Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


iPhone X dùng chip sóng Intel tiếp tục “yếu sinh lý” hơn chip Qualcomm

Một nghiên cứu khá thú vị từ Cellular Insights chỉ ra, khi xuất hiện tình trạng sóng yếu, những chiếc iPhone X dùng chip sóng (modem) của Qualcomm cho thấy tốc độ nhanh hơn hẳn những mẫu iPhone X dùng chip sóng của Intel.

Một nghiên cứu khá thú vị từ Cellular Insights chỉ ra, khi xuất hiện tình trạng sóng yếu, những chiếc iPhone X dùng chip sóng (modem) của Qualcomm cho thấy tốc độ nhanh hơn hẳn những mẫu iPhone X dùng chip sóng của Intel.

iPhone X có hai phiên bản sử dụng chip sóng của các nhà cung cấp khác nhau là Qualcomm và Intel. Bản sử dụng chip sóng Qualcomm có tên mã là A1865 (bán ở thị trường Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ), còn bản sử dụng chip Intel có tên mã A1901 bán ở Mỹ, châu Á (trong đó có Việt Nam) và nhiều khu vực khác.

Nghiên cứu của Cellular Insights tiến hành so sánh hiệu suất băng tần LTE Band 4, băng tần được sử dụng bởi hầu hết các mạng tại Mỹ, Canada và Bắc Mỹ.

Cellular Insights đã làm suy yếu tín hiệu sóng LTE từ mức sóng mạnh (-85 dBm) đến khi các modem không bắt sóng được nữa. Cả hai modem ban đầu đều có tốc độ tải xuống 195 Mbps ở tần số 20MHz. Sự khác biệt xảy ra khi tốc độ tải của modem Intel giảm xuống 169Mbps ở tín hiệu sóng -87 dBm trong khi chip Qualcomm phải giảm thêm -6 dBm tín hiệu nữa mới hạ về tốc độ đó.

iPhone X sử dụng modem chip Qualcomm cho thấy lợi thế bắt sóng tốt hơn ngay cả điều kiện sóng yếu

Hầu hết người dùng sẽ nhận thấy sự khác biệt ở điều kiện sóng rất yếu. Trong thử nghiệm của Cellular Insights ở điều kiện sóng rất yếu dưới -120 dBm, chip sóng Qualcomm đạt tốc độ trung bình nhanh hơn 67% so với chip sóng Intel. Chip sóng Intel đã mất sóng hẳn ở mức -129 dBm và chip Qualcomm mất sóng ở mức -130 dBm, không khác biệt nhiều khi xét ở ngưỡng mất sóng hoàn toàn (dBm là đơn vị đo công suất tuyệt đối thường được sử dụng trong ngành viễn thông).

Với mức tín hiệu thấp hơn -120 dBm, modem Qualcomm có tốc độ nhanh hơn trung bình 67% so với modem Intel

Năm ngoái, kết quả đo sóng giữa iPhone 7 và 7 Plus dùng chip Qualcomm có khả năng bắt sóng tốt hơn rõ rệt so với chip Intel. Theo thử nghiệm năm ngoái của Cellular Insights, các mẫu iPhone 7/7 Plus dùng modem Qualcomm có hiệu suất kết nối tốt hơn 30% so với chip Intel. Con số này thậm chí có thể lên đến 75% khi sóng yếu.

Thử nghiệm iPhone 7, 7 Plus dùng modem chip Qualcomm (màu đỏ) có hiệu suất tốt hơn đáng kể so với modem chip Intel (xanh dương)

Năm ngoái, nhiều nguồn tin cho rằng Apple đã điều chỉnh hiệu suất giữa hai loại chip sóng để đảm bảo cân bằng hiệu suất tín hiệu giữa các phiên bản iPhone. Thông tin này xuất hiện sau khi Qualcomm kiện Apple với lý do bán các mẫu iPhone X dùng modem chip của Inel tại thị trường Mỹ. Dù từng là những đối tác thân thiết nhưng cả hai đang quyết lôi nhau ra tòa để "trả đũa" sau nhiều vụ lùm xùm gần đây liên quan đến bằng sáng chế.

Hiện Qualcomm và Intel đều từ chối bình luận trước kết quả từ bài thử nghiệm trên của Cellular Insights.

Apple bắt đầu sử dụng cùng lúc hai phiên bản modem chip Qualcomm và Intel kể từ iPhone 7. Trong khi đó, các phiên bản iPhone 4, 5, 6 đều sử dụng modem Qualcomm.

Mai Huyền

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây