Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Pixel 2 XL quảng cáo sạc nhanh 18W nhưng công suất thực tế không vượt qua 10.5W

Google quảng cáo Pixel 2 XL có khả năng sạc nhanh với bộ sạc 18W Power Delivery 2.0. Tuy nhiên, một bài thử nghiệm chi tiết về tốc độ sạc của một kỹ sư phần cứng cho thấy Google có vẻ như đã hơi "khoa trương" về tính năng trên.

Google quảng cáo Pixel 2 XL có khả năng sạc nhanh với bộ sạc 18W Power Delivery 2.0. Tuy nhiên, một bài thử nghiệm chi tiết về tốc độ sạc của một kỹ sư phần cứng cho thấy Google có vẻ như đã hơi "khoa trương" về tính năng trên.

Kỹ sư phần cứng Nathan K là người đã phát hiện ra hiện tượng sạc chậm trên Pixel 2 XL. Anh đồng thời cũng đã chia sẻ toàn bộ quá trình thử nghiệm dòng sạc trên trang Google+ cá nhân.

Theo Nathan K, Pixel 2 XL đạt công suất sạc lên tới 16W khá nhanh nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, sau đó mức công suất giảm dần xuống 10W. Máy tiếp tục giữ tốc độ này trong khoảng 50 phút cho tới khi đạt 100% pin. Kết thúc thử nghiệm, Pixel 2 XL sạc đầy 100% pin trong vòng 150 phút, tương đương 2 tiếng 30 phút cho viên pin 3.520 mAh.

Trang GSMArena tiết lộ, tốc độ sạc của Pixel 2XL cũng rất chậm ngay cả khi máy đã cạn pin. Thông thường, các mẫu smartphone khác sẽ nhanh chóng đẩy công suất sạc lên mức tối đa trong 30 phút đầu tiên để nhanh chóng sạc đầy pin. Tuy nhiên sau hơn 30 phút sạc, Pixel 2 XL mới chỉ sạc được 30%.

Click để xem ảnh phóng to

Trong khi sạc, smartphone sẽ tự chuyển đổi giữa nhiều mức điện áp phụ thuộc vào mức pin đã sạc. Một số củ sạc có thể đẩy điện áp lên 9V 2A khi mức pin dưới 40-50%. Tuy nhiên, trong biểu đồ của Nathan K có thể thấy rõ ràng, Pixel 2 XL chỉ duy trì cường độ dòng điện ở mức 1.1A và 1.2A (tương đương mức công suất khoảng 10W).

Thống kê công suất sạc tính theo dung lượng pin đã sạc được

Nathan K chia sẻ, việc Google và LG hợp tác "bóp" dung lượng sạc trên Pixel 2 XL có thể nhằm tránh sự cố đã từng xảy ra với model Nexus 6P trước đó. Hoặc nguyên nhân có thể do chip quản lý điện năng trong máy bị lập trình sai.

Nhưng tiết lộ bất ngờ của Nathan K sẽ không có gì đáng nói khi Google không hề thông báo bất cứ điều gì tới người dùng. Thay vào đó, nhiều người vẫn sẽ lầm tưởng Pixel 2 XL thực sự có thể sạc nhanh với công suất lên tới 18W nhờ củ sạc tặng kèm.

Phiên bản Pixel trước đó cũng gặp hiện tượng tương tự. Công suất sạc tối đa chỉ đạt 15W, không được 18W như quảng cáo của Google.

Google hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Tuy nhiên gần đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ liên tục gặp phải những bê bối với bộ đôi Pixel 2 và 2 XL ra mắt cách đây không lâu. Không chỉ dính lỗi burn-in, lỗi mic, nay Google tiếp tục dính thêm vào vụ lùm xùm khác liên quan tới tốc độ sạc.

Bạn đọc có thể xem chi tiết thử nghiệm của Nathan K tại đây

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây