Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mới phát hành Android O, Google đã bắt tay phát triển Android P

Sau 10 ngày từ khi phát hành chính thức Android 8.0 Oreo, Google đã bắt đầu phát triển phiên bản Android tiếp theo cho năm sau là Android P.

Sau 10 ngày từ khi phát hành chính thức Android 8.0 Oreo, Google đã bắt đầu phát triển phiên bản Android tiếp theo cho năm sau là Android P.

Thông tin Google đã bắt đầu phát triển Android P sau 10 ngày phát hành chính thức Android O… thật khó tin! Tuy nhiên điều đó là có thật. Theo XDA, một tag mới đã được mở trong AOSP (dự án mã nguồn mở Android) với tên gọi "master-p" cho thấy những commit được làm cho nhánh chính AOSP sẽ xuất hiện trong Android P (có thể là Android 9.0).

3 commit chứng minh Google đang thử nghiệm Android P trên Google Pixel (sailfish) và Pixel XL (marlin). Commit đầu tiên có tên "master is now P" vừa được hợp nhất vào nhánh chính. Trong các thay đổi cho file version_defaults.mk, chúng ta có thể thấy tên mã và số hiệu của bản Android mới.

Commit tiếp theo có tên "master is P only, removing old values" cho thấy sự thay đổi tên phiên bản trong Compatibility Test Suite từ "8.0.0" thành "P" (cũng giống cách Google đặt cho Android 8.0 bản thử nghiệm là Android O).

Commit cuối cùng khá dài dòng, nhưng kết luận lại thì nó hé lộ rằng có thể sẽ không có bản nâng cấp Android 8.1 Oreo (OMR1).

Tất nhiên, mọi thứ vẫn có thể thay đổi khi Google có thể làm ra Android 8.1 cho Pixel 2/Pixel XL 2 giống như thế hệ đầu cài sẵn Android 7.1, tuy nhiên trước đó Android 6.0 chỉ dừng lại ở 6.0.1 mà không có Android 6.1. Tóm lại, vẫn còn quá sớm để nói về Android P, Android 9.0 hay Android 8.1 ở thời điểm này.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây