Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


[IFA 2017] Huawei Kirin 970 chính thức: tiến trình 10nm, GPU 12 lõi, hỗ trợ AI

Sau một thời gian dài rò rỉ, Huawei đã chính thức giới thiệu con chip cao cấp Kirin 970 tại IFA 2017 với hiệu suất cao, hỗ trợ trí thông minh nhân tạo.

Sau một thời gian dài rò rỉ, Huawei đã chính thức giới thiệu con chip cao cấp Kirin 970 tại IFA 2017 với hiệu suất cao, hỗ trợ trí thông minh nhân tạo.


>> Huawei chưa có kế hoạch bán P10 và P10 Plus ở Việt Nam.
>> Liệu Huawei có bắt kịp Apple và Samsung?
>> Huawei P10 và P10 Plus: thiết kế "hao hao" iPhone 7, camera kép Leica cải tiến.

Giám đốc điều hành Richard Yu của Huawei đã lên sân khấu tại IFA ở Berlin, Đức để thông báo rằng con chip mới nhất của hãng sẽ đặt cược vào công nghệ học sâu và AI để mang đến những cải tiến cho người dùng trên những chiếc điện thoại di động sắp tới. Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ là 2 chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng Kirin 970 của Huawei (sẽ ra mắt vào ngày 16/10).

Kirin 970 được phát triển cùng với công ty con của Huawei là HiSilicon và được sản xuất dựa trên quy trình 10nm. Theo Huawei, Kirin 970 sẽ có hiệu suất tốt hơn 20% so với Kirin 960. Nhưng điều thú vị hơn là CPU sẽ được ghép nối với một GPU 12 lõi mạnh mẽ cùng với một vi xử lý gọi là NPU (neutral processing unit) chuyên dụng dành riêng cho các tác vụ AI trên thiết bị. Tầm nhìn tương lai của Huawei chính là việc tích hợp sâu AI trong mọi điện thoại thông minh và không chỉ giới hạn ở cấp độ phần mềm.

Huawei có kế hoạch sử dụng AI trên thiết bị của mình để thực hiện vô số công việc, chẳng hạn như phân bổ bộ nhớ, hiển thị giao diện người dùng, xử lý hình ảnh bằng máy ảnh, lên kế hoạch cho công việc… Trên thực tế, ông Yu cho biết các nhiệm vụ trên thiết bị này sẽ do NPU và phần mềm xử lý. Nó cũng sẽ kết hợp với Cloud AI của Huawei để mang lại trải nghiệm đầy đủ mà công ty hình dung và muốn mang đến cho người dùng.

Dưới đây là thông số kỹ thuật của Kirin 970:

- 8 lõi (4 lõi Cortex A73 và 4 lõi Cortex A53).

- Tốc độ xung nhịp 2.8 GHz.

- Kiến trúc 64-bit.

- Sản xuất dựa trên quy trình 10nm.

- GPU Mali-G72 có 12 nhân

- LPDDR4 RAM ở 1866mHz.

- Hỗ trợ sim LTE kép, CAT. 18 tốc độ 1.2Gbps.

- Chip xử lý hình ảnh kép có tốc độ xử lý nhanh, bắt chuyển động không bị mờ nhoè.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây