Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thuyết âm mưu: Google đã làm giả cuộc gọi khi biểu diễn Duplex tại I/O 2018?

Không ít người đang tỏ ra hoài nghi về tính chân thực của các cuộc gọi điện thoại lên lịch hẹn mà trợ lý ảo Duplex của Google thực hiện tại hội nghị I/O 2018.

Không ít người đang tỏ ra hoài nghi về tính chân thực của các cuộc gọi điện thoại lên lịch hẹn mà trợ lý ảo Duplex của Google thực hiện tại hội nghị I/O 2018.

Việc Google trình làng một trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo có khả năng nói chuyện như người thật đã gây chấn động cả thế giới (hay ít ra thì thế giới công nghệ). Nhưng có bao nhiêu phần trăm của màn trình diễn đó là thật, nếu không muốn nói là Google đã hoàn toàn dàn dựng nó?

Vào ngày 8/5 vừa qua, tại hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển I/O 2018, Google đã cho ra mắt một tính năng mới của Google Assistant có tên Duplex, một công nghệ được thiết kế để... giải quyết những cuộc gọi điện thoại nhàm chán mà chúng ta vẫn thường làm hàng ngày. Bạn không muốn tự gọi điện để đặt chỗ tại một nhà hàng hay một salon tóc? Hãy để AI làm cho.

Trước khi biểu diễn, CEO Google Sundar Pichai đã nói với khán giả: "Những gì mà các bạn sắp được nghe là Google Assistant thực sự gọi cho một salon tóc để lên lịch hẹn".

Và đúng là như vậy. Trong khoảng thời gian hơn một phút, AI của Google đã gọi điện tới salon, trao đổi các thông tin cần thiết với nhân viên tiếp tân và lên lịch hẹn – và nhân viên tiếp tân đó dường như không hề nhận ra rằng cô đang nói chuyện với một AI.

Với khả năng đóng giả con người gần như hoàn hảo như vậy, cũng dễ hiểu khi khán giả theo dõi trực tiếp không để ý rằng kịch bản cuộc gọi mà Duplex thực hiện không thực sự giống với những gì mà chúng ta trải nghiệm hàng ngày. Theo trang Axios, chúng bao gồm:

-     Nhân viên tiếp tân không tự giới thiệu tên của cửa hàng mình (ví dụ: Salon XYZ xin nghe).

-     Xung quanh của nhân viên tiếp tân đó không hề có tiếng ồn. Không có tiếng khách hàng nói chuyện, hay tiếng của máy sấy tóc.

-     Nhân viên tiếp tân chỉ hỏi AI tên của người đặt chứ không hề hỏi số điện thoại để hoàn thành việc lên lịch.

Axios đã liên hệ với Google để tìm kiếm câu trả lời, nhưng tình hình có vẻ không khả quan. Công ty không chịu tiết lộ tên của salon tóc đó, ngay cả khi Axios cam kết sẽ không công khai ra bên ngoài. Google cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc họ có chỉnh sửa video hay không.

Cho đến nay, chỉ có một số trang tin tức tỏ ra đồng tình với thuyết âm mưu này, bất chấp việc video của Google đã có hơn 1,4 triệu lượt xem trên Youtube. Ngoài ra, không ít người khẳng định Google đã vi phạm chuẩn mực đạo đức khi tạo ra một AI có thể đóng giả con người.

ảnh

Để trấn an dư luận, Google có tuyên bố rằng khi thực hiện cuộc gọi, AI sẽ "nói cho người ở đầu dây bên kia rằng họ đang nói chuyện với một trợ lý ảo". Tuy đó là thông tin duy nhất mà hãng cung cấp, nhưng nếu có thêm nhiều người hơn nữa yêu cầu câu trả lời chính thức, có lẽ Google sẽ cảm thấy cần phải trả lời chúng.

Hoặc không.

Văn Hoàn

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây