Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bí quyết làm dưa chuột xào tỏi ngon không hăng, không nhũn

Bí quyết làm dưa chuột xào tỏi ngon không hăng, không nhũn
Hãy thử thay món dưa chuột chẻ hay nộm dưa chuột bằng món dưa chuột xào tỏi xem nào. Nhâm nhi món dưa chuột xào tỏi với cơm thì còn gì ngon bằng.

Dưa chuột là loại quả chứa nhiều nước, chị em không chỉ làm đẹp bằng dưa chuột , còn dùng trong các món ăn hàng ngày. Nếu như nộm dưa chuột giúp bạn chống ngán cho bữa ăn, thì món dưa chuột xào tỏi lại mang đến hương vị mới lạ cho người thưởng thức. 

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay một món xào lạ miệng, ăn ngon không kém. Thử làm ngay dưa chuột xào với tỏi và thưởng thức thôi nào!

Nguyên liệu

  • 5 quả dưa chuột (nếu muốn  se khít lỗ chân lông bằng dưa chuột , bạn hãy thử làm đá đông lạnh)
  • Tỏi băm
  • Dầu ăn, muối, dầu mè, vừng rang
  • Hành lá 

Cách làm dưa chuột xào tỏi

  • 1

    Cũng tương tự như khi làm nộm dưa chuột, sau khi rửa sạch, ngâm nước muối, bạn bổ đôi dưa chuột rồi xắt miếng mỏng, nhỏ, vừa ăn.

    Thái nhỏ dưa chuột để xào tỏi
  • 2

    Bạn cho chút muối vào ướp với dưa chuột cho ngấm, ướp trong khoảng 5 phút.

    Ướp dưa chuột trong khoảng 5 phút
  • 3

    Bạn bóp mạnh dưa chuột cho ra hết nước để khi làm dưa chuột tươi xào tỏi món ăn sẽ có độ giòn. Chú ý là đeo găng tay nilon nhé!

    Cách làm dưa chuột xào tỏi
  • 4

    Phi thơm tỏi sau đó trút dưa chuột vào xào trong khoảng 1 phút rồi tắt bếp. Cho thêm dầu mè, vừng, hành lá vào đảo đều thêm lần nữa là được.

    Lưu ý khi làm dưa chuột xào tỏi, bạn phải làm thật nhanh tay, vốn dĩ dưa chuột không cần xào quá chín, nếu đun lâu dưa chuột sẽ bị nhũn, ăn ngang, không có độ ngọt. Sau khi xào xong, bạn trút ra đĩa là xong.

    Cách xào dưa chuột với tỏi ngon tuyệt
Thành phẩm

Chỉ với vài bước bạn đã có ngay món  dưa chuột xào  thơm ngon, lạ miệng. Đừng nghĩ rằng ''ai lại đi xào dưa chuột bao giờ'' nhé, bởi chỉ cần thử làm món này một lần, bạn sẽ thích mê. 

Ăn dưa leo xào tỏi với cơm nóng hoặc dùng trong những bữa nhậu của ông xã là gợi ý hợp lý nhất đấy.

Dưa chuột xào chín tới, không nát, không hăng
Thưởng thức ngay thôi nào!

Chú ý trong khi làm dưa chuột xào tỏi bạn phải để lửa to và đảo thật nhanh tay để dưa chuột không bị chín kỹ quá sẽ có vị hăng và nhũn. Dưa chuột xào với tỏi có khả năng kích thích tiêu hóa, ăn với cơm thì cực kỳ ''đã đời'' luôn đấy.

 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây