Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm mứt xoài dẻo thơm lừng ngày Tết

Có đĩa mứt xoài dẻo ngọt nhâm nhi ngày Tết thì còn gì bằng? Hãy cùng chúng tôi vào bếp với cách làm mứt xoài dẻo thơm ngon dưới đây nhé!
Nguyên liệu
Ngày tết đến có rất nhiều món mứt khác nhau cho bạn lựa chọn, với đầy đủ hương vị phong phú. Trong đó cách làm mứt xoài dẻo là một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn. Mứt xoài dẻo chua chua, ngọt ngọt lại dẻo dai thơm lừng hương xoài giúp xua tan cái lạnh của những buổi đầu xuân năm mới. Còn gì tuyệt vời hơn khi quây quần bên gia đình, bạn bè và cùng thưởng thức món mứt xoài dẻo do chính tay bạn làm nhỉ? Cách làm mứt xoài dẻo không hề khó, lại đảm bảo vệ sinh và an toàn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng tìm hiểu ngay cách làm mứt xoài dẻo dưới đây. Để làm món mứt tết tuyệt vời này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 2 trái xoài xanh gần chín 

- 1 muỗng canh vôi

- 100 gr đường

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

-  1 chút muối

Các nguyên liệu trong cách làm mứt xoài dẻo đều dễ mua
 
  • 1

    Để làm mứt xoài dẻo nhưng không nát, bạn cần trải qua quá trình ngâm nước vôi cho xoài. Bạn hòa tan vôi với 1.5l nước sạch, khuấy đều rồi để lắng, hớt phần nước trong phía trên là bạn đã được phần nước vôi trong để ngâm xoài làm mứt rồi. Hãy nhớ là xoài cần ngâm với nước vôi trong, chứ không phải nước vôi vừa hòa với nước nhé.

  • 2

    Xoài bạn xắt thành những miếng dài, không xắt mỏng miếng quá xoài dễ nát khi sên. Độ rộng thích hợp cho mỗi miếng xoài là khoảng 0,8 đến 1cm nhé. Với kích thước này miếng mứt xoài sẽ ít bị gãy nát khi sên, đồng thời đạt độ dẻo cần thiết. Bạn cho xoài vào ngâm nước vôi trong khoảng 30 phút rồi lấy ra xả sạch với nước cho hết mùi nồng của vôi.

    Ngâm xoài đã cắt với nước vôi trong
  • 3

    Xoài sau khi xả sạch nước vôi trong, bạn nhớ để cho ráo nước nhé. Tiếp theo, đổ xoài vào chảo chống dính, cho đường và muối, nước cốt chanh vào phần xoài đã rửa sạch, để đường, muối tan tự nhiên. Bạn nên chọn chảo không dính để ngâm xoài, chút nữa sẽ sên mứt xoài luôn bằng chảo chống dính nhé!

    Trộn đều các gia vị vào xoài trên chảo chống dính
  • 4

    Khi đường muối đã tan hoàn toàn, bạn bắt đầu bắc chảo lên bếp để sên mứt xoài dẻo. Đun lửa lớn khoảng 15 phút cho nước đường sôi lên, khi đường bắt đầu cạn dần bạn để lửa thật nhỏ rồi đảo nhẹ nhàng để sên mứt xoài.  Sên cho đến khi nào nước đường sánh bám hết vào xoài thì tắt bếp.

    Với cách làm mứt xoài dẻo, bạn sẽ sên mứt trên chảo chống dính nhé
Thành phẩm

Vì là mứt xoài dẻo nên sẽ không có hiện tượng đường bám dính ở bề mặt của miếng mứt xoài, bạn nhé! Mứt xoài sên xong bạn để nguội, có thể cho vào hũ sứ hoặc thủy tinh để bảo quản nhé! Mứt xoài dẻo khá đậm đà hương vị khi được hòa trộn hoàn hảo giữa các vị chua mặn, ngọt thật hấp dẫn. Ngày Tết lành lạnh, nhâm nhi chút mứt xoài dẻo với tách trà nóng bên gia đình sẽ thật ấm áp biết bao!

Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt xoài dẻo này nhé!

Ngoài cách làm mứt xoài dẻo, Tết này bạn hãy tham khảo thêm:

>>  Cách làm mứt củ sen thơm ngon lạ vị cho ngày Tết

>>  2 cách làm mứt gừng ngon ấm nồng ngày Tết

>>  Cách làm mứt thơm viên tròn cho Tết thêm sung túc



Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây