Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Windows 10 Redstone 4 sẽ có tính năng tương tự AirDrop

Windows 10 Redstone 4 dự kiến sẽ tích hợp tính năng chia sẻ dữ liệu trong phạm vi gần có tên Near Share. Tính năng mới hứa hẹn có cách hoạt động tương tự như AirDrop của Apple.

Windows 10 Redstone 4 dự kiến sẽ tích hợp tính năng chia sẻ dữ liệu trong phạm vi gần có tên Near Share. Tính năng mới hứa hẹn có cách hoạt động tương tự như AirDrop của Apple.

Theo Softpedia, tính năng Near Share đã bắt đầu xuất hiện trong bản build 17035. Dự kiến, tính năng sẽ chính thức có mặt trong phiên bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 ra mắt vào mùa xuân năm sau.

Về cơ bản, Near Share là tính năng cho phép truyền tải dữ liệu tầm ngắn thông qua kết nối Bluetooth trên Windows 10. Người dùng có thể truy cập tính năng trong phần tùy chọn chia sẻ của hệ điều hành hoặc trong ứng dụng như Photos, Microsoft Edge hoặc File Explorer.

Ngoài ra, Microsoft cũng bố trí thêm một phím tắt để kích hoạt nhanh trong Action Center.

Khi có nội dung muốn chia sẻ từ máy tính Windows 10, bạn có thể sử dụng kết nối Bluetooth và tính năng Near Share. Rất đơn giản, chỉ cấn nhấp hoặc chạm vào nút Share ở trên ứng dụng Windows 10, sau đó chọn thiết bị muốn chia sẻ trong phạm vi kết nối. Thông báo chia sẻ nội dung sẽ được chuyển tới máy người nhận và họ có quyền nhận hoặc không nhận file truyền tới.

Cách hoạt động của Near Share về cơ bản khá giống với tính năng AirDrop của Apple. Tính năng tiện lợi này cho phép người dùng máy Mac và iPhone có thể dễ dàng chia sẻ file cho thiết bị khác đang bật AirDrop.

Với người dùng Windows 10 hiện tại, chỉ có những ai đã tải về bản build 17035 mới có thể thử nghiệm tính năng này. Tất nhiên, trước khi xuất hiện trên Windows 10 Redstone 4 phiên bản chính thức, Near Share sẽ liên tục được cải tiến và hoàn thiện.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây