Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Vai trò của mạng xã hội và công nghệ AI cho tương lai ngành quản trị nhân sự

Theo số liệu của We Are Social và Hootsuite, tại châu Á – Thái Bình Dương có tới 1,8 tỷ người dùng mạng xã hội, tính cả những mạng lưới như Facebook, Instagram hay các mạng xã hội phát triển từ ứng dụng chat như Line và Zalo.

Theo số liệu của We Are Social và Hootsuite, tại châu Á – Thái Bình Dương có tới 1,8 tỷ người dùng mạng xã hội, tính cả những mạng lưới như Facebook, Instagram hay các mạng xã hội phát triển từ ứng dụng chat như Line và Zalo.

Không chỉ là phương tiện kết nối mọi người, những nguyên tắc hoạt động của mạng xã hội còn đang được ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác. Một trong những ngành truyền thống đang dần được thay đổi nhờ công nghệ và mạng xã hội chính là ngành Quản trị nhân sự (HR).

Từ các bản cập nhật cá nhân hóa thông qua một giao diện được thiết kế giống bảng tin mạng xã hội (newsfeed), các đề xuất đào tạo chủ động dựa trên dữ liệu, cho đến các chatbots tự động cung cấp câu trả lời nhanh chóng cho các vấn đề HR, làn sóng công nghệ HR tiếp theo đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng về cách thu hút, gìn giữ và gắn kết nhân tài tại các doanh nghiệp thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Trong đó, AI là chìa khóa để áp dụng những tính năng của mạng xã hội vào những giải pháp HR. Khả năng học hỏi, xác định yếu tố quan trọng nhất giúp cung cấp cho người dùng bức tranh toàn cảnh về ứng viên mà không mất thời gian tìm kiếm trong hàng trăm email. Bên cạnh đó, chatbot cũng đang làm biến đổi ngành dịch vụ khách hàng, giúp giải đáp các thắc mắc một cách tức thì, từ đó tiết kiệm thời gian cho tất cả mọi người. Kết quả là không chỉ bộ phận HR được giải phóng khỏi những công việc tốn thời gian, mà mọi nhân viên đều có thể tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn tốt hơn.

Trong tương lai xa hơn, chắc chắn rằng AI và trải nghiệm mạng xã hội sẽ tiếp tục có ảnh hưởng đến những công nghệ tốt nhất thuộc mảng HR. Theo Tạp chí HR, 76% các nhà tuyển dụng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, khi sử dụng trí tuệ nhân tạo như một công cụ tuyển dụng có khả năng thu hút nhiều ứng viên chất lượng hơn, và khi các công nghệ dựa trên AI mới nổi tiếp tục hỗ trợ quy trình HR hoạt động nhanh, đơn giản và thú vị hơn, các doanh nghiệp cũng sẽ có thêm một cách thức mới hấp dẫn để thu hút và gắn kết các ứng viên. Đây cũng chính là định hướng tương lai về trải nghiệm nhân viên trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương.

NH

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây