Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Dịch vụ stream nhạc mới của YouTube sẽ ra mắt vào tháng 3/2018

Một số nguồn tin cho hay dịch vụ stream nhạc mới của YouTube sẽ được ra mắt vào tháng 3/2018 với tên gọi Remix. Đó sẽ là sự kết hợp giữa YouTube Red và Google Play Music.

Một số nguồn tin cho hay dịch vụ stream nhạc mới của YouTube sẽ được ra mắt vào tháng 3/2018 với tên gọi Remix. Đó sẽ là sự kết hợp giữa YouTube Red và Google Play Music.

 

Theo TheVerge, thông tin này khá trùng khớp với tiết lộ của trưởng bộ phận âm nhạc YouTube là Lyor Cohen hồi tháng 7 vừa qua, rằng công ty đang dự định hợp nhất dịch vụ YouTube Red và Google Play Music. Từ đó YouTube sẽ tạo ra một dịch vụ âm nhạc và video mới, đơn giản hoá một chuỗi các sản phẩm stream mà YouTube đã từng đổi tên và ra mắt trong nhiều năm qua - vốn không được lòng người dùng bởi chính tên gọi của chúng.

Thời gian ra mắt cụ thể của Remix hiện phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó phải chờ YouTube kết thúc các thoả thuận với 2 trong số 3 nhà phát hành âm nhạc lớn là Sony Music Entertainment và Universal Music Group. Nhà phát hành âm nhạc lớn thứ 3 là Warner Music Group hiện đã ký một thoả thuận mới với các điều khoản hấp dẫn hơn.

YouTube luôn là mục tiêu đả kích của cả ngành công nghiệp thu âm trong suốt nhiều năm qua bởi thái độ hời hợt trong việc trả phí cho các bài hát và nhạc sỹ, dù các video ca nhạc luôn là thỏi nam châm thu hút người xem trên toàn bộ nền tảng chia sẻ video này. Nhiều hãng thu âm còn cho rằng YouTube vẫn chưa thực sự nghiêm túc trong việc xử lý vi phạm bản quyền âm nhạc đối với các video được người dùng tải lên. Đây là một trong những rào cản lớn đối với kế hoạch tung ra một dịch vụ âm nhạc mới có tính liên kết và cạnh tranh cao hơn của YouTube, cũng như gián tiếp gây khó khăn đối với thương vụ tái đàm phán sắp tới với hãng ghi âm Vevo - một hãng đang kiểm soát một lượng rất lớn bản quyền video ca nhạc trên toàn thế giới.

Google đã luôn cố tạo ra các sản phẩm tập trung mạnh vào âm nhạc để giành người hâm mộ và xoa dịu ngành công nghiệp thu âm, nhưng cho đến nay hãng vẫn chưa thể thu hút được lượng người dùng lớn như Apple hay Spotify. Nhiều sản phẩm của YouTube đã được tung ra, gồm Google Play Music, YouTube Music Key (tăng trưởng khá chậm) và YouTube Red. Đối thủ của họ là Spotify đã cực kỳ thành công khi lôi kéo được hơn 140 triệu người dùng mỗi tháng (trong đó có hơn 50 triệu người dùng trả tiền), còn Apple Music thì cũng đạt hơn 30 triệu người dùng trả tiền. Ngược lại, dịch vụ YouTube Red của Google chỉ có 1,5 triệu người đăng ký năm ngoái, và làm phật lòng rất nhiều "sếp lớn" trong ngành công nghiệp âm nhạc vì tập trung quá nhiều vào các nội dung video nguyên bản.

Với khó khăn chồng chất khó khăn như vậy, YouTube sẽ làm gì để kịp ra mắt dịch vụ mới vào tháng 3 tới theo đúng tiến độ?

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây