Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹo làm cà muối xổi ngon ăn được ngay không phải nghĩ

Mẹo làm cà muối xổi ngon ăn được ngay không phải nghĩ
Nếu biết cách làm cà muối xổi ngon, đảm bảo món cà muối sẽ ăn được ngay mà không phải chờ đợi quá nhiều ngày. Để muối cà pháo theo kiểu muối xổi, bạn cũng cần nắm được vài mẹo nhỏ đấy.

Nếu như món cà pháo muối nén phải mất khoảng vài ngày mới dùng được, thì cà muối xổi có thể ăn ngay trong ngày. Cách làm cà muối xổi ngon không hề khó, lại tiết kiệm thời gian, vì vậy được nhiều chị em thực hiện để vừa nhanh lại vừa có ngay món ăn ngon dân dã cho gia đình. 

Cũng như cà muối nén, ở món cà muối xổi bạn cũng cần biết một vài mẹo nhỏ để khi muối cà, cà không bị thêm, ăn với cơm nóng có độ giòn. 

Nguyên liệu

  • 300g cà pháo (nên chọn những quả cà còn tươi, mới hái xuống. Không chọn quả già bởi sẽ bị hăng, cũng không nên chọn quả non khi muối dễ bị mềm, không có độ giòn)
  • 1 củ riềng nhỏ
  • Chanh, đường, muối hạt, nước mắm
  • Tỏi, ớt
Nguyên liệu chính để làm cà pháo muối xổi

Cách làm cà muối xổi ngon

  • 1

    Trong cách muối cà pháo nén, bạn để nguyên cả quả thì ở cách làm cà muối xổi này, bạn nên rửa sạch rồi xắt thành những lát mỏng.

    Với những quả cà nhỏ, có thể xắt thành 2 - 3 miếng, cà to thì 4 - 5 miếng. Sau đó trút hết vào chậu nước muối để ngâm cà. Mẹo này sẽ giúp món cà muối xổi không bị thâm và ra hết nhựa.

    Bạn ngâm khoảng 15 phút thì thay nước muối một lần.

    Ngâm cà trong nước muối sẽ giúp cà không bị thâm khi muối xổi
  • 2

    Riềng cạo vỏ, tỏi ớt rửa sạch rồi thái lát nhỏ.

    Riềng xắt nhỏ, tỏi, ớt thái lát
  • 3

    Sau khi ngâm, bạn vớt cà ra bát rồi bóp đều với chút nước cốt chanh và muối hạt. Mẹo này giúp cà mềm hơn và đỡ mặn, sau đó rửa sạch cà pháo với nước.

    Cách làm cà muối xổi ngon, ăn được ngay
  • 4

    Vớt cà ra để ráo nước rồi cho vào tô. Thêm một thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1/2 thìa nước mắm rồi xóc đều. Những nguyên liệu này sẽ giúp món cà muối xổi có vị chua ngọt rất ngon.

    Hướng dẫn cach lam ca muoi xoi đơn giản
  • 5

    Sau khi đường tan, bạn cho ớt, tỏi, riềng đã thái nhỏ vào trộn đều. Chú ý nếu không muốn cà bị nát thì bạn xóc cà vài lần là được.

    Bọc cà muối xổi bằng màng bọc thực phẩm, để khoảng 30p - 1h lấy ra là ăn được ngay.

    Cà muối xổi chua ngọt làm một lúc là ăn được ngay

Thành phẩm

Bữa cơm ngày hè của người miền Bắc chắc chắn không thể thiếu đĩa cà muối xổi. Ăn kèm với rau muống luộc hay canh cua đồng thì đúng là ''chẳng còn gì tuyệt hơn''. Với cách muối cà ''một phát ăn ngay'' này, hy vọng bạn sẽ có những bữa cơm ngon miệng.

Cách làm cà muối xổi ngon, giòn, dễ ăn

 Xem thêm:

  • Cách làm dưa món ngon chua ngọt cho Tết ai cũng làm được
  • Bí quyết muối dưa cải ngon, vàng ươm chua giòn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây