Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


LG V30 chính thức: viền màn hình mỏng, âm thanh cao cấp, chưa công bố giá

Với màn hình đẹp, âm thanh chất lượng cao cùng camera mạnh mẽ, V30 chính là thiết bị hội tụ những tinh hoa công nghệ mới nhất đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Với màn hình đẹp, âm thanh chất lượng cao cùng camera mạnh mẽ, V30 chính là thiết bị hội tụ những tinh hoa công nghệ mới nhất đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Năm ngoái, LG V20 ra mắt với khả năng quay video chỉnh tay chẳng thua gì máy ảnh DSLR cao cấp, khả năng thay pin nóng cùng DAC âm thanh cho trải nghiệm thực sự cao cấp. Tuy vậy kích thước có phần hơi lớn cùng một số lỗi khi sử dụng chính là rào cản khiến người dùng e ngại khi chọn V20. Năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc trở lại với V30. Một thiết kế mới hoàn toàn nhưng vẫn giữ nguyên những ưu điểm làm nên thành công cho dòng V trước đây.

Thiết kế và màn hình

Nhìn sơ qua, bạn sẽ thấy V30 có phần giống Galaxy S8 của Samsung. Máy có màn hình OLED 6 inch Quad HD tỉ lệ 18:9 với viền màn hình siêu mỏng hỗ trợ HDR10, song một trong những điểm đặc trưng của dòng V là màn hình phụ đã bị LG loại bỏ.

Bộ khung kim loại sáng bóng kết hợp 2 mặt kính cong mà LG gọi là FullVision cũng làm gợi nhớ đến thết bị của Samsung nhìn sang trọng và quyến rũ hơn là một mặt phẳng hoàn toàn như trên LG G6. Thiết kế trên giúp V30 (với thiết kế tổng thể bằng Pixel XL) dễ cầm nắm và nhỏ gọn hơn so với V20.

Màn hình trên V30 không cong như S8 nên nếu đặt cạnh 2 máy, bạn sẽ thấy viền màn hình của V30 dày hơn S8 chút xíu. Việc sử dụng tấm nền OLED là một quyết định đúng đắn của LG, tuy nhiên kết quả ra sao vẫn phải đợi các bài đánh giá chi tiết hơn.

Mặt sau của V30 được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5, bao gồm cụm camera kép (Gorilla Glass 4) cùng cảm biến vân tay ở vị trí khá thuận tiện. Sự khác biệt lớn nhất của V30 so với V20 là khả năng tháo nắp lưng không còn, tức viên pin 3300 mAh sẽ luôn nằm trong đó mà không thể tháo ra để thay nóng. Dung lượng 3300 mAh trên máy bằng với Galaxy Note8, trong khi màn hình của Note8 là 6.3 inch còn V30 là 6 inch.

Camera

Theo The Verge, LG vẫn thiết kế cụm camera kép trên V20 theo cách mà hãng từng làm trên nhiều thiết bị trước: một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính góc siêu rộng. Lần này camera chính 16MP có khẩu độ f/1.6, một trong những camera di động có khẩu lớn nhất hiện nay giúp thu sáng tốt hơn, đặc biệt là trong điều kiện chụp tối. Camera 13MP góc rộng 120 độ cũng được cải tiến giúp giảm độ méo ở 4 góc khi chụp.

V30 vẫn có chế độ quay phim thủ công, và còn bổ sung các hiệu ứng Cine Effects với 16 bộ lọc màu sắc khác nhau có thể thêm trực tiếp trước khi quay video. LG cho rằng việc thêm bộ lọc trước khi quay sẽ cho kết quả tốt hơn là khi thêm vào lúc hậu kỳ. Kế tiếp là chế độ Cine Video giúp bạn zoom vào một khu vực bất kỳ trong khi quay, tất nhiên không thể thiếu khả năng ghi âm thanh chất lượng cao.

Phần mềm

Về phần mềm, LG V30 cài sẵn Android 7.1.2 Nougat với một số tinh chỉnh từ hãng nhưng không khác quá nhiều so với V20 hay G6. Hãng dùng khá nhiều ứng dụng mặc định từ Google, tuy nhiên các app như đồng hồ, lịch, ghi chú, ghi âm chất lượng cao hay thư viện vẫn được tùy biến riêng. Ngoài những cách mở khóa bao gồm vân tay, knock-knock và mã PIN, LG bổ sung cho V30 khả năng mở khóa bằng khuôn mặt và giọng nói. Bạn có thể nói "OK Google" hoặc bất cứ câu thoại nào được đặt trước để mở khóa máy. LG cũng bổ sung tính năng ticker screen và floating bar với một số phím tắt thay thế cho màn hình phụ, có thể hiển thị trong lúc khóa máy nhờ ưu điểm màn hình OLED.

Phần cứng

Đi qua cấu hình một chút, V30 sử dụng vi xử lý Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64/128GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD), Advanced Hi-Fi Quad DAC dựa trên công nghệ của ESS, jack tai nghe 3.5mm, chuẩn kháng nước/bụi IP68 cùng công nghệ sạc không dây, chắc chắn không thể thiếu chuẩn chống sốc MIL-STD-810G. Hãng tiếp tục hợp tác với B&O để mang đến khả năng nghe nhạc tốt hơn trên V30, tặng kèm tai nghe B&O chất lượng cao khi mua máy.

Cấu hình chính thức LG V30:

- Màn hình: POLED 6 inch Quad HD+ (2880x1440 pixel), 537ppi, tỉ lệ màn hình/thân máy 81,2%, HDR10
- Kích thước: 151,7 x 75,4 x 7,4mm
- Kháng nước/bụi IP68, chống sốc MIL-STD-810G
- Vi xử lý: Snapdragon 835
- RAM: 4GB
- GPU: Adreno 540
- Bộ nhớ trong: 64GB/128GB + microSD
- Camera sau: 16MP (f/1.6, OIS 3 trục, lấy nét laser và pha) + 13MP (f/1.9)
- Camera trước: 5MP
- Âm thanh: 32-bit/192kHz, hỗ trợ ghi 24-bit/48kHz
- USB Type-C
- Pin: 3300mAh
- Hệ điều hành: Android 7.1.2 Nougat
- Màu sắc: Titan, bạc, hồng

Video trên tay nhanh LG V30 (nguồn: PhoneArena)

Giá bán V30 chưa được công bố, nhưng trước đó có tin đồn máy sẽ được bán ở Hàn Quốc với giá 699 USD, tương đương hơn 15 triệu đồng.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây