Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm nộm sứa thanh mát, sần sật chống ngán ngày Tết

Cách làm nộm sứa thanh mát, sần sật chống ngán ngày Tết
Nộm sứa là một món ăn ngon, được rất nhiều bà nội trợ chế biến trong mỗi dịp hè. Với vị chua chua, ngọt ngọt cùng cách trang trí bắt mắt, đủ cả hương lẫn sắc khiến người ăn trầm trồ khen ngợi. Cùng học cách làm nộm sứa để thêm vào thực đơn bữa cơm nhà bạn nhé!
Nguyên liệu

Trước đây các bà các mẹ biết đến cách làm nộm sứa tươi nên chế biến hơi cầu khì và mất nhiều thời gian. Nhưng giờ đây việc thực hiện món nộm sứa trở nên dễ dàng với những gói sứa làm sẵn đóng trong túi bán rất nhiều ở các chợ và siêu thị. Cùng xem công thức dưới đây để thực hiện món nộm sứa thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình bạn nhé!

Cách làm nộm sứa không quá khó, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

+ Sứa : 300 gram

+ Dưa chuột: 3 quả

+ Cà rốt: 1 củ

+ Kinh giới, rau mùi: 1 mớ

+ Muối vừng

+ Nước mắm, đường, dấm, sốt chua ngọt, tỏi

+ Tỏi: 1/4 củ

Nguyên liệu để bạn thực hiện cách làm nộm sứa.
 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch dưa chuột bằng cách ngâm chúng vào nước muối pha loãng khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần nữa rồi để ráo sạch nước. 

    Rửa dưa xong bạn cắt bỏ hai đầu dưa và xoa nhẹ núm dưa vừa cắt vài vòng quanh vết cắt cho ra hết nhựa. Bạn gọt vỏ dưa chuột và bào sợi. Sau đó, ngâm dưa chuột với 1 thìa cafe muối để dưa chuột giòn. Bạn để dưa chuột nghỉ khoảng 15 phút cho dưa chuột ra nước sau đó vắt hết nước dưa chuột, để dưa chuột ráo khô.

    Bước đầu tiên là bạn bào sợi dưa chuột.
  • 2

    Tiếp đến bạn cũng nạo vỏ cà rốt và thái sợi như dưa chuột, sau đó bạn ngâm vào nước muối pha loãng để sợi cà rốt giòn ngon hơn. Đợi một lúc bạn vớt cà rốt ra rổ để ráo.

    Sau đó, bào sợi cà rốt.
  • 3

    Tiếp theo, bạn trộn cà rốt với dưa chuột thái sợi trong một cái chảo nhỏ.

    Trộn dưa chuột và cà rốt với nhau.
  • 4

    Tiếp đến, bạn tiến hành pha nước trộn nộm: Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ. Ớt bỏ hạt rồi đem đi giã nhuyễn. Bạn cho ớt và tỏi ra bát. Trộn đều 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh giấm (bạn có thể thay đổi lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình nhé!), thêm chút sốt chua ngọt rồi đun sôi lên, khi mắm nguội thì bạn cho ớt, tỏi băm nhuyễn vào.

    Pha nước trộn nộm.
  • 5

    Bạn trộn dưa chuột và cà rốt thái sợi với nước sốt trộn nộm sứa.

    Trộn dưa chuột với cà rốt và nước trộn.
  • 6

    Trong khi chờ nộm ngấm, bạn hãy cắt bỏ túi sứa, và để cho sứa ráo. Bạn nên rửa qua sứa bằng nước lạnh rồi trần qua nước sôi khoảng từ 5-7 phút. Như vậy miếng sứa sẽ nở to và giòn hơn đấy nhé. Ướp sứa với 1 muỗng canh giấm, 1 thìa canh đường đường để khoảng 15 phút cho sứa ngấm gia vị, chúng sẽ giòn, thơm hơn.

    Cắt sứa để ráo rồi trộn với gia vị.
  • 7

    Khi sứa đã ngấm đều gia vị và dưa chuột, cà rốt ngấm đều nước sốt trộn nộm thì bạn cho sứa vào nộm rồi đảo cho đều tay.

    Trộn sứa với cà rốt, dưa chuột.
  • 8

    Rau mùi, rau kinh giới bạn cần nhặt và rửa sạch sau đó thái thành từng khúc chiều dài khoảng 1 cm là được. Bạn tránh thái rau quá nhỏ sẽ khiến rau bị nát và bết, không trộn đều với nộm sứa được nhé!

    Bạn cho rau thơm vào nộm sứa và để cho món nộm ngon thấm đều gia vị. Cuối cùng, bạn vắt hết nước trong nộm, rồi cho nộm sứa ra đĩa, điểm vào nhánh rau thơm lên trên cho hấp dẫn.

    Trộn nộm sứa với các loại gia vị là dùng được rồi.
Thành phẩm

Cách làm nộm sứa thật là dễ phải không nào. Từng miếng dưa chuột và cà rốt ngọt mát, sứa tươi dai giòn thấm đều vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt sẽ kích thích vị giác của gia đình bạn trong những ngày Tết. Cùng nhanh tay vào bếp với cách làm nộm sứa dưa chuột giòn ngon, ngọt mát cho cả nhà mình thưởng thức bạn nhé!

Với cách làm nộm sứa, bạn có thể làm món khai vị hay ăn kèm cơm cũng đều rất ngon, từng miếng sứa trong vắt, giòn sần sật hòa thấm vị chua ngọt của nước sốt đậm đà, đem đến cho gia đình món ăn ngon, thanh mát trong những ngày "tràn ngập" trong đồ ăn dầu mỡ của dịp Tết.

Xem ngay các món nộm ngon và đầy hấp dẫn dưới đây nhé!

 >>>  Cách làm nộm dưa chuột giòn ngon chống ngán cho bữa cơm ngày rét

>>>  Cách làm nộm sứa xoài xanh mát giòn, sần sật ngon miễn chê

>>>  Cách làm nộm miến tôm thanh mát cho ngày đầu năm

Cách làm nộm sứa đơn giản mà cho bạn món ăn chống ngán ngày Tết ngon miệng.

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm nộm sứa ngày Tết!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây