Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm sườn xào chua ngọt ngon đã ăn là nhớ cả đời

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon đã ăn là nhớ cả đời
Cách làm sườn xào chua ngọt sao cho ngon luôn được rất nhiều chị em quan tâm tìm kiếm. Dưới đây, Lamsao.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm sườn xào chua ngọt thật ngon, ai ăn cũng phải khen.

Sườn xào chua ngọt là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Cách làm sườn xào chua ngọt không quá khó và chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ có được đĩa sườn vàng ươm, thơm lừng, thẫm đẫm nước xốt chua ngọt rất bắt mắt. Đặc biệt, trong những ngày đông lành lạnh như thế này thì vị chua chua, ngọt ngọt cùng một chút vị cay sẽ vô cùng đưa cơm đấy.

Dưới đây, Lamsao.com xin giới thiệu tới bạn 2 cách làm món sườn xào chua ngọt cực ngon, mang đến bữa cơm ngon miệng cho cả gia đình bạn. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện món suon xao chua ngot cùng chúng tôi nhé.

Cách làm sườn xào chua ngọt thứ nhất

Để áp dụng cách nấu sườn xào chua ngọt này, bạn cần những nguyên liệu như sau:

- Sườn thăn non: 500g (xem Bí quyết chọn mua sườn cực ngon )

- Hành khô: 1 -  2 củ

- 4 - 5 tép tỏi

- Dấm táo (Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các siêu thị hoặc tự làm dấm táo nha)

- Đường

- Nước ép táo: cho nước ép táo vào sẽ giúp món sườn xòa chua ngọt thơm hơn và đậm vị hơn. Bạn có thể tìm mua nước ép táo tại các siêu thị lớn như Fivimart, BigC, Vinmart...

- Xì dầu

  • 1

    Bạn nên chọn những dẻ sườn thăn có nhiều sụn, nhiều nạc, ít mỡ. Có như vậy món sườn mới đậm vị và ngon hơn. Trước hết, bạn cần chặt sườn thành các miếng vừa ăn, sau đó cho vào nồi cùng một thìa muối để luộc qua cho sạch sườn. Việc luộc sườn giúp loại bỏ các chất bẩn có trong sườn.

    Sau khi luộc sườn xong, bạn trút  bỏ sườn ra rửa với nước lạnh và để ráo nước.

  • 2

    Cách làm món sườn xào chua ngọt ngon đó là phải ướp sườn. Sườn sau khi để ráo, bạn ướp cùng với 2 muỗng xì dầu và ½ phần tỏi, hành vừa băm nhỏ để sườn ngấm gia vị trong khoảng 30-40 phút.

  • 3

    Cho sườn vào nồi, đổ nước vừa ngập sườn. Đợi nước sôi thì hạ lửa vừa, đun đến khi nước cạn còn khoảng ½ bát ăn cơm (quy trình này mất độ 20 phút). Gắp sườn ra đĩa, giữ lại nước luộc sườn, để riêng ra 1 bát sạch nha.

  • 4

    Đun nóng 2 muỗng dầu trong một cái chảo sạch (tốt nhất là chống dính, để rán sườn). Đợi dầu sôi thì cho ½ chỗ hành tỏi băm vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm và chuyển sang màu nâu vàng thì chắt hết dầu và hành tỏi đi để khi rán sườn hành tỏi không bị cháy đen & bám vào sườn nhé!

    Phi thơm hành tỏi để lấy phần dầu thơm chiên sườn.
  • 5

    Cho sườn vào chảo rán bằng dầu vừa phi hành tỏi. Để lửa vừa,bạn chỉ cần rán sườn sao cho sườn xém cạnh là được. Vì qua quá trình luộc sườn sườn đã chín rồi. Sườn rán xong bạn trút ra đĩa sạch, để riêng.

  • 6

    Nào, giờ đến quy trình quan trọng nhất tạo được độ thơm ngon cho món sườn xào chua ngọt đây. Bạn hãy chú ý để học cách làm sườn xào chua ngọt ngon nhất chúng ta phải pha nước sốt chua ngọt thật chuẩn vị cho món sườn nha!

    Dùng chỗ nước luộc sườn còn sót lại. Pha nước này với 2 muỗng nước lã, 4 muỗng dấm, 3 muỗng nước ép táo & đường tùy khẩu vị. Ngoài ra có thể cho thêm xì dầu hoặc bột canh nếu cảm thấy sườn chưa đủ mặn.

    Giấm táo và nước ép táo là bí quyết cho cách làm sườn xào chua ngọt ngon nhất.

    Nếu không có dấm táo, nước ép táo, bạn có thể pha theo công thức sau để món suon xao chua ngot vẫn được ngon: 2 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng đường, 2 muỗng mắm ngon, và 4 muỗng nước lã hòa thật đều đến khi hỗn hợp sánh đặc lại, các nguyên liệu đã tan hết nha! bạn hãy nêm nếm lại phần nước sốt sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình nhất nhé! Tóm lại là nước sốt phải có có đủ vị chua, ngọt và hơi mặn. Nếu bạn là người ăn cay thì có thể  hãy cắt thêm mấy lát ớt hoặc cho tiêu vào cùng nhé.

  • 7

    Xếp sườn vào chảo. Đổ nước sốt chua ngọt. Đun lửa vừa, thi thoảng đảo đều sườn cho sườn ngấm sốt. Đun đến khi nước sốt cạn còn hơi sền sệt, quyện dính vào sườn là xong rồi.

    Đun đến khi nước sốt sền sệt, quyện dính vào sườn
Thành phẩm

Với cách làm món sườn xào chua ngọt ngon nhất theo kiểu này, sườn chín mềm, thơm vị ngọt của thịt, sườn róc xương ăn thật dễ mà lại không bị bã hay bở vụn. Sườn dậy mùi thơm của hành tỏi, có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn. Nước sốt sánh đặc bao ngoài miếng sườn, vị chua mặn ngọt vừa ăn, cắn miếng thịt thấy đậm đà từ tận bên trong chứ không chỉ có vị bên ngoài của nước sốt.

Món sườn xào chua ngọt hấp dẫn thật khó chối từ :3

Bạn hài lòng với cách nấu sườn chua ngọt này chứ? Dưới đây, Lamsao.com sẽ hướng dẫn thêm cho bạn thêm một cách làm sườn xào chua ngọt nữa cũng ngon không kém đâu. Nào, cùng khám phá cách làm sườn chua ngọt tiếp theo cùng chúng tôi nhé.

 

Cách làm món sườn xào chua ngọt thứ hai

Với cách làm sườn xào chua ngọt kiểu thứ hai này, món sườn sẽ thêm ngon bởi có thêm rau củ tươi, sẽ khiến món xào thêm bắt mắt và đỡ ngấy hẳn đấy! Chần chừ gì nữa mà không cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm sườn xào chua ngọt cực ngon này nhỉ?

Nguyên liệu

Sườn non: 400g 

Hành tây: 1 củ

Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: 3 quả

Lòng trắng trứng

Bột năng, rau mùi, ớt

Đường, muối, tiêu, hành tím, tỏi, dầu ăn, tương cà

Hạt nêm

Bột ngọt

Nước tương

Giấm gạo lên men (nếu cầu kỳ, bạn có thể  tự làm giấm gạo )

  • 1

    Hành tây, ớt chuông cắt miếng vuông cạnh 3cm.

    Ớt chuông cắt miếng như này bạn nhé
  • 2

    Sườn non chẻ dọc chặt miếng dài 4cm, ướp với 1 muỗng đường, 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng bột ngọt, nước tương, 1 ít tiêu, hành tím băm trong khoảng 10 phút. Sau đó trộn với lòng trắng trứng, áo mỏng qua 1 lớp bột năng. Áo bột năng bên ngoài sau khi ướp gia vị sẽ giúp gia vị thấm vào thịt sườn, giữ lại nước ngọt bên trong thịt, thịt sau khi xào không bị khô.

    Sườn non chẻ dọc chặt miếng dài 4cm
  • 3

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo. Cho ớt chuông các loại, hành tây vào xào sơ trên lửa to rồi trút ra đĩa, để riêng.

  • 4

    Tiếp tục cho dầu ăn vào 1 chiếc chảo khác, đổ dầu ăn ngập miếng sườn để nóng già, rồi trút sườn vào chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.

    Chiên sườn với dầu nóng già cho vàng
  • 5

    Pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt: 1/2 muỗng giấm gạo, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng nước tương, 1muỗng hạt nêm, 1/2 chén nước, 1 muỗng tương cà. Rồi trộn đều cho tạo thành hỗn hợp sánh đặc. Nếu ăn cay thì bạn thêm chút lát ớt vào nha!

    Nước sốt chua ngọt là linh hồn của món suon xao chua ngot
  • 6

    Phi thơm tỏi, cho sườn đã chiên vào, cho nước xốt vào, xào lửa nhỏ cho sườn chín mềm trong khoảng 5 phút, thêm chút nước bột năng cho xốt sền sệt, thêm hành tây, ớt chuông vào, nêm cho sườn có vị chua ngọt dịu.

    Cách làm sườn xào chua ngọt ngon
  • 7

    Múc sườn ra dĩa, rắc tiêu, bày rau mùi đã rửa sạch lên trên, dùng nóng với cơm.

Thành phẩm

Với cách làm sườn xào chua ngọt thứ hai này, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức món sườn xào chua ngọt đậm đà từng miếng, mà còn ăn kèm với phần rau củ thấm đẫm nước sốt nữa. Chua chua, ngọt ngọt, cay cay là hương vị hoàn hảo của món ăn này. Nhìn đã thèm, chắc chắn món sườn xào chua ngọt này sẽ "đốn tim" cả những thực khách khó tính nhất đấy!

Thành phẩm sườn xào chua ngọt với rau củ ngon tuyệt là ngon.

Quả là bắt mắt phải không các bạn? Nào, với hai công thức trên đây, bạn có thể luân chuyển chế biến cho gia đình lần lượt từng món sườn để đổi vị cho cả nhà nhé! Những ngày mát trời, được nhâm nhi miếng sườn xào chua ngọt cùng cơm nóng thì không còn gì tuyệt hơn phải không

Mời các bạn xem clip hướng dẫn làm món sườn xào chua ngọt theo cách thứ 2. Chúc các bạn ngon miệng!

Đừng bỏ qua món  sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc  hay  sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam  nữa nhé.

 

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm sườn xào chua ngọt này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây