Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tổng hợp toàn bộ tính năng camera trên iPhone 8, 8 Plus và X

Rạng sáng nay, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X - một thế hệ iPhone mới mà Apple tự hào.

Rạng sáng nay, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X - một thế hệ iPhone mới mà Apple tự hào.

> Thông số và cấu hình chính thức của iPhone 8

> Thông số và cấu hình chính thức của iPhone X

> Apple công bố bộ ảnh chụp từ iPhone 8, 8 Plus, iPhone X

Ngoài các tính năng khác thì việc nâng cấp camera để cải thiện hình ảnh chụp cũng được chú trọng. Thậm chí, Apple còn thêm một tính năng mới có tên là Portrait Lighting.

Đây là tổng hợp những tính năng về camera của bộ 3 chiếc iPhone mới này do PetaPixel thực hiện:

iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus có màn hình Retina HD 4.7 inch và 5.5 inch cùng với mặt sau được làm bằng kính. Bên trong chúng là CPU 6 nhân Bionic A11 mới. Điều này không chỉ đảm bảo hiệu năng tổng thể của máy cùng các tính năng mà còn có rất nhiều lợi thế dành cho việc chụp ảnh. Máy có thể lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn, cải thiện quá trình xử lý điểm ảnh và giảm nhiễu bằng phần cứng.

Cả hai đều có mô-đun camera chính 12MP mới. Nó giúp cho ảnh chụp ra ít nhiễu và dải tần nhạy sáng rộng hơn. Hệ thống camera kép trên iPhone 8 Plus sở hữu khẩu độ f/1.8 cho camera chính và f/2.8 cho camera tele. Apple cho hay rằng cảm biến hình ảnh mới này cho hiệu quả ánh sáng tốt hơn 83% và sử dụng rất ít năng lượng pin, cho phép bạn chụp ảnh và quay video nhiều hơn trong mỗi lần sạc. Cả iPhone 8 và 8 Plus đều có tính năng chống rung quang học.

Chế độ chân dung (Portrait Mode) cũng được cải thiện. Nó sẽ giúp cho tiền cảnh trong bức ảnh ta chụp trở nên sắc nét hơn và hậu cảnh cũng sẽ được làm mờ một cách tự nhiên hơn. Về việc quay video, Apple cho biết những chiếc iPhone 8 cho chất lượng tốt nhất từ trước đến nay trên một chiếc smartphone. Chúng sẽ phân tích 2 triệu tiles trong phân cảnh mỗi giây nhằm dự đoán sự chuyển động. Bên cạnh khả năng quay video 4K 60fps, bạn cũng có thể quay slow motion 1080p lên đến 240fps, gấp đôi so với iPhone 7.

Camera cũng được hiệu chỉnh đặc biệt cho công nghệ thực tế tăng cường (AR). Nó có khả năng quay phim ở 60fps với điều kiện ánh sáng yếu cùng bộ theo dõi chuyển động chính xác và một con quay hồi chuyển và gia tốc kế mới.

Các tính năng khác trên iPhone 8 bao gồm sạc không dây, chống chịu nước và bụi bẩn và điểm ảnh hai miền (dual-domain pixels) để có góc nhìn rộng hơn.

Portrait Lighting

Một thứ cực kì mới trên những chiếc iPhone vừa được giới thiệu đó chính là tính năng "Portrait Lighting". Trong khi chế độ Portrait trên iPhone 7 giúp chúng ta giả lập hiệu ứng độ sâu trường ảnh, tạo ra những bức ảnh chân dung đẹp hơn, thì Portrait Lighting lại giúp giả lập ánh sáng một cách chuyên nghiệp.

Khi bố cục chủ thể, bạn sẽ có hàng loạt các tùy chọn ánh sáng khác nhau, bao gồm Contour Light (Ánh sáng nền), Natural Light (Ánh sáng tự nhiên), Studio Light (Ánh sáng studio), Stage Light (Ánh sáng sân khấu) và Stage Light Mono (Ánh đèn đơn sân khấu).

Apple cho biết, đây không phải là "các bộ lọc". Thay vào đó, chiếc điện thoại sẽ "học" khuôn mặt của chủ thể và tính toán hình ảnh dựa trên ánh sáng thực.

iPhone X

Bên cạnh cặp đôi iPhone 8, Apple cũng đã giới thiệu một chiếc iPhone mới có tên là iPhone X (X tượng trưng cho số 10, đọc là "ten"). Đây là chiếc điện thoại được thiết kế để "thiết lập một lối đi công nghệ mới cho thập kỉ tiếp theo", giống như việc hãng đưa iPhone trở thành thiết bị bỏ túi thay đổi toàn bộ thế giới cách đây 10 năm.

Chiếc máy này sở hữu màn hình cong các cạnh edge-to-edge, kích thước 5,8 inch, độ phân giải Super Retina 2436x1125px. Điều này đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho điện thoại lẫn video. Với con số này, iPhone X đạt mật độ điểm ảnh cao nhất (458 ppi) khi so với các iPhone từ trước đến nay. Và nó cũng là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED.

Nó không có nút Home và bị thay thế bởi hệ thống Face ID mới cùng "Swipe Up". Bộ nhận diện khuôn mặt Face ID có thể nhận dạng khuôn mặt của bạn ở bất kì lúc nào, ví dụ như tạo kiểu tóc, kính, trang điểm hay nhiều hơn nữa. Đó là nhờ vào camera TrueDepth nằm phía trước. Bên cạnh đó, camera này cũng mang lại một chế độ chụp ảnh selfie mới.

Hệ thống camera chính sử dụng hai cảm biến 12MP mới lớn hơn và nhanh hơn. Nó có các điểm ảnh sâu hơn (deeper pixels) cùng một bộ lọc màu mới. Camera tiêu chuẩn và tele có khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.4. Như vậy, khẩu độ f/2.4 trên camera tele này sẽ nhanh hơn so với f/2.8 có trên iPhone 8.

Cả hai camera này đều có khả năng chống rung quang học, cho phép zoom ở môi trường ánh sáng yếu tốt hơn và cải thiện việc chống rung khi quay video. Ở giữa 2 mô-đun camera sẽ là đèn flash Quad-LED True Tone cho độ đồng đều ánh sáng tốt hơn gấp 2 lần.

Camera trước cũng sẽ có cả hai chế độ Portrait Mode lẫn Portrait Lighting mới.

Các tính năng khác của iPhone X bao gồm mặt trước và sau bằng kính, viền cạnh được làm bằng thép không rỉ, chống chịu nước và bụi, hai màu khác nhau (xám không gian và bạc), LTE Advanced, Bluetooth 5.0 và sạc không dây (với đế sạc AirPower mới).

Giá

Các chiếc iPhone 8 và iPhone X sẽ được bán ra cùng với iPhone SE, 6S và 7. iPhone 8, 8 Plus và X sẽ có mức giá khởi điểm từ 699 USD (khoảng 16 triệu đồng, chưa thuế), 799 USD (khoảng 18,1 triệu đồng, chưa thuế) và 999 USD (khoảng 23 triệu đồng, chưa thuế). Phiên bản thấp nhất của iPhone X sẽ là 64GB và cao cấp nhất là 256GB. Thời gian đặt trước từ ngày 27/10 và sẽ giao hàng vào ngày 03/11.

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây