Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Apple yêu cầu nhà phát triển thêm tùy chọn “thay thế” FaceID cho trẻ dưới 13 tuổi

Bảng Hướng dẫn Đánh giá App Store cập nhật mới nhất từ Apple yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng cho iPhone X sẽ phải bổ sung thêm tùy chọn thay thế phương thức xác thực bằng Face ID cho trẻ dưới 13 tuổi.

Bảng Hướng dẫn Đánh giá App Store cập nhật mới nhất từ Apple yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng cho iPhone X sẽ phải bổ sung thêm tùy chọn thay thế phương thức xác thực bằng Face ID cho trẻ dưới 13 tuổi.

Quy định mới nhất của App Store yêu cầu các nhà phát triển bổ sung thêm tùy chọn thay thế FaceID cho ứng dụng chạy trên iPhone X là điều hoàn toàn cần thiết. Một phần bởi iPhone X không có cảm biến vân tay Touch ID và framework LocalAuthentication của Apple, công cụ giúp chuyển hóa thông tin sinh trắc học thành mật mã mở máy. Ngoài ra, do dữ liệu FaceID không được lưu trữ trên kho lưu trữ đám mây và chỉ được bảo mật an toàn trên iPhone nên việc cho phép nhiều người dùng tiếp cận và mở khóa iPhone X khá khó khăn.

Theo Apple Insider, động thái mới nhất của Apple có thể là cách hãng đang cố gắng làm dịu bớt nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh và giải quyết giới hạn của FaceID. Apple khẳng định, tính năng FaceID sẽ chỉ hoạt động duy nhất với một người dùng. Điều có nghĩa rằng, nếu các bậc phụ huynh thường xuyên cho con cái mượn iPhone X, họ sẽ phải mất thời gian mở khóa nhiều lần.

Một số thay đổi khác trong bộ hướng dẫn đánh giá App Store bao gồm điều khoản chặn các ứng dụng diệt virus không hoạt động trên iOS. Bên cạnh đó, Apple cũng cấm các ứng dụng thuộc bộ ARKit chỉ cung cấp dạng demo. Hãng yêu cầu các ứng dụng ARKit phải đem tới trải nghiệm thực tế ảo tăng cường một cách chân thực nhất cho người dùng.

Apple hiện cũng nới rộng chính sách ưu đãi, cho phép người dùng có thể gửi các món quà tặng cá nhân thông qua hệ thống thanh toán trong ứng dụng iOS. Trước đó, Apple đưa ra điều khoản trích lại 30% giá trị giao dịch trong ứng dụng cho các nhà phát triển. Với điều khoản mới nhất này, người dùng sẽ không bị mất bất cứ khoản phí nào.

Được biết, những thay đổi mới trong quy định của App Store có sự ảnh không nhỏ từ các ứng dụng Trung Quốc bị gỡ khỏi kho ứng dụng của Apple hồi đầu năm nay.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây