Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Valve ra mắt bản beta của dịch vụ stream game PC Steam Link cho Android

Hồi đầu tháng này, Valve từng thông báo sẽ mang dịch vụ stream game mang tên Steam Link của mình lên di động vào cuối tháng 5. Và đúng như lời hứa hẹn, hôm nay người dùng đã có thể tải về bản beta của Steam Link dành cho Android.

Hồi đầu tháng này, Valve từng thông báo sẽ mang dịch vụ stream game mang tên Steam Link của mình lên di động vào cuối tháng 5. Và đúng như lời hứa hẹn, hôm nay người dùng đã có thể tải về bản beta của Steam Link dành cho Android.

Theo TheVerge, ứng dụng Steam Link hiện đã xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store, cho phép người dùng stream game từ PC lên thiết bị di động thông qua Steam, miễn là thiết bị di động đó được kết nối với PC thông qua mạng Wi-Fi 5GHz, và PC thì được kết nối trực tiếp với router bằng kết nối ehternet. Hiện tại, có vẻ như người dùng sẽ không thể sử dụng Steam Link bằng mạng LTE.

Với Steam Link, bạn sẽ có thể chơi game trên di động bằng tay cầm Steam Controller và bất kỳ gamepad kết nối Bluetooth nào tuỳ thích, bao gồm cả tay cầm Xbox One và các loại tay cầm tương thích Android khác. Valve chưa dưa ra danh sách đầy đủ các tay cầm được hỗ trợ.

Được biết, ứng dụng Steam Link còn hoạt động được trên các thiết bị set-top box chạy Android TV, miễn là thiết bị Android TV đó được kết nối trực tiếp đến cùng router với chiếc PC chơi game. Valve khẳng định ứng dụng của họ hỗ trợ độ phân giải 4K với tốc độ khung hình 60 fps, nhưng độ phân giải 1080p và tốc độ 60 fps sẽ là tiêu chuẩn đối với hầu hết các tựa game.

Trước đây, vào năm 2015, Valve từng tung ra Steam Link dưới dạng một thiết bị phần cứng, là một phần trong chiến lược Steam Machine của Valve. Chiến lược này bao gồm việc phát triển một hệ sinh thái phần mềm dựa trên nền tảng Linux, cho phép các game thủ PC có thể chơi game của Steam trên TV trong phòng khách bằng một tay cầm được thiết kế đặc biệt có khả năng nhại lại chuyển động tự do của chuột.

Steam Machine sau đó đã âm thầm bị huỷ bỏ, khi mà ý tưởng chơi game PC trong phòng khách không nhận được sự quan tâm như mong đợi. Tuy vậy, Steam Link vẫn trở thành một yếu tố không thể thiếu của nền tảng này khi Valve loại bỏ thiết bị phần cứng ngoại vi và phát triển phần mềm tương ứng dành cho các TV thông minh. Hiện Steam Link có vẻ có tiềm năng hơn nhiều khi mà Valve đưa nó lên di động. Hãng này cho biết phiên bản dành cho iOS và Apple TV sẽ sớm xuất hiện trên App Store ngay khi Apple hoàn thành kiểm duyệt.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây