Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mozilla phát hành Firefox 57 Quantum: giao diện mới, ít ngốn RAM hơn Chrome tới 30%

Sau nhiều ngày chờ đợi, người dùng trình duyệt web Firefox đã có thể tải về phiên bản Firefox 57 Quantum mới nhất. Đây là phiên bản mang tới sự thay đổi lớn về giao diện, tốc độ xử lý, hiệu năng và giảm tình trạng ngốn RAM tới mức tối đa.

Sau nhiều ngày chờ đợi, người dùng trình duyệt web Firefox đã có thể tải về phiên bản Firefox 57 Quantum mới nhất. Đây là phiên bản mang tới sự thay đổi lớn về giao diện, tốc độ xử lý, hiệu năng và giảm tình trạng ngốn RAM tới mức tối đa.

Theo Softpedia, người dùng hiện có thể tải về Firefox 57 Quantum, phiên bản 32-bit và 64-bit cho GNU/Linux, macOS và Windows PC theo đường link tải dưới đây.

- Firefox Stable
- Firefox Beta
- Nightly
- Firefox ESR

Hoặc người dùng có thể nhấp cập nhật thủ công bằng cách nhấn biểu tượng "ba gạch" >dấu hỏi chấm >About Firefox (Thông tin về Firefox) để  nhận bản cập nhật.

Firefox 57 hoặc Firefox Quantum mang tới một cách nhìn trình duyệt web thân thiện, hiện đại hơn. Firefox 57 sở hữu giao diện Photon mới, loại bỏ các add-on không còn tương thích, tăng tốc độ duyệt web và hiệu suất nhờ dự án Quantum, đặc biệt trong phiên bản này, Firefox đã giảm tối đa hiện tượng ngốn RAM, thậm chí nhiều hơn Google Chrome tới 30%.

Những thay đổi quan trọng trên Firefox 57:

- Giao diện Photon:

Giao diện Photon mới hiện đại hơn với tông màu xanh dương khá tương đồng với Windows 10. Photon không đơn thuần là một đợt nâng cấp lớn về giao diện, đó còn là một phần quan trọng trong dự án Mozilla Quantum. Điều này đồng nghĩa, giao diện Photon sẽ góp phần cải thiện tốc độ phản hồi và độ mượt khi duyệt web.

Click vào ảnh để xem ảnh phóng to

Giao diện mới cũng thay đổi thiết kế tab từ bo tròn sang góc cạnh, hay những đổi mới trên trang New Tab, menu Firefox, chủ đề và một số tùy chọn cho phép tùy biến giao diện người dùng.

Giao diện khởi động Firefox mới (Click vào ảnh để xem ảnh phóng to)

Dễ dàng điều chỉnh kích thước trình duyệt để phù hợp với thiết bị đang sử dụng (Click vào ảnh để xem ảnh phóng to)

Giao diện cài đặt tối giản và thân thiện hơn (Click vào ảnh để xem ảnh phóng to)

Kể từ Firefox 57, người dùng đã có thể thay đổi các chủ đề giao diện sáng và tối tùy theo điều kiện môi trường. Hoặc bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giao diện phù hợp với không gian màn hình bé, hoặc tương thích với thiết bị cảm ứng.

Firefox 57 kết hợp thanh địa chỉ và thanh tìm kiếm thành một, nút Menu ngoài cùng bên phải.

Thêm một số cài đặt và tình chỉnh mới trên Firefox 57

Bổ sung công cụ điều chỉnh thanh tìm kiếm trực quan hơn

Dễ dàng thiết lập quyền truy cập vị trí, camera, micrphone và thông báo

- Quamtum

Đây chắc chắn là sự thay đổi quan trọng thứ hai trên Firefox 57, bởi Quantum chính là linh hồn và là engine chính nâng cao tốc độ và hiệu suất xử lý cho trình duyệt.

Theo Mozilla, Firefox 57 tích hợp engine Quantum cho phép tận dụng tối đa sức mạnh xử lý đa nhân, nhờ đó hỗ trợ duyệt web nhanh gấp 2 lần so với Firefox 49. Trình duyệt mới cũng tích hợp thêm bộ công cụ CSS mới, kiến trúc đa tiến trình.

Ngoài ra, Mozilla đã tối ưu hóa Firefox 57 rất tốt, nhờ vậy trình duyệt đã giảm đi đáng kể hiện tượng ngốn RAM. So sánh với Google Chrome, Firefox 57 ít ngốn RAM hơn tới 30%.

- Các thay đổi khác

Firefox Quantum cũng hỗ trợ bộ giải mã video AMD VP9 cho phép nâng chất lượng video và giảm tiêu thụ điện năng. Trình duyệt đã cho phép nhập liệu Date/Time, quản lý dữ liệu website và hỗ trợ chỉ báo Accessibility trên thanh tiêu đề của cửa sổ web.

Đối với phiên bản Firefox 57 cho Linux, Mozilla cũng cung cấp thêm một hộp sandbox tăng tính bảo mật, giúp chặn đọc và viết trên hệ thống tệp tin cục bộ và thay đổi tác dụng của lăn chuột giữa,…

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây