Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


iPhone X được mua bán như “mớ rau” trên vỉa hè Hong Kong

Tại Hong Kong, iPhone X đang được mua bán một cách lộn xộn như "mớ rau" trên vỉa hè. Nguyên nhân là do tình trạng gom hàng từ sớm của các con buôn tại đây.

Tại Hong Kong, iPhone X đang được mua bán một cách lộn xộn như "mớ rau" trên vỉa hè. Nguyên nhân là do tình trạng gom hàng từ sớm của các con buôn tại đây.

>> Một vòng quanh các Apple Store ngày mở bán iPhone X trên toàn thế giới

>> Tim Cook: Chỉ cần nhịn vài cốc cà phê mỗi tuần là mua được iPhone X

Theo báo Anh Independent, iPhone X mới chỉ được bán ra chính thức có một ngày. Tuy nhiên, tình trạng xếp hàng để bán lại iPhone X đã thật sự nhức nhối tại Hong Kong. Những chợ xám (gray market), nơi tập trung buôn bán iPhone bên ngoài cửa hàng Apple Store, đã nhanh chóng được thành lập.

Cụ thể, tại phố Argyle thuộc khu vực buôn bán sầm uất Mongkok tại Hong Kong, hàng chục chiếc bàn và thùng xốp đã được dựng lên một cách vội vã bởi những người gom hàng iPhone. Bao quanh họ là những người muốn bán lại iPhone X, chiếc điện thoại họ đã mất công thức xuyên đêm để giữ chỗ và xếp hàng cho tới lúc mua được. Apple có tới 6 cửa hàng chính thức tại Hong Kong nên số lượng người muốn bán lại iPhone X để kiếm lời là rất đông.

Nhiều cuộc mặc cả đã được diễn ra. Theo đó, iPhone X phiên bản 256 GB được trả với giá dao động từ 10.300 cho tới 10.500 USD Hong Kong (khoảng từ 1.320 cho tới 1.346 USD). Trong khi đó, phiên bản iPhone X 64 GB được bán lại với giá từ 8.800 cho tới 8.900 USD Hong Kong. Cửa hàng Apple Store bán iPhone X hai phiên bản 256 GB và 64 GB với giá lần lượt là 9.888 USD Hong Kong và 8.588 USD Hong Kong. Mặc dù đã vất vả xếp hàng nhưng những người bán lại iPhone X cũng chỉ lãi khoảng 52 USD (hơn 1 triệu đồng).

Một số hình ảnh về cảnh mua bán iPhone X lộn xộn trên vỉa hè Hong Kong.

iPhone X đã được Apple cho mở bán chính thức tại nhiều nơi trên thế giới, từ Tokyo cho tới Sydney. Ở mọi điểm bán, đặc điểm dễ nhận thấy nhất là dòng người xếp hàng và ngủ qua đêm để có cơ hội mua iPhone X trong ngày đầu. Là mẫu iPhone có nhiều cải tiến như khả năng nhận diện khuôn mặt và màn hình không viền, sức hút của iPhone X là hoàn toàn dễ hiểu.   

Nguyễn Long

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây