Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Liệu chiếc Galaxy X có "sao chép" công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s?

Samsung dự kiến ra mắt 4 flagship trong năm nay, gồm bộ đôi Galaxy S9, Galaxy Note 9 và Galaxy X thế hệ đầu tiên. Trong số này, Galaxy X không phải được Samsung tạo ra với mục đích cạnh tranh với iPhone X, nó đơn giản chỉ là chiếc điện thoại có màn hình gập của Samsung mà thôi.

Samsung dự kiến ra mắt 4 flagship trong năm nay, gồm bộ đôi Galaxy S9, Galaxy Note 9 và Galaxy X thế hệ đầu tiên. Trong số này, Galaxy X không phải được Samsung tạo ra với mục đích cạnh tranh với iPhone X, nó đơn giản chỉ là chiếc điện thoại có màn hình gập của Samsung mà thôi.

Theo trang tin BGR, Galaxy X có lẽ sẽ là chiếc flagship đang để mong chờ nhất của Samsung trong năm 2018, ít nhất là về mặt thiết kế. Như đã nói ở trên, Galaxy S9 có lẽ sẽ có một thiết kế "nhàm chán" mà chúng ta đã thấy trên dòng Galaxy S từ nhiều năm nay, và Galaxy Note 9 cũng nhiều khả năng chịu số phận tương tự. 

Chiếc Galaxy X thì lại khác, nó có thể làm những điều mà chưa chiếc Galaxy nào làm được, và đặc biệt nhất là nó có màn hình có thể gập lại như một chiếc ví. Với thiết kế này, bạn có thể dễ dàng biến Galaxy X từ một chiếc smartphone gọn gàng thành một chiếc tablet màn hình lớn. Và nếu Samsung đi đúng hướng, Galaxy X sẽ là smartphone đầu tiên có khả năng biến hình thành tablet khi người dùng cần nhiều không gian màn hình hơn.

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết Galaxy X trông sẽ như thế nào. Tuy nhiên, với việc Samsung đã thử nghiệm khá nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau, kèm theo đó là nhiều bằng sáng chế bị rò rỉ, chúng ta cũng có thể hình dung được phần nào về chiếc điện thoại này.

Samsung có thể sẽ sử dụng một tính năng mà Apple đã sử dụng từ nhiều năm trước. Bạn còn nhớ màn hình cảm ứng áp lực 3D Touch mà Apple giới thiệu trên iPhone 6s vào năm 2015 chứ? Hiện công nghệ màn hình này đã được ứng dụng trên các dòng iPhone thế hệ sau như iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X.

Hình ảnh trên là bằng sáng chế mới do Samsung đăng ký, cho phép màn hình uốn dẻo có thể sở hữu tính năng tương tự như iPhone: cảm nhận áp lực của thao tác nhấn và từ đó kích hoạt một tính năng tương ứng. Bằng sáng chế này được phát hiện bởi blogger Hà Lan MobielKopen.

Theo MobielKopen thì công nghệ này nhiều khả năng sẽ được Samsung ứng dụng trên Galaxy X, và cũng chẳng có lý do gì cấm Samsung tiếp tục mang công nghệ này lên các smartphone sau này của hãng. Hiện các flagship năm 2017 của Samsung đã có một vùng cảm ứng áp lực nằm ở cạnh đáy của màn hình để phục vụ cho các thao tác điều hướng. Bạn cũng đừng quên là màn hình iPhone X thực ra cũng thuộc loại đàn hồi, dù trông nó như một mặt phẳng, và màn hình này hỗ trợ các thao tác 3D Touch tại mọi vị trí người dùng chạm vào trên đó.

Màn hình cảm ứng áp lực sẽ là thành phần cần thiết trên các thiết bị có thể gập lại được trong tương lai. Công nghệ này sẽ giúp thiết bị tự động kích hoạt một số tính năng nhất định. Ví dụ, các cảm biến áp lực có thể báo cho thiết bị biết khi nào màn hình bị đóng lại hay mở ra. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là suy đoán, và chúng ta chưa thể chắc chắn được liệu Samsung có thực sự sử dụng công nghệ này trên mọi smartphone khác của mình hay không.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây