Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Apple ra mắt iPhone X: không còn nút Home, màn OLED viền mỏng, mở khóa FaceID

Chiếc iPhone được mong đợi nhất trong thời gian qua cuối cùng cũng chính thức xuất hiện là iPhone X. Theo Apple, iPhone X chính là "tương lai của smartphone".

Chiếc iPhone được mong đợi nhất trong thời gian qua cuối cùng cũng chính thức xuất hiện là iPhone X. Theo Apple, iPhone X chính là "tương lai của smartphone".

Apple gọi iPhone X là iPhone Ten (chúng ta gọi là iPhone Mười). Đây thực sự là mẫu flagship của Táo khuyết với viền màn hình siêu mỏng, cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID cùng rất nhiều công nghệ khác lần đầu xuất hiện trên iPhone.

iPhone X có thiết kế với 2 mặt kính trước và sau, bộ khung bằng thép không gỉ, khả năng kháng nước và bụi với 2 phiên bàn màu sắc: bạc và xám không gian. Đây là chiếc iPhone có màn hình với mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay (458ppi) mà Apple gọi là Super Retina. Kích thước màn hình trên iPhone X là 5.8 inch, độ phân giải 2436x1125 pixel, là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED với công nghệ tự động tùy chỉnh True Tone tương tự iPhone 8/8 Plus.

Lần đầu tiên Apple loại bỏ nút Home, thay thế bằng cử chỉ vuốt ngón tay từ dưới lên để về Home. Sự biến mất của nút Home cũng đồng nghĩa rằng cảm biến vân tay Touch ID không còn nữa, thay vào đó người dùng sẽ làm quen với phương thức bảo mật mới gọi là Face ID. Đúng như tên gọi, Face ID sử dụng khuôn mặt để xác thực danh tính người dùng. Bộ cảm biến nằm ở lỗ khoét phía trên màn hình bao gồm hệ thống hồng ngoại, camera trước và đèn chiếu sáng (sử dụng trong bóng tối) sẽ dùng để nhận diện khuôn mặt của bạn. Apple thậm chí còn bổ sung mạng lưới neuron vào một con chip 2 nhân tùy chỉnh để thực hiện nhận diện khuôn mặt theo thời gian thực.

Một tính năng rất hay dựa trên Face ID đó là Animoji, là các emoji được Apple thiết kế sẽ tự chuyển động dựa trên khẩu hình miệng hay cái xoay đầu của người dùng.

Apple tự tin tuyên bố Face ID trên iPhone X cho tốc độ nhanh và an toàn hơn Touch ID. Hãng cho biết tỉ lệ Face ID bị qua mặt bởi một người có khuôn mặt giống hệt bạn chỉ là 1/1.000.000, tuy vậy nếu có anh chị em sinh đôi thì bạn nên cẩn thận. Face ID cũng được dùng để xác thực thanh toán trên Apple Pay và bất cứ ứng dụng nào trước đây có phương thức bảo mật bằng Touch ID.

Tỉ lệ màn hình mới cũng khiến việc xem ảnh hay video có đôi chút khác biệt. Bên cạnh đó vì cử chỉ vuốt lên đã được dùng để quay về Home nên người dùng sẽ vuốt xuống từ góc trên bên phải để mở Control Center. Tất cả các hành động quen thuộc đều được thực hiện trên iPhone X với cử chỉ vuốt ngón tay.

Về camera, iPhone X được trang bị camera kép 12MP, cả 2 ống kính đều có chống rung quang học OIS với cảm biến mới lớn hơn và nhanh hơn. Camera góc rộng có khẩu độ f/1.8 còn camera telephoto có khẩu f/2.4, lớn hơn đôi chút so với f/2.8 trên iPhone 8/8 Plus. Giữa 2 ống kính là 4 đèn flash LED True Tone giúp tăng gấp đôi lượng ánh sáng.

Theo The Verge, iPhone X cũng có loa stereo cho trải nghiệm âm thanh sống động hơn. Thiết bị sử dụng vi xử lý A11 Bionic tương tự iPhone 8 với 2 nhân hiệu năng cao, 4 nhân tiết kiệm năng lượng và GPU do Apple tự thiết kế. Máy hỗ trợ LTE Advanced, Bluetooth 5.0.

iPhone X đương nhiên không thể thiếu công nghệ sạc không dây chuẩn Qi. Táo khuyết cũng giới thiệu dock sạc không dây AirPower cho tất cả các thiết bị hỗ trợ sạc Qi (như iPhone X, Apple Watch, iPhone 8, AirPods,…) dự kiến bán ra vào năm sau.

iPhone X bao gồm 2 phiên bản bộ nhớ 64GB và 256GB, cho đặt trước từ 27/10, giao hàng từ 3/11 với giá từ 999 USD (22,7 triệu đồng).

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt:

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây