Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Hai câu hỏi lớn sau sự kiện Google Pixel 2 tối qua

Lại một sự kiện lớn của Google vừa diễn ra, với những sản phẩm đỉnh cao như thường lệ đến từ gã khổng lồ tìm kiếm. Tuy nhiên, sau khi chìm đắm trong "mật ngọt công nghệ", người ta bắt đầu đặt ra những câu hỏi.

Lại một sự kiện lớn của Google vừa diễn ra, với những sản phẩm đỉnh cao như thường lệ đến từ gã khổng lồ tìm kiếm. Tuy nhiên, sau khi chìm đắm trong "mật ngọt công nghệ", người ta bắt đầu đặt ra những câu hỏi.

Liệu sẽ có ai mua một chiếc Chromebook giá... 1.000 USD hay không?

Pixelbook là một chiếc laptop với thiết kế đẹp, đó là điều không thể phủ nhận. 

Tuy nhiên, Pixelbook lại là một chiếc Chromebook, tức nó chạy hệ điều hành ChromeOS của Google, và có mức giá... trên trời, lên đến 1.000 USD (hơn 22 triệu VND). Chỉ cần nghe đến điều này thôi, sự hào hứng của người dùng dường như đã giảm đi khá nhiều. Bởi nếu bạn không phải là một "dân chơi ghiền công nghệ", sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền cực lớn để sắm những món đồ mới nhất, trông bắt mắt thì Pixelbook có lẽ không dành cho bạn.

Nói rằng Pixelbook không xứng với cái giá 1.000 USD thì có lẽ không đúng. Nó có thiết kế ấn tượng, chất lượng hoàn thiện cao cấp, cấu hình "khủng", ngoại trừ việc chạy ChromeOS - vốn mang tiếng là một hệ điều hành giản lược - và không thể cài bộ Microsoft Office hay Adobe Photoshop. Bạn bỏ 1.000 USD để... ngắm bạn bè dùng Photoshop chăng?

Google cho biết Pixelbook có thể chạy mọi ứng dụng trên kho ứng dụng của Chrome, và cả ứng dụng Android trên PlayStore nữa. Nhưng những ứng dụng này chỉ tốt nếu bạn đã quen sử dụng trước đó. Còn nếu đang quen thuộc với các ứng dụng desktop truyền thống - tức là những ứng dụng bạn MUỐN dùng mỗi ngày, và phải chuyển qua dùng các ứng dụng Chrome hay Android - tức là những ứng dụng bạn BUỘC PHẢI dùng nếu mua Pixelbook, thì có lẽ 1.000 USD kia là một sự phí phạm không đáng có.

Tại sao Pixel 2 XL lại có giá cao hơn tới 200 USD so với Pixel 2?

Google cho biết, không như Apple, họ không có ý định "ém hàng" những tính năng cao cấp nhất của mình cho chiếc smartphone với màn hình lớn hơn. Do đó, xét về mặt cấu hình và tính năng, Pixel 2 và Pixel 2 XL hoàn toàn giống nhau. Hai chiếc smartphone này chỉ khác nhau ở cách thiết kế màn hình.

Pixel 2 XL có màn hình 6 inch, tức là lớn hơn 1 inch so với Pixel 2. Đồng thời máy còn có viền màn hình mỏng hơn, kéo theo chi phí sản xuất tăng cao. Tuy nhiên, mức giá chênh lệch giữa hai thiết bị này lên tới 200 USD - một con số khá cao nếu so với mức chênh lệch 100 USD giữa iPhone 8 và iPhone 8 Plus (bản 64GB); chưa kể trong trường hợp của iPhone 8 Plus, với 100 USD bỏ thêm bạn sẽ có màn hình lớn hơn, camera tốt hơn, và pin khủng hơn.

Tại sao Pixel 2 và Pixel 2 XL lại có mức chênh lệch giá lớn như vậy? Chỉ có Google mới trả lời được câu hỏi này mà thôi.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây