Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Facebook ra mắt kính VR hoạt động độc lập, giá 199 USD

Facebook vừa giới thiệu kính VR Oculus Go với giá 199 USD (4,5 triệu đồng), hoạt động không cần kết nối với điện thoại hoặc PC.

Facebook vừa giới thiệu kính VR Oculus Go với giá 199 USD (4,5 triệu đồng), hoạt động không cần kết nối với điện thoại hoặc PC.

Theo Cnet, Facebook vừa công bố Oculus Go, một thiết bị đeo VR hoạt động độc lập mà không cần máy tính hay smartphone tại hội nghị phát triển Oculus Connect của công ty.

Thiết bị này sẽ được bán ra vào đầu năm 2018 với giá 199 USD (4,5 triệu đồng). Hugo Barra, người đang phụ trách Oculus cho biết các chi tiết của Oculus Go bao gồm:

- Thiết kế sử dụng chất liệu vải "siêu nhẹ".

- Dây đeo bằng vải lưới.

- Bên trong lót một lớp mềm phù hợp với việc tiếp xúc da mặt.

- Màn hình LCD 2560x1440 pixel.

- Ống kính thế hệ tiếp theo của Oculus Rift. Hugo Barra nói rằng ông chưa từng thấy loại ống kính này trên VR trước đây.

- Có loa tích hợp.

- Sở hữu jack cắm tai nghe 3.5mm.

- Bộ điều khiển chuyển động đơn.

- Có thể chơi một số tựa game từ thư viện của Samsung Gear VR.

- Bộ Kit dành cho các nhà phát triển sẽ được phát hành vào tháng 11.

CEO Facebook, Mark Zuckerberg cho biết: "Trước khi tiết lộ, chúng tôi muốn có được một tỷ người tham gia vào thực tế ảo. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là chiếc VR có thể tiếp cận dễ dàng nhất".

Trong buổi giới thiệu, Facebook vẫn chưa đề cập đến thông số về đồ họa, tuổi thọ pin được mong đợi từ một thiết bị đeo giá 199 USD này. Các thiết bị VR truyền thống đòi hỏi phải gắn kết chặt chẽ với máy tính cá nhân hoặc các thiết bị chơi game – đây cũng là lí do khiến Intel hủy bỏ kế hoạch phát hành thiết bị đeo Project Alloy trong năm nay.

Nhưng với giá 199 USD, Oculus Go có thể là cách rẻ nhất để có thể vào VR (kể cả khi bạn so sánh nó với Samsung Gear VR 99 USD hoặc Google Daydream View thường yêu cầu smartphone có giá trên 500 USD). Việc không cần kết nối với điện thoại có thể sẽ khiến thiết bị mới của Facebook được trang bị nhiều chức năng và tuổi thọ pin tốt hơn.

Theo thống kê, Facebook đã bán được khoảng 250.000 chiếc Oculus Rift trong năm đầu tiên. Dù việc cắt giảm giá bán sau đó khiến doanh số Oculus Rift tăng lên hơn 1 triệu chiếc nhưng các đối thủ như HTC, Sony cũng đã có những động thái tương tự.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây