Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bốn chiếc hố trong nghĩa trang tố kẻ giết cả gia đình người tình

Bốn chiếc hố trong nghĩa trang tố kẻ giết cả gia đình người tình
Trong ngày đầu tiên "ra mắt" gia đình người tình, Đại đã lẳng lặng sát hại tàn độc cô này cùng cha mẹ già.

Chiều 23/12/2012, người dân phường Phú Khánh (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) phát hiện ông Nguyễn Văn Tòa (71 tuổi) nằm chết ở tầng một tại nhà riêng. Trên tầng 2 là thi thể người vợ 72 tuổi cùng con gái 32 tuổi trong tình trạng bị quấn chăn màn xung quanh.

Công an tỉnh Thái Bình xác định, 3 nạn nhân tử vong một ngày trước do chấn thương sọ não bởi một vật gỗ đánh trúng. Cảnh sát thu một chân của tủ gỗ, cùng nhiều sợi dây cu-roa màu đen dính máu trong ngôi nhà. Hiện trường có nhiều vết chân dính máu, đồ đạc hầu như không bị xáo trộn. Một chiếc xe máy, máy tính, điện thoại trị giá khoảng 10 triệu đồng bị lấy mất.

Cùng thời điểm, ban chuyên án nhận thông tin, tại xã Trung An (huyện Vũ Thư), người dân phát hiện ở nghĩa trang xã có 4 chiếc hố sâu mới đào, nhà chức trách thu một chiếc xẻng vứt cạnh taluy bên đường. Nhiều giả thiết được đặt ra, trinh sát lập luận có thể tình tiết này liên quan tới án mạng ở Thái Bình, hung thủ định đào hố chôn xác các nạn nhân.

Chân tủ gỗ mà Đại dùng để sát hại 3 nạn nhân. 

Rà soát các mối quan hệ của gia đình, được biết vợ chồng ông Tòa là cán bộ về hưu, sống hòa nhã với xóm làng, trong nhà cũng không có tài sản gì đáng giá. Con gái 32 tuổi của ông Toà là giáo viên nhạc họa của một trường tiểu học, đã ly hôn.

Nhiều nghi vấn đổ về phía con rể cũ của gia đình ông Tòa, bởi trước khi ly hôn từng đe dọa đánh đập gia đình nhà vợ, song cảnh sát sau đó xác định anh này có chứng cứ ngoại phạm, không liên quan vụ án.

Trinh sát nhận định, với hành vi dã man, tàn bạo, hung thủ có thể là người từng mang tiền án mới xuống tay lạnh lùng đến như vậy.

Trong lúc mọi việc đang "rối như tơ vò", ban chuyên án nhận tin từ con rể cũ của ông Tòa báo rằng vài ngày trước, vợ cũ từng nhờ một người đàn ông tên là Đại trú tại Hải Phòng gọi điện thoại dọa đánh mình. "Nút thắt" vụ án như được hé mở. Rạng sáng 24/12/2012, cảnh sát bắt Lê Thanh Đại (31 tuổi) khi anh ta lẩn trốn tại một nhà nghỉ thuộc huyện Quỳnh Phụ.

Với tội ác gây ra, Đại phải lĩnh án tử hình. Ảnh: C.A

Đại khai sinh ra trong gia đình khá giả, từng học đại học song bỏ giữa chừng, có hai tiền án trộm cắp tài sản. Ra tù tháng 8/2012, dù đã có gia đình song Đại không ngó ngàng mà bỏ đi nhiều nơi. Anh ta sang Thái Bình, làm quen với con gái ông Tòa. Biết chị này vừa đổ vỡ hôn nhân, Đại tán tỉnh và chiếm được tình cảm.

Ngày 22/12/2012, con gái ông Tòa dẫn Đại về nhà ra mắt gia đình. Sau khi ăn cơm xong, chị này cùng Đại lên căn phòng ở tầng 2. Với ý đồ giết người cướp tài sản, Đại dùng chân tủ gỗ dài khoảng 30 cm đập vào đầu từ phía sau khiến người tình gục trên giường. Bà mẹ nghe tiếng động đi lên cũng bị anh ta tấn công tử vong.

Tiếp tục đi xuống dưới nhà, Đại bình thản ngồi nói chuyện một lúc với ông Tòa rồi dùng chân tủ gỗ đánh vào đầu ông này. Để thực hiện tội ác đến cùng, lo sợ các nạn nhân còn sống, Đại dùng dây cu-roa tiếp tục siết cổ từng người. Gây án xong, Đại ngồi trong nhà nhiều tiếng, tới 23h cùng ngày lấy xe máy, máy tính xách tay, điện thoại bỏ đi.

Hôm sau, Đại tiếp tục quay trở lại gia đình ông Tòa nghe ngóng, biết sự việc chưa bị phát giác, anh ta mua một chiếc xẻng, ra nghĩa trang ở xã Trung An (huyện Vũ Thư) đào 4 chiếc hố để đưa xác các nạn nhân tới đây chôn. Tuy nhiên, khi quay lại hiện trường lúc chiều tối, thấy sự việc bị lộ, Đại trốn chạy.

Tháng 5/2013, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt Đại án tử hình cho hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Hùng Lê

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây