Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Dùng chó làm mồi giết 4.000 con muỗi một đêm

Dùng chó làm mồi giết 4.000 con muỗi một đêm
Điều đặc biệt là, chú chó cưng không hề bị muỗi đốt một phát nào dù cho hàng ngàn con muỗi lao đến chỗ nó nằm.
Video thành quả sau một đêm dùng chó bắt muỗi.

Dan Rojas, chủ nhân kênh Youtube “Khoa học năng lượng xanh” vừa đăng tải một video nhận được đông đảo sự yêu thích của cộng đồng mạng. Bằng một cách thức rất thông minh và độc đáo, Dan có thể bắt hơn 4.000 con muỗi/đêm bằng chiếc quạt gió và con chó cưng của mình.

Chiếc quạt công nghiệp để bắt muỗi.

Để làm được điều này, Dan sử dụng một chiếc quạt gió công nghiệp công suất lớn. Trước chiếc quạt, Dan treo một tấm lưới gắn với nan quạt bằng nam châm cực mạnh. Sau đó, anh để hai chiếc quạt sát bên chuồng chú chó Rocky. Hơi thở Rocky chính là mồi nhử để muỗi tới gần.

Nhờ lực hút cực mạnh của hai chiếc quạt gió, Rocky không hề bị muỗi đốt. Thay vào đó, hàng ngàn con muỗi nhẹ nhàng bị tiêu diệt chỉ sau một đêm. Chiếc quạt Dan mua có giá hơn 300 USD và đã phát huy hiệu quả rất tốt của mình.

Chú chó Rocky trong chuồng.

Dan cho biết anh sử dụng cách này nhiều năm qua và chưa bao giờ thất bại. Dan giải thích rằng tấm lưới chăng lên giúp các vật như lá cây, vật nhỏ không bị rơi vào cánh quạt và làm hỏng “máy bắt muỗi”.

Thành quả sau một đêm bắt muỗi của Dan.

Dan nói: “Quạt hơi bẩn một chút nhưng nó phát huy hiệu quả tốt”. Anh giải thích rằng muỗi bị khí CO2 phát ra từ động vật sống hấp thu. Chúng tới vì hơi thở của chú chó Rocky chứ không phải vì chiếc quạt. Anh cho biết có thể sử dụng các loài động vật khác như lợn, gà để thay thế. Dan cho biết ngày kỉ lục anh bắt được 8.000 con muỗi.

Chân phù như chân voi vì muỗi đốt từ 20 năm trước

Một người đàn ông ở Brazil đã bị mắc bệnh phù chân voi hiếm gặp sau khi bị muỗi đốt cách đây hơn 20 năm.

Bấm xem >>


 


 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây