Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Kết quả đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Tương tự nhiều bài đọ camera giấu mặt gần đây mà VnReview đã thực hiện, chiếc smartphone cho ảnh sáng hơn, màu sắc rực rỡ hơn đã được nhiều bạn đọc bình chọn hơn.

Tương tự nhiều bài đọ camera giấu mặt gần đây mà VnReview đã thực hiện, chiếc smartphone cho ảnh sáng hơn, màu sắc rực rỡ hơn đã được nhiều bạn đọc bình chọn hơn.

Trong bài viết cách đây 2 ngày , VnReview đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãng điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

Bên cạnh camera xóa phông, cả Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đều có camera thông thường với thông số khá tốt. Trên Xiaomi Mi A1, máy sở hữu camera sau 12MP khẩu độ f/2.2 kích cỡ điểm ảnh 1.25 micron, camera trước độ phân giải 5MP khẩu f/2.0. Còn với Huawei Nova 2i, máy trang bị camera sau 16MP khẩu độ f/2.2, camera trước 13MP khẩu f/2.0. 

Độc giả đã đưa ra rất nhiều ý kiến bình luận sôi nổi với các đáp án khác nhau. Đáp án chính xác như sau:

Máy A: Huawei Nova 2i

Máy B: Xiaomi Mi A1

Có thể thấy, trong hầu hết các tình huống sáng khác nhau, ảnh từ Huawei Nova 2i thường sáng hơn, màu sắc rực rỡ, nịnh mắt hơn so với Xiaomi Mi A1. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vào các chi tiết trong ảnh, Xiaomi Mi A1 lại có độ nét tốt hơn, màu sắc trung thực, hài hòa hơn, dải sáng rộng hơn, thu được nhiều chi tiết vùng sáng, vùng tối hơn dù nhìn thoáng qua ảnh thường tối hơn.   

Ảnh crop 100% vào điểm lấy nét, đo sáng

Ảnh crop 100% vào điểm lấy nét, đo sáng

Đặc biệt trong các tình huống khó như chênh sáng, ngược sáng ảnh từ Mi A1 cũng cho kết quả tốt hơn khi giữ lại được nhiều chi tiết ở phần hậu cảnh trong khi ở Nova 2i ảnh thường bị cháy sáng. 

Ảnh crop 100% vào vùng chênh sáng

Trong các tình huống thiếu sáng, smartphone của Xiaomi cũng thể hiện tốt hơn đối thủ đến từ Huawei với ảnh trong hơn, ít nhiễu hơn, chi tiết, độ nét tốt hơn. Ảnh thiếu sáng của Nova 2i khá "bệt", mất chi tiết và nhiễu hạt.

Ảnh crop 100% vào điểm lấy nét, đo sáng

Với camera trước, Xiaomi Mi A1 đi theo hướng trung thực, "có gì thể hiện nấy". Cả 2 máy đều tắt chế độ làm đẹp nhưng có thể ảnh selfie của Nova 2i vẫn khá ảo với nước da trắng hồng, da mặt vẫn được làm mịn nhẹ.

Theo kết quả bình chọn của độc giả VnReview, phần lớn bạn đọc (hơn 70%) cho rằng ảnh chụp từ Huawei Nova 2i cho chất lượng tốt hơn. Điều đó cho thấy với nhiều người, ảnh sáng và màu nịnh mắt vẫn được ưa chuộng hơn bởi số đông bạn đọc truy cập bài viết này trên điện thoại với màn hình nhỏ nên thường ít để ý đến độ nét, chi tiết hay dải sáng trong ảnh, những điểm mà Xiaomi Mi A1 đã thể hiện trội hơn. 

Kết quả bình chọn đọ camera giấu mặt giữa Xiaomi Mi A1 (máy B) và Huawei Nova 2i (Máy A)

Thành Đạt

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây