Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


The Verge: vài cảm nhận nhanh bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Google Pixel 2 là sự kết hợp tốt giữa phần cứng, phần mềm và trí thông minh nhân tạo (AI), tất cả được tích hợp bên trong một thiết kế độc đáo không lẫn vào đâu được khi so với các sản phẩm khác đến từ Apple hay Samsung.

Google Pixel 2 là sự kết hợp tốt giữa phần cứng, phần mềm và trí thông minh nhân tạo (AI), tất cả được tích hợp bên trong một thiết kế độc đáo không lẫn vào đâu được khi so với các sản phẩm khác đến từ Apple hay Samsung.

Pixel 2 và Pixel 2 XL vừa được Google ra mắt tối qua và sẽ bán ra ở một số thị trường vào ngày 19/10 tới. Dưới đây là một số trải nghiệm nhanh của biên tập viên trang công nghệ The Verge về bộ đôi sản phẩm.

Phần cứng

Phiên bản cỡ nhỏ Pixel 2 có kích cỡ  5 inch có giá bán 649 USD. Còn bản Pixel 2 XL có giá khởi điểm 849 USD. Bạn có thể trả thêm 100 USD để mua bản dung lượng lớn hơn, 128GB bộ nhớ trong.

Pixel 2 và Pixel 2 XL có rất nhiều điểm giống nhau, chỉ khác nhau  ở một số điểm là kích cỡ màn hình, dung lượng pin và thiết kế phần cứng.

Thông số chung của cả hai máy như sau:

- Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon 835

- RAM: 4GB

- Bộ nhớ trong: 64GB hoặc 128GB

- Camera sau: 12.2MP, kích thước điểm ảnh 1.4 micromet, lấy nét bằng laser và lấy nét pha kép, chống rung quang học và điện tử, khẩu độ f/1.8

- Camera trước: 8MP, kích thước điểm ảnh 1.4 micromet, khẩu độ f/2.4

- Quay video: 1080p ở 30/60/120 khung hình/giây

- Tính năng bóp cạnh "Active Edge"

- USB-C, không hỗ trợ sạc không dây

- Không có jack tai nghe 3.5

- Bluetooth 5.0

- Kèm theo máy là bộ sạc 18W và đầu chuyển tai nghe USB-C

Thông số riêng của Pixel 2 XL:

- Pin: 3250mAh

- Màn hình: 6-inch, tấm nền pOLED độ phân giải 2880 x 1440, độ phủ màu DCI-P3 đạt 100%, tỉ lệ tương phản 100.000:1

Thông số riêng của Pixel 2:

- Pin: 2700mAh

- Màn hình: 5-inch, tấm nền OLED độ phân giải 1920 x 1080, độ phủ màu DCI-P3 đạt 95%, tỉ lệ tương phản 100.000:1

Pixel 2 được sản xuất bởi HTC, trong khi Pixel 2 XL được LG sản xuất. Cả hai đều được trang bị màn hình OLED, chỉ khác về công nghệ do được sản xuất bởi hai hãng khác nhau.

Loa stereo được đặt ở mặt trước máy, cho âm thanh to, rõ và ít bị biến dạng.

Thiết kế

Khi bạn cầm chiếc điện thoại cao cấp của Samsung, bạn sẽ ấn tượng với màn hình cong, camera nhận diện khuôn mặt và lớp vỏ kính bóng loáng. Google không có những đặc điểm đó. Cả hai chiếc Pixel 2 đều có một miếng kính để các ăng-ten hoạt động và có viềm với độ dày thông thường để đặt hệ thống loa stereo. Bạn sẽ không thể thốt lên ồ oà khi cầm Pixel 2 nhưng bạn sẽ có những lợi ích thực tế từ thiết kế đơn giản như vậy.

Màn hình máy cũng không cong như S8, không tràn viền, và cũng không có vết cắt trên màn hình như iPhone X. Toàn bộ thân máy làm bằng nhôm chứ không phải kính như các flagship của các hãng khác, cho khả năng cầm nắm rất chắc chắn.

Google đã rất tinh tế trong việc thiết kế Pixel 2, thể hiện qua việc chúng ta hoàn toàn không thấy các đường kẻ chứa ăng-ten trên thân máy bằng nhôm. Đồng thời, camera của máy cũng không lồi ra hẳn mà chỉ có viền camera là hơi trồi lên một chút (không đáng kể).

Tuy nhiên, cảm giác khi cầm Pixel 2 trên tay lại có vẻ giống như nhựa hơn là nhôm, dù cảm giác cầm nắm khá chắc chắn. Một điểm đáng tiếc là do thân máy bằng kim loại nên Pixel 2 không có khả năng sạc không dây.

Thiết kế miếng kính phía sau thân máy cũng khá độc đáo: trên chiếc Pixel 2 XL màu trắng thì miếng kính này có màu đen, kèm theo nút nguồn màu... cam khá bắt mắt.

Camera

Google tiếp tục không theo xu hướng chung khi chỉ trang bị một camera sau cho Pixel 2. Tuy nhiên, chiếc camera đơn này lại có nhiều điểm khá hay ho:

- Tích hợp công nghệ lấy nét pha kép cho phép lấy nét nhanh và chính xác hơn.

- Được trang bị cả chống rung quang học lẫn điện tử.

- Điểm ảnh nhỏ hơn so với Pixel đời đầu nhưng vẫn lớn so với các smartphone khác: chỉ 1.4 micromet.

- Khẩu độ lớn hơn: f/1.8, so với Pixel đời đầu là f/2.0.

- Tích hợp cả lấy nét theo pha lẫn lấy nét laser.

Chất lượng hình ảnh nhìn chung được cải tiến đáng kể so với chiếc Pixel đời đầu. Điểm đặc biệt là camera của bộ Pixel mới cho phép chụp ảnh xóa phông giống hệt như bạn đang sử dụng một cụm camera kép, mà theo Google là được thực hiện bởi một thuật toán đã được họ "huấn luyện" bằng hàng triệu bức hình mẫu để đạt được chất lượng xóa phông tốt nhất, đặc biệt đối với phần tóc. 

Tính năng chụp xóa phông cũng được Google mang lên camera trước (dù không có công nghệ điểm ảnh kép) và hoạt động với mọi vật thể. 

Trước và sau khi xóa phông bằng camera trước

Chụp ảnh thiếu sáng: Google thực hiện chụp ảnh thiếu sáng bằng cách chụp nhiều tấm ảnh ở chế độ HDR. Trên Pixel 2, khả năng chống rung quang học kết hợp cùng thuật toán AI giúp đưa khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn rất nhiều so với Pixel đời đầu.

Chống rung khi quay phim: theo Google thì thông thường khi quay phim, bộ phận chống rung quang học sẽ bị khóa, do đó chỉ có chế độ chống rung điện tử (bằng phần mềm) là hoạt động. Tuy nhiên trên Pixel 2 thì bộ phận chống rung quang học vẫn hoạt động tốt trong khi quay phim, từ đó truyền thông tin về thuật toán AI để mang lại khả năng chống rung tốt hơn.

Motion Photos: là bản sao của Apple Live Photos. Bạn có thể xuất các file Motion Photos này thành video định dạng MOV hoặc ảnh GIF thông qua ứng dụng Google Photos. Ngoài ra, thuật toán học máy cũng sẽ giúp cắt bớt phần hình ảnh không cần thiết để giúp bức ảnh động của bạn trông đẹp hơn, tránh hiện tượng nhòe hình khi bạn vừa chụp xong đã nhét máy vào túi quần.

Phần mềm

Tính năng mới nổi bật nhất là bóp cạnh máy để kích hoạt Google Assistant. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng tính năng này để tắt chuông cuộc gọi đến.

Màn hình chủ của Pixel 2 cũng có sự thay đổi nhỏ: khung tìm kiếm Google nay được đưa xuống cạnh đáy, nhập chung vào thanh dock. Thêm vào đó, nếu bạn sử dụng hình nền màu tối thì launcher cũng sẽ tự động chuyển sang chế độ tối cho "tông xiệc tông".

Pixel 2 là chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ Google Lens - hệ thống nhận diện vật thể qua ảnh mới nhất của Google. Hiện Google Lens mới chỉ hoạt động khi bạn chụp ảnh các cuốn sách, poster phim, card visit, và phong cảnh. Google Lens cũng chưa được tích hợp vào camera mà được kích hoạt thông qua một nút bấm trong ứng dụng Google Photos hoặc Google Assistant.

Màn hình Pixel 2 có tính năng always-on, và cả loa của máy cũng luôn ở trạng thái hoạt động. Nhờ đó, máy sẽ tự động nhận diện nhạc đang được phát từ bất kỳ nguồn nào và hiển thị tên bài hát lên màn hình khóa. Theo Google thì tính năng này không gởi dữ liệu lên mây nên bạn hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật.

Có thể nói, với Pixel 2, Google đã thể hiện khả năng thiết kế phần cứng của mình một cách ấn tượng. Không chạy theo xu hướng, Pixel 2 được Google áp dụng triết lý kết hợp hài hòa giữa phần cứng, phần mềm và AI, tạo ra một chiếc điện thoại thông minh đúng nghĩa.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây