Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Opera 48 ra mắt với nhiều cải tiến mới

Phiên bản Opera 48 vừa ra mắt tiếp tục mở rộng đơn vị chuyển đổi và bổ sung công cụ chụp ảnh màn hình, giống với Opera Neon trước đó.

Phiên bản Opera 48 vừa ra mắt tiếp tục mở rộng đơn vị chuyển đổi và bổ sung công cụ chụp ảnh màn hình, giống với Opera Neon trước đó.

Theo Ghacks, phiên bản Opera 48 vừa chính thức phát hành tới người dùng với loạt tính năng và cải tiến mới. Những thay đổi tập trung vào công cụ chuyển đổi đơn vị, tiền tệ, múi giờ, hay cải tiến công cụ tìm kiếm và chụp hình nhanh trong trang web.

Người dùng Opera có thể kiểm tra và tải về bản cập nhật tự động bằng cách click chọn biểu tượng Opera > Giới thiệu về Opera và chờ trình duyệt tự tải và cài đặt bản cập nhật.

Những thay đổi quan trọng trên Opera 48

Tính năng chuyển đổi tiền tệ lần đầu tiên ra mắt từ Opera 42. Tuy nhiên Opera 48 đã hỗ trợ thêm chuyển đổi các đơn vị và múi giờ.

Việc cần làm là bôi đen qua các số đơn vị như mét, kg hay độ F và Opera sẽ tự động chuyển đổi sang giá trị phổ biến nhất. Opera 48 hỗ trợ 16 đơn vị đo lường, 14 múi giờ và 32 đơn vị tiền tệ.

Tuy nhiên tính năng sẽ chỉ hoạt động khi các đơn vị được định dạng đúng. Ví dụ, Opera sẽ không thể chuyển đổi nếu đơn vị tiền tệ ghi $1. Thay vào đó, trình duyệt sẽ chỉ chuyển đổi khi đơn vị đó ghi 1 USD.

Ngoài tính năng Search (Tìm kiếm) và Copy (Sao chép) xuất hiện trên hộp thoại pop-up, Opera 48 đã có thêm mục Share (Chia sẻ) cho phép người dùng có thể chia sẻ thông tin tới bạn bè.

Tính năng chụp ảnh trang web Snapshot là một trong những cải tiến đáng mong đợi trên Opera. Phiên bản Opera 48 đã mang tới công cụ chụp ảnh màn hình giống Opera Neon. Để kích hoạt, bạn có thể click chọn biểu tượng camera ở thanh công cụ (bên trái) hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift +5.

Có ba tùy chọn sau khi chụp ảnh màn hình bao gồm: Lưu ảnh về máy, Sao chép vào clipboard hoặc Chia sẻ

Hình ảnh chụp được có thể lưu vào clipboard, tải vể hoặc chia sẻ với mọi người dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tùy ý điều chỉnh kích thước khung hình muốn chụp lại. Đáng tiếc không có tùy chọn chụp cuộn màn hình.

Cuối cùng là tính năng cho phép xóa các gợi ý xuất hiện khi người dùng nhập địa chỉ web trên thanh địa chỉ. Đơn giản bạn chỉ cần click chọn dấu "X" xuất hiện ở góc phải của mỗi đường link. Tính năng này sẽ cho phép bạn sắp xếp thanh địa chỉ trở nên khoa học và gọn hàng hơn.

Menu trên Opera 48 cũng được sắp xếp trở nên ngăn nắp và dễ tiếp cận hơn. Mọi hoạt động bookmark đều được chuyển sang mục Bookmark, phía dưới History, và bạn có thể truy cập vào các tab đã đóng gần đây. Người dùng nay đã có thể nhập thêm bookmark từ trình duyệt Microsoft Edge và Yandex.

Mai Huyền

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây