mũi của mỡ hành và vị cay đậm đà của tương ớt sẽ khiến bất cứ ai cũng không nỡ chối từ đâu nhé.

Món bắp xào mỡ hành thơm ngon, đậm đà khiến ai cùng mê tít

Bên cạnh rất nhiều món ăn ngon từ bắp khác như bắp xào tôm khô hành bơ , bắp xào ngũ sắc , hay bánh bắp chiên giòn … thì món bắp xào mỡ hành này  được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể dùng nó làm món ăn vặt hay món ăn phụ trong các bữa cơm đều tuyệt vời cả. Vậy, còn chờ đợi gì mà bạn không thử sức ngay với cách làm bắp xào mỡ hành này nhỉ?

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều món ăn ngon ở chuyên mục  ẩm thực của Lamsao.com nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây