Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đại tá công an ba ngày đấu trí để giải tán đại tiệc của 500 giang hồ

Đại tá công an ba ngày đấu trí để giải tán đại tiệc của 500 giang hồ
Biết cảnh sát Hải Phòng ngăn cản, một kẻ giang hồ khi giáp mặt đại tá Thắng đã thách thức: "Ông còn 24 tiếng nữa thể thay đổi quyết định".

Năm 2015, không chỉ Hải Phòng mà cả nước xôn xao với cuộc hội ngộ của gần 500 giang hồ cộm cán đến từ khắp các tỉnh, thành, kể cả ở nước ngoài. Họ hẹn nhau tổ chức buổi party tại resort Hòn Dấu.

Theo kế hoạch, việc này diễn ra vào ngày 6/9/2015. Buổi tiệc sẽ có sự góp mặt của một số ca sĩ và các DJ, nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam. Kẻ đứng đầu đã cho người ký hợp đồng với khu du lịch Hòn Dấu và thuê trọn bãi biển từ 15h đến hết đêm.

Đại tá Lê Hồng Thắng (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hải Phòng) nhận được thông tin, người tổ chức là Thanh - kẻ giang hồ đang nổi lên ở Hải Phòng, không xa lạ gì với cảnh sát hình sự. Thanh có 2 tiền án về tội giết người. Năm chưa tròn 16 tuổi, anh ta đâm chết tay anh chị nổi tiếng thời đó. Thanh tổ chức party nhằm quy tụ giang hồ, gây thanh thế, đồng thời tổ chức đón một đàn anh, khi ấy đang hy vọng được ra tù dịp đặc xá 2/9.

Nhận lời mời của Thanh, "500 anh em" đã hưởng ứng. Nhận định, nếu để diễn ra một cuộc gặp gỡ quy mô lớn với hàng trăm giang hồ cộm cán thì an ninh trật tự tại thành phố không được đảm bảo, đại tá Thắng nhận nhiệm vụ sẽ "giải tán" buổi party.

Ngày 4/9/2015, anh Thắng cho mời Thanh và một vài người trong "ban tổ chức" đến trụ sở làm việc. Thanh tỏ ra khó chịu vì bị cản mũi. Ngày thứ hai làm việc, Thanh vẫn giữ nguyên thái độ bất hợp tác. Tối ấy, nhóm của Thanh hẹn đại tá Thắng ra ngoài nói chuyện. Anh Thắng ra một mình, Thanh đi cùng 7-8 người nữa.

Một kẻ nói: "Ông còn 24 tiếng nữa thể thay đổi quyết định". Anh Thắng kể sau câu khuyên nhủ của mình, một người trong số đó cười khẩy: "Bọn này ăn cơm tù, ngủ với công an quen rồi". Anh Thắng quả quyết: "Các anh cứ tổ chức, đó là quyền của các anh. Chúng tôi sẽ có kế hoạch để xử lý và bắt giữ các anh trong trường hợp cần thiết".

Ngày hôm sau, Thanh vẫn được mời lên làm việc. Trước thái độ vẫn muốn tổ chức party của Thanh, anh Thắng hỏi 3 câu: "Nếu tổ chức, anh có đảm bảo không sử dụng ma tuý tổng hợp trong buổi tiệc không? Anh có đảm bảo rằng họ không đánh nhau, không thanh toán các mối thù trước đó, hoặc tranh giành gái mà dẫn đến chém giết nhau không? Có đảm bảo được an ninh trật tự thành phố bình yên trước và sau khi buổi tiệc diễn ra không?".

Và cú bồi chót: "Anh tổ chức để quy tụ anh em mà tiệc đang náo nhiệt, công an vào kiểm tra, tiệc còn vui không? Khi ấy, anh còn uy tín không?".

Buổi trưa hôm đó, anh Thắng gọi hai hộp cơm về để hai người cùng ăn. "Trò chuyện" đến 17h cùng ngày thì Thanh chấp nhận huỷ tiệc. Anh ta gọi về cho vợ và một đàn em, bảo thông báo trên Facebook. Anh ta tự nguyện ngồi cùng đại tá Thắng trong phòng cho đến 21h để chứng minh buổi quy tụ "500 anh em" không diễn ra.

Thời điểm đó, xung quanh khu vực Hòn Dấu, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã được lệnh sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên, không có buổi party nào diễn ra. Vài chục giang hồ lên xe đi về hướng Quảng Ninh, rồi kẻ bay sang nước ngoài, người bay vào Nam... Một lực lượng cảnh sát đã "tiễn chân" họ cho đến hết đất Hải Phòng. 

Trải qua hàng trăm vụ án lớn nhỏ, đại tá Thắng thành khắc tinh của các băng nhóm tội phạm trên địa bàn thành phố Cảng và không ít lần đối mặt với nguy hiểm, trả thù.

Năm 2005, khi đang chở vợ đi trên đường, linh tính có người bám theo, anh Thắng liền tăng tốc thì kẻ này cũng tăng tốc. Anh bất ngờ quay ngoặt xe và rút súng. Hai kẻ đi xe máy bám theo đã vút ga bỏ chạy. Vài tháng sau, một vụ án giết người được khám phá, thủ phạm khai đã hai lần bám theo anh Thắng để bắn nhưng chưa thành công. Một trong hai kẻ này đã nhận án tử hình sau vụ giết người họ đã gây ra.

Những lần đối mặt với hiểm nguy, anh Thắng luôn giữ được bình tĩnh, linh hoạt trong xử lý tình huống. Lần bắt Vũ Văn Hải (Hải "Phú", có 5 tiền án) liên quan đến một đường dây mua bán 100 bánh heroin là ví dụ. Ngay sau khi nhận tin báo chỉ một tiếng đồng hồ nữa Hải "Phú" sẽ về nhà một người quen ở Hải Phòng để trú ẩn, anh Thắng lập tức đến. Đó là tiệm cắt tóc, gội đầu. Khoảng 20 phút sau, Hải "Phú" có mặt cùng một người khác. Thấy chủ tiệm cắt tóc không có nhà, Hải "Phú" ra quán nước kế bên ngồi chờ.

Khi chiếc mũ trên đầu trinh sát vừa được bỏ xuống để phát tín hiệu thì anh Thắng phóng xe đến trước cửa tiệm. Thấy người lạ, Hải "Phú" đứng phắt dậy để tay vào bụng định rút súng. Ngay lúc đó, anh Thắng nói: "Chủ tiệm này không biết đi đâu mà đóng cửa thế này". Nghĩ là khách đến cắt tóc nên Hải "Phú" ngồi xuống uống nước. Nhưng khi anh Thắng vừa ra khỏi xe, Hải "Phú" đã đứng dậy và rút súng khẩu colt chĩa thẳng vào đầu đe dọa. Anh Thắng gạt phắt tay súng của hắn, khóa tay, quật ngã chỉ trong tích tắc, thu khẩu súng, 8 viên đạn (một viên đã lên nòng).

Đại tá Thắng 4 lần nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng công an nhân dân, Huân chương Chiến công hạng 3... Anh đang được đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi

Theo Cảnh sát toàn cầu

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây