Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Essential đã dừng phát triển smartphone mới, rao bán toàn bộ công ty

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Essential đã hủy bỏ việc phát triển mẫu smartphone thứ hai, đồng thời đang tìm cách bán toàn bộ công ty.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Essential đã hủy bỏ việc phát triển mẫu smartphone thứ hai, đồng thời đang tìm cách bán toàn bộ công ty.

Chắc chắn Essential Phone 2, thiết bị đã được lên kế hoạch phát triển ban đầu, sẽ không bao giờ xuất hiện. Essential Phone, chiếc smartphone đầu tiên và duy nhất của hãng chỉ bán được 150.000 chiếc từ khi bán ra cuối năm ngoái.

Đoạn tweet của Andy Rubin, người sáng lập Essential kiêm đồng sáng lập Android cũng "úp mở" về việc ngừng phát triển smartphone mới:

"Chúng tôi luôn phát triển nhiều sản phẩm cùng lúc và có thể hủy bỏ vài thứ để tập trung vào những sản phẩm có thể thu hút hơn. Chúng tôi đang nỗ lực cho tương lai, các sản phẩm ấn tượng bao gồm di động và gia đình".

Nguồn tin tuyên bố Essential đã nhờ một công ty tài chính để xem xét việc bán toàn bộ công ty, với mọi thứ liên quan như bằng sáng chế, phần cứng, các dự án và thậm chí chuyển chỗ làm cho nhân viên đến bất cứ công ty nào.

Essential thành lập vào tháng 1 năm ngoái, là một phần của "vườn ươm" Rubin Playground Global từng được đầu tư 300 triệu USD bởi Amazon.com, Tencent Holdings và Redpoint Ventures. Essential từng được định giá gần 1 tỷ USD.

Andy Rubin, sáng lập Essential và cũng là đồng sáng lập Android

Hon Hai Precision Industry Co. (Foxconn), đối tác sản xuất Essential Phone cũng từng đầu tư vào công ty. Chi phí phát triển smartphone đầu tiên của hãng là 100 triệu USD, bằng một phần ba số tiền Essential huy động được.

Essential Phone ra mắt tháng 8/2017. Thiết bị gây chú ý với thiết kế màn hình viền mỏng tràn lên cạnh trên, chừa lỗ khuyết ở giữa cho camera. Cứ tưởng đây sẽ là thiết kế nổi bật nhất trên smartphone do Essential sản xuất, nhưng các hãng khác nhanh chóng "copy" thiết kế này. Cùng nhiều vấn đề phần mềm, chất lượng camera không tốt khiến Essential Phone thất bại với giá bán thuộc dạng cao cấp, 699 USD (15,6 triệu đồng).

Trong suốt năm qua, Essential liên tục phát hành bản vá lỗi để cải thiện tình hình. Nếu Essential ra mắt smartphone mới, không rõ nó sẽ có gì đột phá khi thiết kế trên Essential Phone đời đầu đã xuất hiện "nhan nhản". Rất khó để Essential tạo ra một thiết bị nổi bật trong thị trường thay đổi chóng mặt như smartphone.

Theo Android Authority, Rubin và Essential đã có nhiều kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, nhưng dường như chúng sẽ không bao giờ xuất hiện.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây