Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Ra mắt Sapo X, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam

Hôm nay, ngày 17/4, Bizweb hợp nhất với Sapo để chính thức ra mắt Sapo X - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam.

Hôm nay, ngày 17/4, Bizweb hợp nhất với Sapo để chính thức ra mắt Sapo X - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam.

CEO Trần Trọng Tuyến phát biểu tại lễ ra mắt nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo X

Theo nhà phát triển DKT, ngành bán lẻ đang thay đổi trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam tốc độ thay đổi cũng rất nhanh. Người mua hàng sử dụng nhiều thiết bị kết nối internet khác nhau như điện thoại, máy tính, thậm chỉ cả máy chơi game để mua hàng. Họ cũng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, trên website, Facebook, Zalo, sàn TMĐT hay đến tận cửa hàng. Vì thế, người bán hàng cần hiện diện trên nhiều kênh để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Bán hàng đa kênh đang là cơ hội của các shop nhưng cũng tạo ra vô vàn những thách thức, đòi hỏi phải đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian hơn để quản lý, vận hành.

Trên thực tế, các shop có thể bán trên nhiều kênh bán cùng một lúc, mỗi kênh bán đều có những giai đoạn thăng trầm, bùng nổ, suy thoái khác nhau, nhưng dù xu hướng bán hàng có dịch chuyển trên bất kỳ kênh nào, có một thứ không bao giờ thay đổi, đó chính là nhu cầu quản lý hàng tồn kho, quản lý khách hàng và xử lý đơn hàng tập trung của các chủ shop.

"Từ đó, Bizweb, nền tảng website bán hàng đa kênh đang có 33.000 khách hàng và Sapo, phần mềm quản lý bán hàng với hơn 10.000 khách hàng, đã chính thức hợp nhất với nhau để ra mắt Sapo X, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm sẽ giúp các chủ shop, chủ doanh nghiệp giải quyết tận gốc bài toán quản lý và bán hàng đa kênh - điều mà các mô hình của các đơn vị hiện tại trên thị trường chưa giải quyết được triệt để", ông Trần Trọng Tuyến, CEO DKT nhận định về lý do ra đời nền tảng Sapo X.

Sapo X hỗ trợ cả bán hàng offline và online

Vị CEO cũng cho biết Sapo X là nền tảng quản lý và bán hàng tại Việt Nam được phát triển trên nền tảng mở. Điều này giúp cho Sapo X có khả năng tích hợp với các hệ thống CRM, ERP cũng như mở rộng thêm các kênh bán hàng mới, tính năng mới mà không phải gánh thêm chi phí, đáp ứng được nhu cầu và quy mô tăng trưởng của khách hàng.

Không chỉ đơn thuần là một phần mềm quản lý bán hàng, Sapo X còn là điểm trung chuyển, tiếp nhận và xử lý các đơn hàng với các kênh bán hàng, giúp quản lý tập trung dù chủ shop có bán trên các kênh bán hàng khác nhau như cửa hàng, website, sàn giao dịch TMĐT, mạng xã hội.

Hiện nay, có một số giải pháp vẫn đang có thể quản lý và bán hàng đa kênh, tuy nhiên, hầu hết đều không hỗ trợ đầy đủ các kênh từ online tới offline và không phải nền tảng mở nên hạn chế khả năng tích hợp, mở rộng các kênh bán hàng. Dẫn đến việc thiếu khả năng xử lý đơn hàng tập trung, dễ "trật khớp" trong lúc đồng bộ sản phẩm, đơn hàng khi bán hàng đa kênh. "Sapo X ra đời nhằm khắc phục triệt để bài toán này, biến website, bán hàng tại cửa hàng, Facebook hay sàn TMĐT cũng chỉ là những kênh bán hàng và có một trung tâm tích hợp, chính là nền tảng lõi Sapo", ông Trần Trọng Tuyến nhận định.

Thay vì Bizweb, giờ người dùng sẽ nghĩ tới Sapo Web

Chiến lược hợp nhất Bizweb và Sapo để tạo ra Sapo X kế thừa và phát huy những tính năng có ở trên 2 giải pháp này. Theo đó, Bizweb sẽ trở thành Sapo Web, một phần của Sapo X. Khi chủ shop muốn mở rộng quy mô kinh doanh hoặc bán thêm ở cửa hàng hay những kênh bán hàng khác thì sẽ rất dễ dàng vì tất cả đã sẵn sàng trên nền tảng Sapo X.

Chủ shop có nhu cầu làm website hay quản lý từng kênh có thể mua riêng gói dịch vụ thiết kế website (Sapo Web); nền tảng quản lý riêng tại cửa hàng (Sapo POS) hay quản lý bán hàng đa kênh (Sapo Omnichannel). Chỉ cần "bật - tắt" kênh bán hàng, sản phẩm sẽ được đồng bộ trực tiếp lên từng kênh. Mọi thông tin hàng hóa, tồn kho, khách hàng... trên các kênh bán hàng đều được quản lý tại một nơi.

Xử lý hoàn tất đơn hàng tại một nơi duy nhất

Thông thường các shop sẽ dành nhiều nguồn lực cho đội ngũ tiếp nhận và xử lý đơn hàng. Sapo X sẽ giúp cho họ tiết kiệm rất nhiều nguồn lực để hoàn tất đơn hàng kể từ khi nhận đơn cho tới khi giao hàng thành công.

Đơn hàng, khách hàng trên các kênh sẽ đổ về một trung tâm hệ thống quản lý để chủ shop có thể xem đơn hàng, xử lý đơn hàng, in vận đơn và giao hàng ngay tại quản trị Sapo X. Sau đó thông tin sẽ được đồng bộ theo t hời gian thực về đơn hàng, lượng tồn kho mỗi khi có phát sinh đơn hàng trên bất kỳ kênh nào. Từ đó, giúp các chủ shop kiểm soát kịp thời, chính xác tồn kho một cách chi tiết về số lượng tồn kho, đang đặt hàng, có thể bán, hàng đang về, hàng đi đường, điểm lưu kho, tồn tối thiểu, tồn tối đa.

 

Theo nhà phát triển, Sapo X có hệ thống báo cáo bán hàng bóc tách riêng biệt cho từng kênh với những biểu đồ trực quan, chi tiết tới từng hoạt động kinh doanh. Không chỉ theo dõi hoạt động bán hàng hằng ngày, quản lý tồn kho chính xác, chủ shop còn dễ dàng kiểm soát và so sánh hoạt động kinh doanh giữa các chi nhánh và từng nhân viên bán hàng nhờ bộ lọc thông minh và hơn 20 báo cáo chuyên sâu khác nhau. Chỉ với một chiếc điện thoại, chủ shop sẽ quản lý mọi hoạt động của cửa hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi ở bất kỳ đâu, không nhất thiết phải có mặt tại cửa hàng.

Sapo X có khả năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở nhiều quy mô khác nhau, dù chỉ bán hàng online hay chỉ bán offline, chuỗi các cửa hàng hay kết hợp bán hàng trên nhiều kênh. Với quy mô từ vài chục đơn hàng đến 10,000 đơn hàng/ngày, phiên bản tiêu chuẩn của Sapo X sẽ hỗ trợ shop vận hành hiệu quả, có thể giúp tiết kiệm 30% chi phí vận hành và 70% phí xây dựng hệ thống so với việc xây dựng hệ thống quản lý riêng.

Mức giá cho các gói dịch vụ Sapo X

G.L

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây