Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm đậu phụ sốt cà chua dân dã mà ngon cơm

Cách làm đậu phụ sốt cà chua dân dã mà ngon cơm
Đậu phụ sốt cà chua là một món ăn dân dã, quá quen thuộc đối với mọi người, đặc biệt là sinh viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nấu món ăn này sao cho vừa ngon mắt lại ngon miệng. Cùng học cách làm đậu phụ sốt cà chua tuyệt ngon với chúng tôi nhé!
Nguyên liệu

Đậu phụ sốt cà chua là món ăn ngon chẳng cần thịt cá hay tôm nhưng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể cũng như thơm ngon, hấp dẫn về hương vị. Cách làm đậu phụ sốt cà chua tuy không béo và ngọt như đậu phụ sốt cà chua thịt nhưng cũng vì thế mà nó giữ được vị thanh mát, nhẹ nhàng, dễ ăn lại không hề ngán.

Đây là một trong những món ngon từ đậu phụ mà bạn nên bỏ túi để làm cho cả gia đình cùng ăn Cùng tham khảo cách làm đậu phụ sốt cà chua mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Để thực hiên cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 450g đậu phụ. Nếu lo lắng khi mua đậu phụ ngoài chợ không an toàn, bạn hoàn toàn có thể làm đậu phụ trắng tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa ngon hơn đậu phụ bày bán ở các hàng quán.

>>> Xem ngay:  Cách làm đậu phụ tại nhà siêu dễ

- 5 quả cà chua cỡ trung bình

- 15g sốt cà chua (mua ở siêu thị)

- 8ml nước mắm

- 5g muối

- 10g đường

- 120ml nước

- Dầu để chiên

Nguyên liệu để bạn thực hiện cách làm đậu phụ sốt cà chua có thể mua ở bất cứ nơi đâu.
 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm để có được món đậu phụ sốt cà chua ngon là bạn có thể mua loại đậu đã rán sẵn hoặc mua đậu trắng chưa rán. Với đậu rán sẵn chỉ cần rửa lại rồi thái miếng vừa ăn, còn đậu phụ trắng thì nên cắt miếng vừa và cho vào chảo dầu sôi rán cho vàng đều. Đây là bí quyết nấu đậu phụ sốt cà chua không bị nát, không những thế còn làm miếng đậu bắt mắt hơn khi trình bày.

    Bạn có thể mua đậu phụ chưa rán...

    ...Hoặc rán sẵn ở ngoài hàng.
  • 2

    Sau khi rửa sạch cà chua, bạn bỏ phần núm và cắt miếng như miếng cau, hành tím bóc sạch vỏ và băm nhỏ, còn hành lá rửa sạch, cắt gốc rồi thái khúc ngắn 1cm.

    Cà chua rửa sạch.

    Và cắt núm rồi thái miếng cau.
  • 3

    Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu gồm đậu phụ, cà chua, muối, đường, một chút sốt cà chua, nước, nước mắm vào nồi.

    Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào một nồi.
  • 4

    Bạn đậy vung, bật lửa lớn, đun sôi sau đó giảm bớt lửa nấu cho đến khi cà chua chín nhuyễn. Thêm gia vị nếu cần thiết. Cuối cùng, bạn rắc thêm chút hành vào rồi tắt bếp. Nhiều gia đình còn rắc thêm chút tiêu khi trút đậu sốt cà chua ra đĩa. Hương tiêu thơm nồng sẽ khiến món đậu dậy vị hơn.

    Sau đó bạn đun nát cà chua rồi để lửa liu riu, rồi cho chút hành vào là được rồi.
Thành phẩm

Cách làm đậu phụ sốt cà chua không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn thơm ngon và hấp dẫn vô cùng. Những miếng đậu vừa ăn, được rưới phần nước sốt đỏ tươi của cà chua sánh mịn, sền sệt nên rất bắt mắt. Nếu muốn trang trí cho món ăn thêm đẹp có thể tỉa hoa hồng bằng cà chua rồi dùng để trình bày, như vậy sẽ tạo thành món đậu phụ sốt cà chua được trang  trí cùng hoa cực đẹp mắt nhé!

Nếu bạn muốn làm một món ăn thật đơn giản mà nhanh nhưng vẫn đảm bảo  đủ chất dinh dưỡng, bạn có thể trổ tài làm món đậu phụ sốt cà chua. Chỉ với 15 phút, bạn đã có ngay một món ăn ngon cho bữa cơm của cả nhà.

Xem ngay những món ăn ngon từ đậu phụ, vừa rẻ, làm nhanh, đủ dinh dưỡng cho bữa cơm hàng ngày của gia đình tại đây:

>>>  6 bước làm đậu phụ chiên xù thơm ngon nức mũi

>>>  Cách làm đậu phụ xốt cay đậm đà lạ miệng

>>>  Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn

Nhìn món ăn trông thật ngon và hấp dẫn phải không nào?

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm đậu phụ sốt cà chua này nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây