Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Microsoft dự định phát triển máy tính bảng Surface giá tốt hơn để cạnh tranh với iPad mới

Apple đã tung ra một phiên bản mới của chiếc iPad 329 USD vào tháng 3 vừa qua với chip xử lý nhanh hơn và hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil. Hãng cũng cho biết dòng tablet 9.7-inch của họ là mẫu iPad phổ biến nhất từng được bán ra thị trường.

Apple đã tung ra một phiên bản mới của chiếc iPad 329 USD vào tháng 3 vừa qua với chip xử lý nhanh hơn và hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil. Hãng cũng cho biết dòng tablet 9.7-inch của họ là mẫu iPad phổ biến nhất từng được bán ra thị trường.

Trang tin Bloomberg cho hay Microsoft đang tìm cách cạnh tranh với Apple trong tầm giá này bằng một số mẫu tablet Surface mới có giá bán khoảng 400 USD. Các sản phẩm này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Cac tablet Surface Pro hiện tại của Microsoft sử dụng vi xử lý Intel, bộ nhớ lưu trữ SSD, tương tự như trên dòng MacBook 12-inch. Chính điều này khiến Surface Pro giống một PC thực sự hơn là một thiết bị với cấu hình tablet như iPad.

Các mẫu máy được đồn đại đang trong quá trình phát triển vẫn đi theo chiến lược linh kiện tương tự, vẫn dựa vào các con chip Intel x86, nhưng với nhiều tùy chọn nâng cấp bộ nhớ lưu trữ và kết nối di động.

Xét việc Apple có lẽ sẽ vẫn giữ lợi thế về giá khởi điểm, với mẫu iPad rẻ nhất chỉ 329 USD, nhiều khả năng Microsoft sẽ tung ra các phụ kiện giá rẻ hơn nhằm giữ mức giá máy thấp nhất có thể.

Trong số các phụ kiện giá rẻ này có một bộ bàn phím gắn rời. Apple không bán bàn phím rời "chính hãng" cho chiếc iPad giá rẻ bởi nó thiếu kết nối Smart Connector; thay vào đó người dùng sẽ phải dựa vào các bên thứ ba như Logitech, và giá của một chiếc bàn phím Bluetooth có thể lên tới 100 USD. Apple Pencil có giá 99 USD, và Logitech sẽ tung ra một chiếc bút cảm ứng Crayon giá 49 USD dành riêng cho thị trường giáo dục vào cuối năm nay.

Nếu là một fan của Microsoft, hẳn bạn đã biết họ cũng từng làm điều tương tự khi nhiều lần tung ra các mẫu tablet Surface giá 500 USD trước đây, nhưng chúng đều thất bại trong việc lôi kéo thị trường và đều bị ngừng sản xuất.

Về phía Apple, công ty này đã tung ra một mẫu iPad giá rẻ hơn trong năm nay. Vào mùa thu tới, Apple được cho là sẽ tung ra bản nâng cấp của iPad Pro với thiết kế tương tự iPhone X: viền siêu mỏng, không nút Home, mở khóa bằng Face ID.

Vào ngày 4/6, Apple sẽ có bài thuyết trình tại sự kiện WWDC thường niên, nơi hãng sẽ giới thiệu các bản cập nhật lớn dành cho các hệ điều hành, gồm iOS 12, macOS 10.14, watchOS 5 và tvOS 12. Dù có nhiều tính năng mới sẽ xuất hiện trên cả điện thoại và tablet, một vài tính năng dành riêng cho iPad - bao gồm giao diện màn hình chính được cập nhật - được cho là đã bị lùi lại sang iOS 13.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây