Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Camera TrueDepth trên iPhone X giúp Apple dẫn trước Android đến... 2 năm rưỡi

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities thì các đối thủ Android sẽ phải mất đến 2 năm rưỡi mới có thể tạo ra được chiếc camera TrueDepth như trên iPhone X.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities thì các đối thủ Android sẽ phải mất đến 2 năm rưỡi mới có thể tạo ra được chiếc camera TrueDepth như trên iPhone X.

Trước đây, Ming-Chi Kuo - được biết đến là chuyên gia phân tích về Apple - cho rằng các đối thủ Android sẽ phải mất khoảng từ 1 - 2 năm để bắt kịp công nghệ của chiếc camera TrueDepth trên iPhone X. Tuy nhiên sau màn ra mắt hoành tráng của iPhone X, cũng như đã được trải nghiệm qua về chiếc camera này, Ming-Chi Kuo đã đi đến kết luận rằng 1 - 2 năm là chưa đủ để tái hiện lại trải nghiệm người dùng mà Apple mang lại đôi với chiếc camera TrueDepth.

Chuyên gia này, cũng như KGI Securities khẳng định "chắc như đinh đóng cột" rằng với camera TrueDepth, Apple có thể sẽ dẫn đầu ngành công nghiệp smartphone trong năm 2018 và 2019, chiếm lĩnh phân khúc smartphone cao cấp trong một vài năm sắp tới cho dù chiếc iPhone X gặp khá nhiều khó khăn sau khi ra mắt hồi tháng 9/2017 vừa qua.

Trước đó, KGI đã dự đoán iPhone X sẽ bán được khoảng 40 triệu máy, sau đó họ lại dự đoán giảm xuống một chút, khoảng từ 30 - 35 triệu máy, tuy nhiên đó chỉ là khởi đầu cho một thế hệ iPhone trang bị camera TrueDepth.

Camera TrueDepth được Apple tích hợp trên iPhone X cho phép nhận diện khuôn mặt và các tính năng khác liên quan nhận diện khuôn mặt như Animoji. Không may cho Apple là nguồn cung camera này lại gặp khó khăn ngay sau khi iPhone X được giới thiệu, dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn hàng, làm chiếc iPhone X phải trễ hẹn với người dùng ít nhất đến hết năm 2017.

Trong khi đó, các đối thủ của Apple như Samsung và Google cũng sẽ phải trải qua những khó khăn nêu trên nếu muốn sản xuất ra một sản phẩm tương tự như camera TrueDepth. Samsung vốn đã có một smartphone có khả năng nhận diện khuôn mặt nhưng lại kém xa giải pháp của Apple bởi nó không quét khuôn mặt trên công nghệ 3D mà chỉ dừng ở 2D, kém bảo mật hơn và thậm chí có thể bị qua mặt chỉ với một bức ảnh!

Ming-Chi Kuo cũng cho biết, một khi camera TrueDepth đã trở nên quen thuộc với người dùng, thì nhiều khả năng nó sẽ được Apple tích hợp trên tất cả những chiếc iPhone khác trong tương lai.

Một số người thạo công nghệ cũng nhận xét tương tự rằng, Apple luôn là kẻ đi trước, tạo ra chuẩn mực trong ngành công nghiệp smartphone. Chiếc iPhone đầu tiên đã khiến Android phải mất nhiều năm mới bắt kịp và đưa ra được những sản phẩm thực sự cạnh tranh được. Công nghệ Touch ID cũng vậy. Do đó không có gì lạ nếu Apple một lần nữa khiến Android phải "vắt chân lên cổ chạy" với camera TrueDepth.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây