Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mark Zuckerberg đồng ý điều trần trước Nghị viện châu Âu về Cambridge Analytica

Các quan chức Anh tỏ ra rất hoan nghênh hành động này của Mark Zuckerberg, khẳng định anh "đã đi đúng hướng".

Các quan chức Anh tỏ ra rất hoan nghênh hành động này của Mark Zuckerberg, khẳng định anh "đã đi đúng hướng".

Theo Bloomberg, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã đồng ý sẽ đích thân trả lời những câu hỏi của các nhà lập pháp Liên minh Châu Âu (EU) về việc dữ liệu của 2,7 triệu người châu Âu có thể đã nằm trong tay của công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Chủ tịch Nghị viện Châu Âu, ông Antonio Tajani cho biết hôm 16/5 vừa qua, Mark Zuckerberg đã chấp nhận lời mời của châu Âu và sẽ có mặt tại Brussels ngay trong tuần tới. "Buổi gặp gỡ" này sẽ được diễn ra trong một phòng kín và không công khai trước giới truyền thông như phiên điều trần trước đây của Mark Zuckerberg trước Lưỡng viện Mỹ.

"Các công dân của chúng tôi xứng đáng được nhận lời giải thích đầy đủ và chi tiết", ông Tajani viết trên trang Twitter của mình. "Tôi hoan nghênh quyết định đích thân ra mặt trước các đại diện của hơn 500 triệu công dân châu Âu của Mark Zuckerberg. Đây là một bước đi đúng đắn để anh khôi phục lại danh tiếng của mình".

Facebook, trong một tuyên bố gửi qua email, cho biết họ "đã chấp nhận lời đề nghị gặp mặt với các lãnh đạo của Nghị viện châu Âu và coi trọng cơ hội đối thoại giữa hai bên, để châu Âu có thể thấy được quan điểm và những gì mà Facebook đã làm để bảo vệ quyền riêng tư của mọi người tốt hơn".

Việc Mark Zuckerberg nhận lời gặp các nghị sĩ EU hẳn sẽ bị coi như một động thái "chọc giận" với quốc hội Anh. Trước đó các nghị sĩ Anh đã gửi thư yêu cầu ông chủ Facebook điều trần trước quốc hội Anh về vai trò của Facebook trong bê bối công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica.

Các nghị sĩ Anh thời gian qua đã chỉ trích gay gắt Mark Zuckerberg sau khi anh đã 3 lần từ chối việc tham dự trực tiếp phiên điều trần trước ủy ban điều tra tin giả của quốc hội Anh.

Không chỉ làm phiền lòng giới chính khách Anh với việc nhận lời mời của nghị viện EU, ông chủ Facebook còn làm "mếch lòng" người Anh nhiều hơn nữa khi đã nhận lời gặp riêng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào thứ tư tuần tới (23-5).

Văn Hoàn

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây