Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


10 món đồ công nghệ độc và lạ xuất hiện tại IFA 2017 (phần 1)

Trong những ngày qua, chúng tôi đã chọn lọc và cập nhật đến bạn đọc những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại kỳ IFA 2017 diễn ra tại Berlin.  Tuy nhiên, lần này chúng ta sẽ lướt qua những món đồ công nghệ nhỏ hơn nhưng độc, lạ, và có những món khá thú vị mà có lẽ các bạn sẽ quan tâm.

Trong những ngày qua, chúng tôi đã chọn lọc và cập nhật đến bạn đọc những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại kỳ IFA 2017 diễn ra tại Berlin.  Tuy nhiên, lần này chúng ta sẽ lướt qua những món đồ công nghệ nhỏ hơn nhưng độc, lạ, và có những món khá thú vị mà có lẽ các bạn sẽ quan tâm.

Những món đồ được đề cập đến trong bài viết này, hoặc sẽ rơi vào nhóm "hữu ích", hoặc sẽ rơi vào nhóm ngược lại, khiến bạn nghĩ rằng "lạy trời đừng để cho tương lai đó xảy ra". Không dài dòng nữa, chúng ta sẽ đến với 5 món đồ đầu tiên trong danh sách.

1. Máy làm săn chắc cổ trong 60 giây Rio

Bạn đang đọc đúng đấy, người ta thực sự mang chiếc mày kì quặc này đến IFA! Công dụng của nó đúng như tên gọi: nếu mỗi ngày người dùng chịu khó sử dụng máy trong 1 phút thì nó sẽ giúp cổ của bạn săn chắc hơn, đánh tan nỗi lo "hai cằm". Dù chẳng có hình ảnh so sánh kết quả trước và sau khi sử dụng máy tại gian hàng ở IFA, nhưng ít ra người dùng có thể an tâm vì... hình ảnh cô người mẫu xinh xắn trên hộp đựng sản phẩm rõ ràng là không hề có "hai cằm"!?

2. Tủ lạnh điều khiển bằng giọng nói

Đôi khi điều duy nhất khiến chúng ta không "đánh chén" hết đồ ăn trong tủ lạnh là bởi chúng ta quá lười không chịu rời khỏi giường. Panasonic rõ ràng nắm được điều này nên đã tạo ra một chiếc tủ lạnh có khả năng nhận diện giọng nói và tự động chạy tới tận giường của bạn.

Panasonic tất nhiên không thể quảng cáo rằng "đây là chiếc tủ lạnh dành cho người lười". Họ nói rằng chiếc tủ lạnh này sẽ là trợ thủ đắc lực cho các buổi tiệc, sẵn sàng mang rượu và đồ uống lạnh đến tận bàn khi cần thiết; và vào cuối bữa ăn, bạn có thể cho các loại chai lọ đã dùng hết vào trong đó để nó mang vào nhà bếp giúp bạn.

Phương thức hoạt động của chiếc tủ lạnh này cũng giống như những con robot máy hút bụi, tự động định hướng sàn nhà để tránh va phải chướng ngại vật.

Tuy nhiên, theo những gì Panasonic biểu diễn tại IFA, chiếc tủ lạnh này không phải là một người phục vụ nhanh nhạy cho lắm. May thay, đây chỉ là một sản phẩm concept của Panasonic, và họ sẽ không tung nó ra thị trường, ít nhất trong vòng 3-4 năm nữa.

3. HiMirror - chiếc gương biết nói chuyện

Bạn còn nhớ chiếc gương thần trong truyện Bạch tuyết và Bảy chú lùn chứ? HiMirror về cơ bản chính là chiếc gương đó, nhưng nó sẽ không "chê bạn xấu hơn ai đó", mà là một chiếc gương thông minh có thể chuẩn đoán tình trạng làn da và cho bạn biết có vấn đề gì đáng lo ngại không. Nó có thể phát hiện mụn, tàn nhang, hoặc một lớp trang điểm... quá tệ.

Và như đã nói ở trên, HiMirror rất lịch sự, nó sẽ không xỉa xói mà đưa ra những lời khuyên nhiệt tình để bạn cải thiện làn da của mình. Chiếc gương thông minh này còn đi kèm với một chiếc cân thông minh để nhắc nhở bạn không chỉ về việc chăm sóc da mặt mà còn duy trì vóc dáng nữa.

Ý tưởng của HiMirror nghe có vẻ thú vị, nhưng bạn có nghĩ rằng mỗi buổi sáng soi gương lại phải nghe nó lải nhải về việc "còn bao lâu nữa bạn mới trở thành người đẹp nhất" có thú vị không?

4. Mũ bảo hiểm kiêm điện thoại

Wow! Điều đầu tiên phải nói là đội nó vào sẽ làm bạn "ngầu" như Robocop vậy!

Helmetphone - mũ bảo hiểm kiêm điện thoại - được sản xuất hướng đến đối tượng là các vận động viên xe đạp hoặc vận động viên trượt ván đam mê công nghệ. Trước hết, nó là một chiếc mũ bảo hiểm giúp bảo vệ tính mạng cho bạn, và thứ hai, nó là một công cụ tuyệt vời giúp bạn thoải mái nói chuyện điện thoại mà không cần lấy điện thoại ra.

Tuy nhiên, đây lại cũng chẳng phải là một ý kiến hay ho lắm. Mỗi tối bạn đã có hẳn một cơ số thiết bị điện tử cần phải sạc, từ điện thoại, máy tính bảng, smartwatch, laptop..., chắc hẳn bạn chẳng muốn đưa thêm một chiếc mũ bảo hiểm vào danh sách này.

Dù sao thì với một số tính năng hấp dẫn khác như hỗ trợ nghe nhạc qua loa stereo, có màn hình LED chỉ đường khi dùng bản đồ, và tích hợp tính năng SOS giúp bạn dễ dàng gọi hỗ trợ khi xảy ra tai nạn..., Helmetphone có thể được "ưu ái" xếp vào nhóm các sản phẩm độc và lạ hữu ích.

5. Robot quả banh Panasonic

Một lần nữa Panasonic lại lọt vào danh sách. Llần này sản phẩm của họ là một chú robot dễ thương nhất mà bạn từng thấy. Robot Ball được thiết kế để hỗ trợ các bậc cha mẹ giáo dục trẻ nhỏ, có thể được điều khiển bằng giọng nói và có khả năng chơi các trò chơi, kể chuyện, và là một người bạn vui tính. Panasonic cho biết họ thiết kế robot hình tròn để đảm bảo tính an toàn khi tiếp xúc với trẻ nhỏ, đồng thời giúp chú robot này di chuyển nhanh và linh động hơn xung quanh nhà bạn.

Cũng như chiếc tủ lạnh biết đi ở trên, chú robot này chỉ là một sản phẩm concept của Panasonic và sẽ chưa xuất hiện trên thị trường trong 3-4 năm tới. Tuy nhiên Panasonic cũng cho biết chú robot được hãng mang đến IFA 2017 đã khá gần với phiên bản cuối cùng mà họ đang phát triển.

Hãy tung nó ra thị trường sớm đi Panasonic. Chúng tôi đang chờ đây!

(còn tiếp)

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây