Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Panasonic ra mắt G9, chiếc máy ảnh mirrorless chuyên nghiệp, chụp 20fps, quay phim 4K 60fps

Panasonic vừa tung ra chiếc máy ảnh Lumix DC-G9 mới. Đây là chiếc máy ảnh không gương lật (mirrorless) đầu tiên của hãng được nhắm đến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Panasonic vừa tung ra chiếc máy ảnh Lumix DC-G9 mới. Đây là chiếc máy ảnh không gương lật (mirrorless) đầu tiên của hãng được nhắm đến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Dpreview cho hay chiếc máy này có cảm biến Four Thirds (4/3) 20MP tương tự như trên GH5, thế nhưng, nó có khả năng chụp tốc độ cao 20fps và được tinh chỉnh bộ xử lý hình ảnh cho chất lượng hình ảnh JPEG tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy 20MP chưa đủ thì G9 còn có khả năng di chuyển cảm biến 8 lần để tạo ra hình ảnh RAW có độ phân giải siêu cao 80MP.

G9 có khả năng chống rung lên đến 6,5 stops. Panasonic cho biết rằng hệ thống này cũng sẽ hoạt động tại các tiêu cự rộng khi không sử dụng ống kính không có chống rung và nó cũng sẽ sử dụng tính năng chống rung được tích hợp sẵn bên trong các ống kính tiêu cự dài, tính năng này được gọi là "Dual I.S. 2".

G9 sở hữu hệ thống lấy nét "Depth from Defocus" với 225 điểm lấy nét và được cải thiện cả tốc độ và khả năng theo dõi chủ thể. Chiếc máy ảnh này có khả năng chụp liên tiếp ở chế độ lấy nét liên tục bằng cách sử dụng màn trập điện tử (9fps với màn trập cơ) và 60fps khi chụp ở chế độ lấy nét đơn (12fps với màn trập cơ). Bộ nhớ đệm cũng cho phép lưu trữ lên đến 50 ảnh RAW cho mỗi lần chụp.

Panasonic trang bị cho chiếc máy này một thân hình toàn bộ bằng kim loại, có thể chống chịu được ở -10 độ C. Các cụm điều khiển bao gồm một vòng xoay chế độ có thể khóa cùng vòng xoay phụ cho các thiết lập con, một Joystick chọn điểm lấy nét và nút chuyển đổi chức năng nhằm thay đổi các thiết lập nhanh, tương tự như trên các chiếc máy ảnh Olympus. Ống ngắm OLED điện tử trông cũng khá to, với độ phóng đại tối đa là 0,83x cùng độ phân giải 3,69 triệu điểm ảnh. Máy có một màn hình LCD 3 inch cảm ứng có khả năng xoay lật nằm phía sau. Bên cạnh đó, nó cũng có 2 khe thẻ nhớ SD, đều hỗ trợ UHS-II, cổng HDMI, microphone, headphone, đồng bộ flash, USB 3.0 và điều khiển có dây.

Với video, G9 có thể quay video UHD 4K lên đến 60fps cùng bitrate tối đa 150Mbps. Máy sử dụng toàn bộ kích thước của cảm biến cho mọi độ phân giải, điều đó đồng nghĩa với việc video sẽ không bị cắt xén và có chất lượng tốt hơn. Bạn cũng có thể quay video slo-mo lên đến 180fps tại Full HD. G9 cũng có thể sử dụng khả năng quay video để chụp ảnh tĩnh 4K và 6K.

G9 sử dụng viên pin DMW-BLF19 chung với GH5, thời lượng sử dụng lên đến 400 tấm cho một lần sạc. Chế độ "tiết kiệm năng lượng LVF" sẽ đưa chiếc máy ảnh vào chế độ ngủ khi EVF không được sử dụng và nó sẽ bật ngay lập tức khi bạn nhấn một nửa nút chụp. Chế độ này giúp thời lượng pin tăng lên 2,3 lần. Người dùng cũng có thể tùy chọn grip pin để tăng lên thời lượng chụp thêm 800 tấm. G9 cũng có khả năng sạc qua USB.

Về các kết nối, G9 sử dụng Wi-Fi chuẩn 802.11ac. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Panasonic Image App để điều khiển chiếc máy ảnh này từ xa, truyền tải hình ảnh tự động và sao chép các thiết lập từ G9 sang máy khác. Bluetooth 4.2 LE cũng giúp duy trì kết nối liên tục giữa máy ảnh và smartphone, cùng với một ứng dụng cơ bản để sử dụng như nút chụp từ xa.

DC-G9 sẽ được giao đến khách hàng vào tháng 1/2018 với mức giá 1699 USD (khoảng 38,6 triệu đồng) với chỉ thân máy. Người dùng sẽ phải chi thêm 349 USD (khoảng 8 triệu đồng) để sở hữu grip DMW-BGG9.

Bên cạnh đó, Panasonic cũng ra mắt ống kính prime tele Leica DG Elmarit 200mm f/2.8 Power OIS (quy đổi thành 400mm trên hệ 35mm. Chiéc ống kính này có 15 thấu kính, 2 trong số nó là thấu kính "phân tán siêu thấp". Nó cũng có tính năng chống rung hình ảnh bên trong và tương thích với hệ thống Dual IS nằm bên trong các chiếc máy ảnh mirrorless hiện nay của Panasonic. Nó cũng có khả năng chống chịu thời tiết.

Chiếc ống kính sở hữu hệ thống 3 mô tơ lấy nét tuyến tính với cảm biến điều khiển tốc độ 240fps, cùng hệ thống điều khiển "micro-step" cho phép điều chỉnh khẩu độ chính xác.

Panasonic cũng kèm theo một ngàm chuyển đổi tele DMW-TC14 1.4x mới nằm bên trong hộp của ống kính, giúp nâng tiêu cự lên 280mm (quy đổi thành 560mm trên hệ 35mm). Nó cũng tương thích với bộ chuyển đổi tele 2x.

Panasonic Leica DG Elmarit 200mm F2.8 Power OIS sẽ được bán ra vào tháng 1/2018 với mức giá 3000 USD (khoảng 68 triệu đồng).

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây